Nguyễn Văn Trỗi hiện giờ ko có vạch kẻ, ko có biển báo làn đường, mình phang vô giữa có được ko bác?haichien nói:"ngoài cùng" là tính theo lề phải thôi .
Một số đường lớn trong tp có phân cách 3 làn (Lê Lợi, ĐBP, VTS, Cộng Hoà, Trường Chinh) các bác cứ phang lane giữa là chuẩn , khỏi sợ xxx .
Hình như Nguyễn Văn Trỗi - NKKN sắp tới cũng áp dụng NHƯNG BÂY GIỜ THÌ CHƯA CHẮC ... Hên xui thôi !
Nếu đi đườg mà có 3 land như Cộng Hòa thì tốt nhất Pác cứ xynhan đi vào kand giữa khi gần tới ngã 3 hay 4. sau khi qua rồi Pác lại Xynhan vào land trong, vậy thì chẳng có xxx nào chơi Pác đâu.
oldgoat nói:he he, coi như học phí bác ui, lần sau đi bác nhớ liền hà . Bác nào lần đầu tiên chạy từ Lăng Cha cả lên ngã tư An sương mà không bị phạt lỗi này em ...cùi sứt móng
Em ko bị nè bác, mà em chạy 80 cây chuối/giờ luôn đó ...
Bí quyết nè: có 1 chiến hữu chạy tiền trạm vừa đi vừa hét vào bộ đàm: "ko có giề, các bác vượt vô tư đê ...."
Rút được kinh nghiệm cho em luôn, em cũng mới có xe nên nhiều khi đi cũng lúng túng, à xxx thổi bác thì bác "phạt" xxx bao nhiêu, nói nhỏ cho em biết để lỡ có bị xxx thổi còn biết đường mà "phạt" xxx nữa bác.
qazwsx nói:Trên này cũng đã nói về vụ này ở đường cộng hoà 1 lần rồi. Bác đi đường Cộng Hoà chú ý một chút ,khi chạy bác chạy 2 lane ngoài cùng không sao hết nhưng gần tới gặp đèn đỏ bác phải chuyển vào lane trong dừng xe chừa lane ngoài cùng cho xe rẽ trái. Cách chuyển lane nếu bác đang chạy lane ngoai cùng gặp đèn xanh bác cứ mạnh dạn chạy qua luôn, nếu đèn chuyển vàng sang đỏ mà bác vẫn đang lane ngoài cùng bác cứ bình tĩnh cho xe chạy chậm lại , đánh nhan phải từ từ vào lane trong.
Bác cho em hỏi tí. Nếu trên đường chia thành 3 lane(lane ngoài cùng chỉ có mũi tên quẹo trái) mà chỉ có 1 tín hiệu đèn( đi thẳng cùng pha với quẹo trái) thì khi đèn đỏ mà ta dừng xe ở lane quẹo trái(ngoài cùng) thì có vi phạm luật giao thông hay ko?
Cám ơn các bác nhiều.
Dừng thì không sai (đèn đỏ mà), nhưng khi đèn xanh bác chạy thẳng thì sai, đúng như lỗi bác chủ thớt bị túm ấy.BA_NO nói:qazwsx nói:Trên này cũng đã nói về vụ này ở đường cộng hoà 1 lần rồi. Bác đi đường Cộng Hoà chú ý một chút ,khi chạy bác chạy 2 lane ngoài cùng không sao hết nhưng gần tới gặp đèn đỏ bác phải chuyển vào lane trong dừng xe chừa lane ngoài cùng cho xe rẽ trái. Cách chuyển lane nếu bác đang chạy lane ngoai cùng gặp đèn xanh bác cứ mạnh dạn chạy qua luôn, nếu đèn chuyển vàng sang đỏ mà bác vẫn đang lane ngoài cùng bác cứ bình tĩnh cho xe chạy chậm lại , đánh nhan phải từ từ vào lane trong.
Bác cho em hỏi tí. Nếu trên đường chia thành 3 lane(lane ngoài cùng chỉ có mũi tên quẹo trái) mà chỉ có 1 tín hiệu đèn( đi thẳng cùng pha với quẹo trái) thì khi đèn đỏ mà ta dừng xe ở lane quẹo trái(ngoài cùng) thì có vi phạm luật giao thông hay ko?
Cám ơn các bác nhiều.
Nhưng thông thường tín hiệu hai đèn này sẽ chênh nhau 10-15 s tuỳ chỗ, nếu cái đèn quẹo trái nó xanh trước (như e thấy ở ngã tư Lê Lai với NKKN) bác chờ đi thẳng cứ đứng đó thì đằng sau nó còi ầm lên ấy chứ. Lúc đó bác buộc quẹo trái, đứng lại bị tội cản trở giao thông (tội này chưa phạt nhưng sẽ phạt vì chắc hắn bác sẽ đi sai như bác chủ thớt), đi thẳng tội vượt đèn đỏ, chờ đèn xanh đi bị vị tội như bác chủ thớt.
Last edited by a moderator:
qazwsx nói:Trên này cũng đã nói về vụ này ở đường cộng hoà 1 lần rồi. Bác đi đường Cộng Hoà chú ý một chút ,khi chạy bác chạy 2 lane ngoài cùng không sao hết nhưng gần tới gặp đèn đỏ bác phải chuyển vào lane trong dừng xe chừa lane ngoài cùng cho xe rẽ trái. Cách chuyển lane nếu bác đang chạy lane ngoai cùng gặp đèn xanh bác cứ mạnh dạn chạy qua luôn, nếu đèn chuyển vàng sang đỏ mà bác vẫn đang lane ngoài cùng bác cứ bình tĩnh cho xe chạy chậm lại , đánh nhan phải từ từ vào lane trong.
Hên quá, tuần trước em cũng đi đuờng Cộng Hoà mấy lần, lần nào cũng đi thẳng một lèo lane trái ngoài cùng nhựng không bị vịn. CHắc xxx biết mới lái nên "thương tình". Mà đường Việt Nam mình muốn nhìn bảng chỉ dẫn cũng khó. Em cũng biết nếu chỉ có mũi tên rẽ trái thì phải chuyển lane, nhưng khi thấy được thì chuyển lane rất khó. Đường rất đông, muốn chuyển vào lane trong đâu có được, đành phải chạy luôn. Giá như có bảng chỉ dẫn từ trước 3-400 mét thì mới khả thi. Chứ mũi tên chỉ dẫn kiểu này thì phải có kinh nghiệm qua đường này rồi thì mới chuyển lane kịp.
Mình thấy ở Thái, Mã Lai,... người ta làm các bảng chỉ đường, biển báo rất to, băng ngang đường luôn, xa 100-200 mét là đã thấy rồi, rất dễ đi. Cái này đâu có tốn kém bao nhiêu, lại rất là hữu dụng, nhưng sao các sếp nhà mình không bắt chước, chỉ toàn bắt chước cái gì đâu thôi, tỉ như thu phí kiểu Sing, xăng kiểu Cam,... Có anh em nào làm bên giao thông kiến nghị dùm mình mấy cái biển báo kiểu Thái đi.