Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Ở đây, cao tốc, đường xấu, đoạn xấu ( Tùy nơi) cũng có nhiều nhưng đa số chỉ thấy trên đường Free.
Cũng ko phải NN ko bảo trì, vấn đề là nó là duy nhất, ko có đường thay thế nên chỉ có thể làm kiểu chắp vá từng đoạn, từng lane. Xe thì quá đông, chặn 1 lane sửa 1 đoạn là kẹt!
Còn đường BOT nó láng kịn, đẹp từ lề tới đường, chạy nhanh hơn, êm hơn, thậm chí ít CS me hơn!
 
Hạng C
16/4/16
826
1.106
98
Vũng Tàu
Ngày xưa hạ tầng ngoài bắc ko tốt các cty phần lớn đầu tư nhà máy trong nam thì ae vô làm các anh chửi
Ngày nay đâu tư để phát triển công ăn việc làm ở ngoài đó, ít người vô các anh lại chửi tiếp
Sài Gòn hay Miền Nam cũng đầy vấn đề như ùa tắc đô thị cả đường bộ lẫn đường không, ùn tắc đường bộ liên kết vùng nhưng bị cắt xén đầu tư nên họ bất mãn là phải a. Chứ a làm a tiêu thì chắc k đến nỗi
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
9/6/10
906
1.027
103
Ajinomoto Việt Nam
Sài Gòn hay Miền Nam cũng đầy vấn đề như ùa tắc đô thị cả đường bộ lẫn đường không, ùn tắc đường bộ liên kết vùng nhưng bị cắt xén đầu tư nên họ bất mãn là phải a. Chứ a làm a tiêu thì chắc k đến nỗi
Mình lấy vd đơn giản vậy
Nhà anh có 3 anh em
Ông anh thứ 1 kinh tế kém
Ông anh thứ 2 đói ăn
Ông Út là đại gia
Vậy nếu ông út ko hỗ trợ 2 ông còn lại để cùng phát triển tiến đến cả 3 cùng giàu hoặc chí ít đủ ăn thì 2 ông kia lúc nào mới đi lên được.
Sự hi sinh trong ngắn hạn là cần thiết
20 năm đối với 1 con người la thời gian dài và rất dài nhưng đối với 1 đất nước thì ko phải là nhiều
 
Hạng D
25/10/20
1.570
18.113
98
57
Mình lấy vd đơn giản vậy
Nhà anh có 3 anh em
Ông anh thứ 1 kinh tế kém
Ông anh thứ 2 đói ăn
Ông Út là đại gia
Vậy nếu ông út ko hỗ trợ 2 ông còn lại để cùng phát triển tiến đến cả 3 cùng giàu hoặc chí ít đủ ăn thì 2 ông kia lúc nào mới đi lên được.
Sự hi sinh trong ngắn hạn là cần thiết
20 năm đối với 1 con người la thời gian dài và rất dài nhưng đối với 1 đất nước thì ko phải là nhiều
Mọe ! nếu 2 ông anh được vậy cũng đỡ, nó vừa cầm tiền thằng Út, 2 ổng vừa ăn , đầu tư làm kinh tế trên giấy vừa chơi cỏ + fan ruột của bongda 88 nữa thì thằng út cứ yên tâm mần, sẽ đến lúc đi móc bọc thui !!!!:D:D:D:D
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Mình lấy vd đơn giản vậy
Nhà anh có 3 anh em
Ông anh thứ 1 kinh tế kém
Ông anh thứ 2 đói ăn
Ông Út là đại gia
Vậy nếu ông út ko hỗ trợ 2 ông còn lại để cùng phát triển tiến đến cả 3 cùng giàu hoặc chí ít đủ ăn thì 2 ông kia lúc nào mới đi lên được.
Sự hi sinh trong ngắn hạn là cần thiết
20 năm đối với 1 con người la thời gian dài và rất dài nhưng đối với 1 đất nước thì ko phải là nhiều
Thì giờ miền Bắc cũng khấm khá hơn nhiều rồi. Bằng chứng là đã ít người Bắc vào Nam làm ăn hơn, hạ tầng thì phải nói ngoài đó vượt trội so với phần còn lại của đất nước. Hay nói vui thêm chút thì bác nhìn thống kê doanh số xe hằng tháng của VAMA thời gian gần đây, tháng nào ngoài đó cũng mua xe nhiều hơn trong Nam, thậm chí là có tháng còn nhiều hơn miền Trung và miền Nam cộng lại. Đã vậy còn chưa chịu nhả bớt ngân sách và các suất đầu tư ra cho các tỉnh khác có cơ hội phát triển?! Bác nên nhớ ngoài mức nộp ngân sách được ưu ái (tỷ lệ giữ lại cao hơn) thì các tỉnh đồng bằng sông Hồng còn là nơi nhận đầu tư công thuộc hàng cao nhất nước (trong khi Đông Nam bộ thì ngược lại). Về mặt chăm sóc người dân thì tp.HCM đang có tỷ lệ số cán bộ, viên chức trên mỗi người dân thấp nhất nước, HN thì ngược lại và con số đó gấp 3 lần tp.HCM dù dân số 2 tp tương đương nhau (đang tính riêng biên chế của địa phương chứ không phải nói các bộ ngành nhé).
Ngoài HN ra thì cũng không 1 tỉnh nào khác ở phía Bắc chịu đóng trên 50% thu ngân sách về cho trung ương.
Ngẫm mà đau lòng. Than là bị phân biệt đối xử thì các anh lại nhảy vào bô bô, bảo chúng tôi hẹp hòi, cục bộ thế này thế kia rồi chụp cho bao nhiêu cái mũ tiêu cực. Trong khi chính cái sự cục bộ của ai đó mới là thứ tạo ra tình cảnh như hiện tại ...
P/s: mà sao người ta lại chửi vì ít người vô nhỉ? Đâu liên quan gì?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
30/3/18
110
4.551
93
e mới đi VT về, đường tệ và thấy xxx hay đứng kiểm tra tốc độ trước trạm T2
 
Hạng C
9/6/10
906
1.027
103
Ajinomoto Việt Nam
Thì giờ miền Bắc cũng khấm khá hơn nhiều rồi. Bằng chứng là đã ít người Bắc vào Nam làm ăn hơn, hạ tầng thì phải nói ngoài đó vượt trội so với phần còn lại của đất nước. Hay nói vui thêm chút thì bác nhìn thống kê doanh số xe hằng tháng của VAMA thời gian gần đây, tháng nào ngoài đó cũng mua xe nhiều hơn trong Nam, thậm chí là có tháng còn nhiều hơn miền Trung và miền Nam cộng lại. Đã vậy còn chưa chịu nhả bớt ngân sách và các suất đầu tư ra cho các tỉnh khác có cơ hội phát triển?! Bác nên nhớ ngoài mức nộp ngân sách được ưu ái (tỷ lệ giữ lại cao hơn) thì các tỉnh đồng bằng sông Hồng còn là nơi nhận đầu tư công thuộc hàng cao nhất nước (trong khi Đông Nam bộ thì ngược lại). Về mặt chăm sóc người dân thì tp.HCM đang có tỷ lệ số cán bộ, viên chức trên mỗi người dân thấp nhất nước, HN thì ngược lại và con số đó gấp 3 lần tp.HCM dù dân số 2 tp tương đương nhau (đang tính riêng biên chế của địa phương chứ không phải nói các bộ ngành nhé).
Ngoài HN ra thì cũng không 1 tỉnh nào khác ở phía Bắc chịu đóng trên 50% thu ngân sách về cho trung ương.
Ngẫm mà đau lòng. Than là bị phân biệt đối xử thì các anh lại nhảy vào bô bô, bảo chúng tôi hẹp hòi, cục bộ thế này thế kia rồi chụp cho bao nhiêu cái mũ tiêu cực. Trong khi chính cái sự cục bộ của ai đó mới là thứ tạo ra tình cảnh như hiện tại ...
P/s: mà sao người ta lại chửi vì ít người vô nhỉ? Đâu liên quan gì?
Người ta ko chửi vì ít người vô nhưng người ta chửi vì vác tiền ra bắc thôi anh. Như em noi ở trên bắt buộc phải chọn 1 trong 2
Còn cao kiến hơn chắc phải hỏi anh @ Wuyen :)
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Người ta ko chửi vì ít người vô nhưng người ta chửi vì vác tiền ra bắc thôi anh. Như em noi ở trên bắt buộc phải chọn 1 trong 2
Còn cao kiến hơn chắc phải hỏi anh @ Wuyen :)
Em thấy 2 cái hỏi đó nó rất rất khác nhau!
Bác không thể đánh đồng người hỏi câu thứ 1 và người hỏi câu thứ 2 là 1 người được.
 
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Sài Gòn hay Miền Nam cũng đầy vấn đề như ùa tắc đô thị cả đường bộ lẫn đường không, ùn tắc đường bộ liên kết vùng nhưng bị cắt xén đầu tư nên họ bất mãn là phải a. Chứ a làm a tiêu thì chắc k đến nỗi
Hàng năm báo chí cứ đăng tin là tổng thu ngân sách quốc gia đạt vượt kế hoạch này nọ, hàng trăm ngàn tỉ đồng và hơn nửa triệu tỉ đồng, không biết họ đầu tư kiểu gì mà em cảm thấy nó đâu đâu. Theo em thì cứ cao tốc xây rầm rầm rộ rộ lên đi, tăng lương công chức cho họ đủ sống. Cái này thì người dân họ dễ thấy.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi