- Tags
- luật giao thông
Giờ ra tòa làm án lệ thì đổ hết lên đám BV xem như thí chốt cứu tướng chứ thật ra chả có cái BV hay Cty BV nào tự ý đẻ ra luật, tự ý hành xử mà ko có phép của BQL hay BQT. Họ là người được thuê, mọi Rule đều chấp hành theo thứ được chủ thuê đề ra, ko có văn bản thì cũng chấp hành miệng.
Mình, lúc còn ở VN ( Sg) đã từng làm trưởng BQL của 1 cái chung cư cao cấp na ná cái Vinhome, rồi sau làm Manager cho Cty Mẹ, quản vài anh Trưởng BQL mấy dự án khác....nên biết rõ. Mọi chuyện lớn nhỏ, ko có trong nội qui tắc hay nhiệm vụ theo văn bản thì BV đều phải gọi trực tiếp cho trưởng BQL xin ý kiến.
Nói kể thì ĐT phải ON 24/24, mịa...nhiều khi 2h sáng có thằng nhà Quan nó dắt gái vào, BV cũng gọi để xin cho vào ( Nhà dân thì quên đi).
Mình, lúc còn ở VN ( Sg) đã từng làm trưởng BQL của 1 cái chung cư cao cấp na ná cái Vinhome, rồi sau làm Manager cho Cty Mẹ, quản vài anh Trưởng BQL mấy dự án khác....nên biết rõ. Mọi chuyện lớn nhỏ, ko có trong nội qui tắc hay nhiệm vụ theo văn bản thì BV đều phải gọi trực tiếp cho trưởng BQL xin ý kiến.
Nói kể thì ĐT phải ON 24/24, mịa...nhiều khi 2h sáng có thằng nhà Quan nó dắt gái vào, BV cũng gọi để xin cho vào ( Nhà dân thì quên đi).
Cái này em chịu vì ai cũng có cái lý của riêng mình cả, riêng em khi đi vào khu chung cư thì cứ xuống hầm gửi xe cho an toàn.Vậy giờ bảo vệ khoá bánh là đúng hay sai vậy anh?
Đọc bài này xong thấy rối ghê
Đúng ra là chỉ có csgt mới được xử lý vi phạm nhỉ? Bảo vệ Vin mạnh quá mà
vậy để kiếm cái kìm cộng lực bỏ vào cốp, gặp trường hợp thế này cứ mạnh dạn cắt khóa. Xe mình, đường của chung.He he he.Giờ ra tòa làm án lệ thì đổ hết lên đám BV xem như thí chốt cứu tướng chứ thật ra chả có cái BV hay Cty BV nào tự ý đẻ ra luật, tự ý hành xử mà ko có phép của BQL hay BQT. Họ là người được thuê, mọi Rule đều chấp hành theo thứ được chủ thuê đề ra, ko có văn bản thì cũng chấp hành miệng.
Mình, lúc còn ở VN ( Sg) đã từng làm trưởng BQL của 1 cái chung cư cao cấp na ná cái Vinhome, rồi sau làm Manager cho Cty Mẹ, quản vài anh Trưởng BQL mấy dự án khác....nên biết rõ. Mọi chuyện lớn nhỏ, ko có trong nội qui tắc hay nhiệm vụ theo văn bản thì BV đều phải gọi trực tiếp cho trưởng BQL xin ý kiến.
Nói kể thì ĐT phải ON 24/24, mịa...nhiều khi 2h sáng có thằng nhà Quan nó dắt gái vào, BV cũng gọi để xin cho vào ( Nhà dân thì quên đi).
Đâu phải chung cư nào cũng cho xe khách xuống hầm bác, các chung cư hiện nay hầu hết đều thiếu chỗ đậu xe hầm chỉ dành cho dân cư còn ko đủ. nên xe khách mới phải đậu tràn lan, bql thì muốn đường xá thông thoáng nên cấm đậu xe, cấm ko dc nên mới nghĩ giải pháp khoá bánh vượt quyền pháp luật. Nói chung đây là vấn đề khó trong quản lý chung cư khi oto ngày càng nhiều.Cái này em chịu vì ai cũng có cái lý của riêng mình cả, riêng em khi đi vào khu chung cư thì cứ xuống hầm gửi xe cho an toàn.
Chẳng qua do PL nó nhập nhằng, định tính thiếu định lượng. Mới đẻ ra vụ này mà Tòa án còn ko giải quyết được.
Lây 1 ví dụ cho t/h tương tự tại Mỹ!
Mỹ có nhiều khu nhà riêng biệt, có cổng, có BV gác..vv..vv.. Trong phạm vi khu đất đấy, Họ cũng có các Qui Đinh riêng ( gọi là Rule cho dễ hiểu) như đậu xe, phần công cộng, phần cá nhân, giờ giấc..vv..v..v..
Và nói tới đậu xe, dĩ nhiên sẽ có chổ ko được đậu. Nếu sai, Họ sẽ kêu xe cẩu tới cẩu đi ( Toll). Cty câu xe là có licence được PL bảo vệ, tiền phạt lấy xe ra là có phần đóng cho NN. Và cái qui định " Chổ ko được đậu xe đấy và bảng căm cảnh báo Toll xe" là của CQ cắm. Chủ đất, chủ quản BQL...ko phải thích cấm là cấm, thích cắm là cắm. Nó phải theo Luật pháp.
Tuyệt cmn đối ko tự ý khóa bánh xe người ta. Chỉ có CS mới có quyền này
Lây 1 ví dụ cho t/h tương tự tại Mỹ!
Mỹ có nhiều khu nhà riêng biệt, có cổng, có BV gác..vv..vv.. Trong phạm vi khu đất đấy, Họ cũng có các Qui Đinh riêng ( gọi là Rule cho dễ hiểu) như đậu xe, phần công cộng, phần cá nhân, giờ giấc..vv..v..v..
Và nói tới đậu xe, dĩ nhiên sẽ có chổ ko được đậu. Nếu sai, Họ sẽ kêu xe cẩu tới cẩu đi ( Toll). Cty câu xe là có licence được PL bảo vệ, tiền phạt lấy xe ra là có phần đóng cho NN. Và cái qui định " Chổ ko được đậu xe đấy và bảng căm cảnh báo Toll xe" là của CQ cắm. Chủ đất, chủ quản BQL...ko phải thích cấm là cấm, thích cắm là cắm. Nó phải theo Luật pháp.
Tuyệt cmn đối ko tự ý khóa bánh xe người ta. Chỉ có CS mới có quyền này
Ngay cả đậu trước garage , chỉ có cảnh sát mới được quyền biên phạt, kêu xe cẩu với sự yêu cầu của chủ nhà.
Do đó khi vi phạm kiểu nầy là hơi nghèo. em bị mấy lần là do đậu ẩu, vừa giấy phạt, vừa tiền cẩu, vừa taxi, cái bực nhất là phải gọi ĐT đến sở cảnh sát gần nhất để hỏi xe mình thế nào, mất hay bị câu, ...và mất thời gian.
Do đó khi vi phạm kiểu nầy là hơi nghèo. em bị mấy lần là do đậu ẩu, vừa giấy phạt, vừa tiền cẩu, vừa taxi, cái bực nhất là phải gọi ĐT đến sở cảnh sát gần nhất để hỏi xe mình thế nào, mất hay bị câu, ...và mất thời gian.
mấy cái anh hay đậu xe chùa hay ý kiến việc khoá bánh lắm, như tôi đi ra ngoài chả bị khoá bh, đi đến đâu lúc nào cũng hỏi bảo vệ đàng hoàng, để sđt, tìm chỗ đỗ ko ai ngta khoá bánh. Còn trong khu nhà tôi có xe bị khoá bánh là tôi vui lắm, biết là bảo vệ khu mình vẫn làm việc hiệu quả, quang cảnh thoáng đãng cư dân chạy bộ, đi lại thoải mái
Tôi đã có bài phân tích rất chi tiết về tính pháp lý của vụ này mà quá trời ông nhảy vô cãi là BQT, BQL, bão vệ... có quyền khoá bánh xe trong đường nội khu, nội bộ gì gì đó.... toàn cãi cùn, giờ thì chống con mắt ra xem nhé, có quyền sao giờ phủi tay đẩy trách nhiệm, bán đứng bảo vệ, xoá bài trong page của Masteri, nhục vậy.
Đừng quá ảo tưởng quyền lực, Vin thì cũng như Masteri thôi, có quyền éo gì mà khóa bánh xe người khác.
Đừng quá ảo tưởng quyền lực, Vin thì cũng như Masteri thôi, có quyền éo gì mà khóa bánh xe người khác.