Vị trí đặt ECU đã được Fiat tính rồi, không cần chúng ta phải lo . Bàn chuyện di dời ECU vào nơi mát hơn là không khả thi do dây điện và khoảng cách từ ECU đến các sensor thay đổi có thể ảnh hưởng đến hoạt động điều khiển động cơ. Vả lại việc hư hỏng ECU đến nay cũng chưa phổ biến trong FIFC . Vô tư đi các bác
Bị bơm xăng hả bác, hồi năm ngoái em cũng bị khi đi giữa trời nóng, trời mát thì vô tư.LINHTHSM nói:Nói chung là các bác tránh tình trạng như em nha.
Em cứ tưởng là ko sao, ai ngờ hum nay đi lại bị tình trạng chết máy khi ấn ga.
Em đoán ngay là bị hỏng bơm xăng. Hix hix thế là phải thay bơm xăng hết 800k.
Coi như lên Lạng Sơn mua được cái đầu đĩa với cái màn hình rẻ hơn ở Ha Noi 2trieu thì lại phải mất công và mất tiền thay bơm xăng => vẫn bằng tiền thay luôn ở Ha Noi…
Khi bơm xăng yếu thì dấu hiệu đầu tiên là đang đi thì tự nhiên xe lịm dần rồi tắt luôn, chờ khoảng 15 phút lại đi tếp được
Bác thay 800k là bơm chế hả bác
LINHTHSM nói:Nói chung là các bác tránh tình trạng như em nha.
Em cứ tưởng là ko sao, ai ngờ hum nay đi lại bị tình trạng chết máy khi ấn ga.
Em đoán ngay là bị hỏng bơm xăng. Hix hix thế là phải thay bơm xăng hết 800k.
Coi như lên Lạng Sơn mua được cái đầu đĩa với cái màn hình rẻ hơn ở Ha Noi 2trieu thì lại phải mất công và mất tiền thay bơm xăng => vẫn bằng tiền thay luôn ở Ha Noi…
Biết làm sao mà tránh hở bác ? trời kêu ai nấy dạ thôi , nhưng xe bác đi được bao lâu mà hư bơm xăng vậy ?
Em cũng cho rằng việc đặt ECU đã được các kỹ sư hãng tính toán rồi. Xe doblo còn gắn ECU trên máy luôn. Hôm em đi vệ sinh cổ hút, bướm ga thì bác thợ bảo nên chuyển ECU ra chỗ khác, em thấy cũng hợp lý nhưng cũng chưa chuyển.X108 nói:Vị trí đặt ECU đã được Fiat tính rồi, không cần chúng ta phải lo . Bàn chuyện di dời ECU vào nơi mát hơn là không khả thi do dây điện và khoảng cách từ ECU đến các sensor thay đổi có thể ảnh hưởng đến hoạt động điều khiển động cơ. Vả lại việc hư hỏng ECU đến nay cũng chưa phổ biến trong FIFC . Vô tư đi các bác
bamhinh nói:Em cũng cho rằng việc đặt ECU đã được các kỹ sư hãng tính toán rồi. Xe doblo còn gắn ECU trên máy luôn. Hôm em đi vệ sinh cổ hút, bướm ga thì bác thợ bảo nên chuyển ECU ra chỗ khác, em thấy cũng hợp lý nhưng cũng chưa chuyển.X108 nói:Vị trí đặt ECU đã được Fiat tính rồi, không cần chúng ta phải lo . Bàn chuyện di dời ECU vào nơi mát hơn là không khả thi do dây điện và khoảng cách từ ECU đến các sensor thay đổi có thể ảnh hưởng đến hoạt động điều khiển động cơ. Vả lại việc hư hỏng ECU đến nay cũng chưa phổ biến trong FIFC . Vô tư đi các bác
Đây là một điểm có thể nói Mekong VN chưa nhiệt đới hóa cho Fiat, ở Italia là xứ lạnh tuyết bao phủ cả mùa đông nên nó khác với vietnam ta, tất nhiên là chưa đến nổi hư theo kiểu dây chuyền nhưng có một điều xin được khẳng định là không tốt hơn nếu nó để trong Taplo.
Quả là lớn tiền, nhưng hình như không mắc lắm đâu bác ạhoadat nói:Cái này là ECU bác ạ, chứ em nghe hộp đen cứ tưởng của máy bay. Đúng là fiat thiết cái ECU này phải nói là hơi bị ngu, nằm trong khoang máy nóng thì làm sao mà bền được, mấy hãng xe khác ngta thiết kế nằm trong taplo nên mát hơn rất nhiều. Bác cẩn thận cái ECU này nhé, giá cái quỷ này cả ngàn US đấy, và đặc biệt là không thể sửa được. Năm 2003 em mua là đã là 14triệu còn bây giờ thì em không rõ.
Năm 2004, xe Honda Accord 1994 của Cty em bị hư ECU, Thanh Giao báo giá hàng mới order từ nước ngoài về là US$2,500 / cái và hàng cũ (không biết nghĩa địa hay hàng luộc ...) là 8tr đồng cái (bảo hành 6 tháng). Cty em chọn cái cũ 8tr
Nếu so vậy thì thấy ECU của em Siena này rẻ hơn chứ các bác hả? Vả lại theo thông tin từ các bác ở trạm BH 120 Trần Hưng Đạo Q1, thì nó rất ít khi bị hư, và các trường hợp bị hư thông thường đến từ rửa máy không cẩn thận để nước văng vào quá nhiều (các bác lưu ý để nếu phải rửa máy thì bao bọc em nó lại cẩn thận)
Nói vậy thôi chứ cầu Trời cho nó đừng hư cho em nhờ
Không hiểu ý bác, túm lại là bác ủng hộ hay không ủng hộ việc di dời cái ECUhoadat nói:bamhinh nói:Em cũng cho rằng việc đặt ECU đã được các kỹ sư hãng tính toán rồi. Xe doblo còn gắn ECU trên máy luôn. Hôm em đi vệ sinh cổ hút, bướm ga thì bác thợ bảo nên chuyển ECU ra chỗ khác, em thấy cũng hợp lý nhưng cũng chưa chuyển.X108 nói:Vị trí đặt ECU đã được Fiat tính rồi, không cần chúng ta phải lo . Bàn chuyện di dời ECU vào nơi mát hơn là không khả thi do dây điện và khoảng cách từ ECU đến các sensor thay đổi có thể ảnh hưởng đến hoạt động điều khiển động cơ. Vả lại việc hư hỏng ECU đến nay cũng chưa phổ biến trong FIFC . Vô tư đi các bác
Đây là một điểm có thể nói Mekong VN chưa nhiệt đới hóa cho Fiat, ở Italia là xứ lạnh tuyết bao phủ cả mùa đông nên nó khác với vietnam ta, tất nhiên là chưa đến nổi hư theo kiểu dây chuyền nhưng có một điều xin được khẳng định là không tốt hơn nếu nó để trong Taplo.
Last edited by a moderator: