Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
Vị trí: đỉnh dốc cầu SG, hướng Thủ Đức - Hàng Xanh.

Sáng nay, ba chiếc ôtô húc đuôi nhau tại đây. Thiệt hại: vỡ kính, móp cửa/cản.
Tuần trước, xe máy húc đuôi ôtô tại đây. Thiệt hại: móp cản sau, người lái xe máy đi cấp cứu.
Tuần trước nữa, ba ôtô cũng ủi mông nhau tại đây. Thiệt hại: không rõ.
...
Cách đây một năm, một thanh niên say rượu cũng đâm vào ôtô và bị xe sau cán chết cũng tại vị trí này.
Hầu như tuần nào cũng có vụ đụng xe ở chỗ này.

Đó là những vụ em đã chứng kiến; thực tế chắc chắn sẽ nhiều hơn. Lúc trước, chưa có dãi phân cách cứng + phân luồng đi vòng dưới chân cầu SG thì tai nạn còn nhiều hơn, vẫn chủ yếu theo hướng Thủ Đức - HÀng Xanh. Hồi đó, người dân ở đây còn phải lập hẳn 1 cái miếu nhỏ ngay chân cầu để cúng; bây giờ thì bị dỡ bỏ rồi.

Hằng ngày đi làm qua vị trí này, em đều cố gắng giải đáp:

- Tại sao đa số tai nạn chỉ xảy ra ở vị trí này và chỉ theo hướng Thủ Đức - Hàng Xanh ?
-> Có phải do tình trạng mặt đường, kết cấu cầu rung lắc?
-> Có phải do các bác tài chủ quan, không tập trung vì nghĩ rằng đã về đến TP + lên đến đỉnh dốc?
-> Có phải do bác tài mệt mỏi sau chuyến đi dài và không kiểm soát tốt chân ga/thắng khi chuyển trạng thái từ lên dốc sang xuống dốc?
-> Có phải do bác tài không tập trung vì lo ngắm cảnh dòng sông trôi êm đềm?
-> Có phải do thế lực siêu nhiên (hồn ma) nào đó tác động ? (đang được tám xôm tụ bên Box "Chuyện ngoài lề")?
-> Có phải do kết hợp của các nguyên nhân trên?
->...
-> ...

Còn nguyên nhân nào nữa không?

Các bác đi qua vị trí này nên chú ý nha.
 
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
RE: Bí ẩn dốc Cầu Sài Gòn

Em rất ngại, và cảnh giác khi vào cầu SG, vì một số yếu tố sau:
- Đang chạy ngoài xa lộ, ga lớn tốc độ cao gây "ảo giác" nhẹ khi đi vào đường, khu vực đông dân cư (ảo giác em tả ở đây là cảm giác ga và thắng không thật cho ước đoán khi cần tăng ga và giảm tốc)
- Đường đông, xe chạy nhanh lại hay giành đường, cứ phải nối đuôi không dám hở ra chút nào hết, nên khi xe trước thắng xe ta thắng không kịp
- Xe con có tầm nhìn hạn chế trong khi có quá nhiều xe cont, xe tải nặng cũng góp phần làm tai nạn tăng thêm
- Tiếng gào rú của rất nhiều động cơ to làm lái xe trở nên căng thẳng hơn bình thường
- Chạy đến chỗ này là lúc bác tài phải liếc xa xa dưới chân cầu xem có "áo vàng" rình không để còn biết đường giảm tốc, gây xao lãng việc tập trung vào lái xe
- Một số xe tìm cách chuyển làn để rẽ về phía đường chui cũng làm cho tình hình hỗn loạn tí chút
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
RE: Bí ẩn dốc Cầu Sài Gòn

Chỉ có 2 xe là thuộc loại hiếm đó, chứ thông thường là phải 4-5 xe hung đít nhau.

Theo em, hầu hết là do chủ quan, khoảng cách giữa hai xe không an toàn nên khi xe trước thắng gấp (do có mấy chú xxx đứng ngay dưới chân cầu, bắt lỗi lấn tuyến; do các xe quẹo phải vào NHCảnh).

Em thì rất cảnh giác vụ này, trước đây em cứ ngày 2 lần VT-SG nên rất kinh nghiệm.
 
Hạng D
RE: Bí ẩn dốc Cầu Sài Gòn

Trích đoạn: iLike

Em rất ngại, và cảnh giác khi vào cầu SG, vì một số yếu tố sau:
- Đang chạy ngoài xa lộ, ga lớn tốc độ cao gây "ảo giác" nhẹ khi đi vào đường, khu vực đông dân cư (ảo giác em tả ở đây là cảm giác ga và thắng không thật cho ước đoán khi cần tăng ga và giảm tốc)
............
Cái này thì em công nhận, em cũng có cảm giác thế :D
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.282
113
HCM
RE: Bí ẩn dốc Cầu Sài Gòn

chẳng có cái ám gì đâu bác ơi, chiều ra cũng có tai nạn luôn. Nói chung là do không giữ khỏang cách an tòan, dành đường muốn chạy về nhà trước thì phải trả giá thôi.
 
Hạng B2
30/1/08
497
23
28
53
RE: Bí ẩn dốc Cầu Sài Gòn

Đây chính là một phần của sự việc đấy. Chức năng của xxx là để làm cho xã hội bình an hơn chứ không phải cứ rình, mò, chộp... gây tâm lý căng thẳng cho AE ta.


Trích đoạn: phucminh

...do có mấy chú xxx đứng ngay dưới chân cầu, bắt lỗi lấn tuyến; do các xe quẹo phải vào NHCảnh...
 
Hạng D
22/10/07
1.921
9
38
Melbourne, Australia
RE: Bí ẩn dốc Cầu Sài Gòn

Em nghĩ là do bác "cầu SG" muốn nhắc các Bác tính qụeo phải Nguyễn Hũu Cảnh là nên chuyển qua Trần Não để ghé thăm cô cháu "cầu Thủ Thiêm" mới xây đó. Đâu thấy xe cộ nào chạy bên đó đâu cứ bắt Bác ấy và chú em "cầu vượt " ốm yếu cõng các Bác hoài đâu được. :D
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Bí ẩn dốc Cầu Sài Gòn

Nghiêm túc mà nói thì khi đi từ trạm thu phí về em luôn có tư tưởng căng ga vọt thật nhanh. nên khi qua cầu tốc độ xe thường nhanh hơn hướng ngược lại. Chỉ cần 1 bác phanh nhẹ là khiến tình hình nguy cấp ngay. ảo giác thì thường xảy ra do lâu ngày ít dùng xe, và cũng thường khi mình chạy sau xe cao hơn mà không giữ khoảng cách. Em suýt bon vào đuôi xe tải 2 lần, nên dạo này luôn chú ý lên cầu giảm ga bớt, không làm cú vượt hòanh tráng nào nữa.