Hạng D
6/4/05
3.605
2.282
113
RE: Bí ẩn dốc Cầu Sài Gòn

Trích đoạn: wanabeme308
dạo này luôn chú ý lên cầu giảm ga bớt, không làm cú vượt hòanh tráng nào nữa.

Trên cầu mà cũng vượt luôn hả bác???
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
RE: Bí ẩn dốc Cầu Sài Gòn

Hầu như ngày nào trên cầu này cũng có hiện tượng "hun đít nhau", nếu không nặng thì cũng nhẹ, tệ hơn nữa là cứ cãi cọ gây ra tình trạng kẹt xe.

Lý do đơn giản là mật độ xe nhiều quá thui.
 
LPL
O.S.P.D
25/9/03
864
18
18
Saigon - Vietnam
RE: Bí ẩn dốc Cầu Sài Gòn

Không hiểu sao mà dù đông hay vắng khi đi trên cầu SG các bác tài rất thường hay chạy rất sát nhau dù rằng có bảng yêu cầu ở đầu cầu là "khỏang cách trên cầu phải là 25m". Do đó khi xe trước thắng thì y chang các xe sau hút đuôi ầm ầm nhất là đọan giữa cầu và bắt đầu xuống dốc :(
 
Hạng B2
26/11/07
158
0
0
RE: Bí ẩn dốc Cầu Sài Gòn

Vậy nguyên nhân chính vẫn là do "bác tài" các bác nhỉ, không phải tại cây cầu, tại xxx hay ảo giác gì hết. Anh em ta cố gắng tập trung khi lái xe và chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ thì đâu có gì xảy ra.

Mặc dù biết vậy, nhưng với tình hình giao thông VN hiện nay mà tuân thủ đúng luật giao thông 100% thì đi từ Bến xe Miền Tây đến BX Miền Đông chắc mất 12h các bác nhỉ, bằng thời gian bay qua Mẽo.
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Bí ẩn dốc Cầu Sài Gòn

Bác iLike đã nói một số nguyên nhân, em cũng mún ké chút
-Đầu tiên là do 'ảo giác' khi đang điều khiển xe tốc độ cao từ xa lộ vào nội thành, người lái xe chưa quen với tốc độ lưu thông mới
-Sau khi qua cầu là đèn đỏ ngã tư, nên khi gặp đèn đỏ thì luồng xe đang nối đuôi nhau có thể phải dừng bất chợt, gây nguy hiểm
-Khúc đường sau khi qua cầu thường xuyên có xe 2B và người đi bộ băng ngang sai luật, cũng dẫn tới nguy hiểm tương tự khi luồng xe phải thắng gấp để tránh
-Khi lên dốc, bác tài thường phải đạp ga nhiều để vượt dốc. Khi lên đến gần đỉnh dốc, mặc dù chưa thật sự tới đỉnh nhưng lúc này độ dốc đã giảm đi và tua máy đã đủ thời gian tăng lên, nên tốc độ xe sẽ tăng lên nhiều, trong khi bác tài lại chưa kịp nhả ga (vì thấy chưa tới đỉnh dốc), gặp xe trước thắng đột ngột -> tèo. Các bác tài kinh nghiệm thường nhả bớt ga khi còn cách đỉnh dốc vài chục mét nếu muốn duy trì tốc độ đều. Nếu bác nào muốn thử thì khi lên dốc chỉ cần quan sát đồng hồ tốc độ sẽ rõ.
Kết quả là tại khu vực đỉnh cầu: luồng xe đang lên thì tốc độ tăng nhanh, trong khi luồng xe phía trước thì luôn có nguy cơ giảm tốc độ. Hơn nữa, khi qua cầu tầm quan sát rất kém cũng như khi lên gần đỉnh dốc. Như vậy, nguy cơ xảy ra ủi đít rất lớn, chỉ cần sơ xuất là đủ điều kiện xảy ra tai nạn.
Chắc không phải do ma quỷ rồi.:D