Re:Bentley Arnage Hoài Cổ tại Nha Trang ( sorry anh em chỉ có 1 pic)
Để em tặng bác vài tấm hình : 2009 Bentley Arnage Final edition.
Bentley tạo ra phiên bản Final Edition nhằm để đánh dấu vòng đời dài hơn 11 năm (1998–2009) của Arnage từ khi những ngày cuối cùng Bentley và Rolls-royce còn đứng chung 1 nhà ( Bentley là thương hiệu thuộc sở hữu của Rolls-Royce ) cho đến khi thuộc về tay tập đoàn Volkswagen AG để phát triển thành 1 nhánh thương hiệu sang trọng của tập đoàn này.
Là anh em song sinh đứng cùng mái nhà với Rolls-royce, tất cả các sản phẩm đều được chia sẽ cho nhau từ khung gầm, động cơ, cho đến các chi tiết nội ngoại thất. Đơn nhiên các sản phẩm đều được thiết kế bằng tay và có chất lượng tuyệt vời nhất có thể !
Trong khoảng thời gian 1990, khi mà thế hệ Silver Spirit 1980 - 1998 ( Bentley Eight - Bentley Mulsanne - Rolls-Royce Silver Spirit - Rolls-Royce Silver Spur ) đang bắt đầu đi vào 7 năm cuối vòng đời, Rolls-royce lên kế hoạch sản xuất mẫu Flagship sedan tiếp theo.
Nét thiết kế đầu tiên được họa đồ vào năm 1991 nhưng mãi đến 1994 mọi thiết kế về mẫu xe mới này mới được hoàn tất sau nhiều tranh cãi để tìm kiếm phương án tối ưu. Ông Roy Axe là người chịu trách nhiệm thiết kế chính mẫu xe này !
Đến 1995, Rolls-royce hoàn tất công việc thiết kế Silver Seraph và người anh em của nó là Bentley Arnage.
Năm 1998, Rolls-royce mang 2 mẫu xe mới nhất của mình đến Geneva Autoshow 98, Thụy sỹ. Từ đây vòng đời tiếp theo của thế hệ Silver Seraph bắt đầu và chứng kiến nhiều thay đổi trong lịch sữ của Rolls-royce và Bentley.
Thời điểm cuối 1998, Bentley và Rolls-royce bị chia cắt thành 2 thương hiệu sang trọng thuộc về 2 tập đoàn kình địch giàu có đến từ Đức Quốc là BMW và Volkswagen.
Toàn bộ các cuộc thương lượng đình đám diễn ra trong suốt thời điểm này giữa BMW và Volkswagen nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất cho các nhà máy, nhân công và các sản phẩm hiện tại của Bentley và Rolls-royce lúc bấy giờ.
Và giải pháp được đưa ra :
- Toàn bộ dây chuyền sản xuất tại Crew vẫn tiếp tục để đưa các sản phẩm Sepraph và Arnage tiếp tục ra thị trường
- Toàn bộ các khung gầm, động cơ, hộp số, linh kiện điện tử .v.v.v đều vẫn được Rolls-royce cung cấp.
+ Rolls-royce ( BMW ) thời điểm hậu 1998 :
- Năm 2000: Rolls-royce tiếp tục ra mắt thế hệ tiếp theo của Rolls-Royce Corniche được gọi là Corniche V. Là phiên bản 2 cửa mui trần ( Drophead coupe ) của Sepraph.
- Năm 2002: Toàn bộ dây chuyền sản xuất tại Crew dành cho Sepraph và Corniche dừng lại. Tất cả để lại cho Bentley quản lý và sử dụng đến hết 2009 ( đối với dây chuyền sản xuất Sepraph và Corniche ).
Rolls-royce chuyển nhà máy đến Goodwood và chuẩn bị dây chuyền thiết kế cho các mẫu xe khác .
- Năm 2003: Rolls-royce Phantom Mark V xuất hiện hay còn gọi là Phantom 2003 .
+ Bentley ( VW ) thời điểm hậu 1998: - Đối với Arnage - Azure - Brooklands
- Năm 2004, sau 1 thời gian dài 6 năm chưa có nét thiết kế nào khác dành cho Arnage, Bentley lên kế hoạch và đã thay đổi thiết kế ngoại thất của Arnage ( facelifts ) để tiếp tục vòng đời thứ 2 của mẫu xe sang trọng này.
- Năm 2007, Mẫu Azure thế hệ thứ 2 dựa trên Corniche V được ra mắt . Hay nói khác hơn Azure là mẫu Drophead coupe của Arnage .
Cùng thời điểm 2007, Bentley tiếp tục ra mắt mẫu Brooklands thế hệ thứ 2. Mẫu xe này là phiên bản Coupe mui cứng liền khung của Azure.
- Năm 2009, Toàn bộ dây chuyền sản xuất Arnage, Azure, Brooklands đến lúc chấm dứt. Bentley và Rolls-royce hoàn tất sứ mạng chia tách.
- Năm 2010, Bentley và Volkswagen AG chọn Muslanne để quay trở lại thị trường Luxury Flagship sedan. Mẫu xe được thiết kế lại hoàn toàn và khác biệt hẳn thế hệ đầu tiên khi còn đứng cùng Rolls-royce.
Phần máy móc do Rolls-royce đảm nhận, Muslanne chạy hệ máy L Series V8 - 6.75L twin-turbo- có tên Rolls-Royce – Bentley L Series V8 engine, chạy hệ hộp số 8-speed ZF 8HP automatic
Ông Dirk van Braeckel là người thiết kế Muslanne thế hệ thứ 2