RE: Bí ẩn dốc Cầu Sài Gòn
Bác iLike đã nói một số nguyên nhân, em cũng mún ké chút
-Đầu tiên là do 'ảo giác' khi đang điều khiển xe tốc độ cao từ xa lộ vào nội thành, người lái xe chưa quen với tốc độ lưu thông mới
-Sau khi qua cầu là đèn đỏ ngã tư, nên khi gặp đèn đỏ thì luồng xe đang nối đuôi nhau có thể phải dừng bất chợt, gây nguy hiểm
-Khúc đường sau khi qua cầu thường xuyên có xe 2B và người đi bộ băng ngang sai luật, cũng dẫn tới nguy hiểm tương tự khi luồng xe phải thắng gấp để tránh
-Khi lên dốc, bác tài thường phải đạp ga nhiều để vượt dốc. Khi lên đến gần đỉnh dốc, mặc dù chưa thật sự tới đỉnh nhưng lúc này độ dốc đã giảm đi và tua máy đã đủ thời gian tăng lên, nên tốc độ xe sẽ tăng lên nhiều, trong khi bác tài lại chưa kịp nhả ga (vì thấy chưa tới đỉnh dốc), gặp xe trước thắng đột ngột -> tèo. Các bác tài kinh nghiệm thường nhả bớt ga khi còn cách đỉnh dốc vài chục mét nếu muốn duy trì tốc độ đều. Nếu bác nào muốn thử thì khi lên dốc chỉ cần quan sát đồng hồ tốc độ sẽ rõ.
Kết quả là tại khu vực đỉnh cầu: luồng xe đang lên thì tốc độ tăng nhanh, trong khi luồng xe phía trước thì luôn có nguy cơ giảm tốc độ. Hơn nữa, khi qua cầu tầm quan sát rất kém cũng như khi lên gần đỉnh dốc. Như vậy, nguy cơ xảy ra ủi đít rất lớn, chỉ cần sơ xuất là đủ điều kiện xảy ra tai nạn.
Chắc không phải do ma quỷ rồi.