dạ lúc ấy 2 ảnh bảo em đi sai làn đg hù phạt 1 triệu xong bảo viết biên bản hay sao , em nói nếu nộp phạt thì bao nhiêu mấy ảnh nói 50-50 thành ra em xin quyền trợ giúp ạ , chứ lúc đầu mấy ảnh ko nói lổi ko chấp hành biển báo chứ nếu nói lổi ấy thì em cũng ko ngại lắmCái lỗi ko chấp hành biển báo có 150 ngàn đ/v ô tô là nhẹ nhất rồi còn lỗi gì mà ít tiền hơn nữa?
em cũng nghĩ như bác , vậy mới linh hoạt dc chứ đè mổi làn ấy thì kẹt xe qua tới tận quận 4 mất/ Em nghĩ mấy ảnh bơm đểu hù emTuy nhiên nếu vạch đứt xe con vẫn được vô làn xe buýt nha mấy anh.View attachment 692334 View attachment 692335
Chết bác ko rõ rùi....!dạ lúc ấy 2 ảnh bảo em đi sai làn đg hù phạt 1 triệu xong bảo viết biên bản hay sao , em nói nếu nộp phạt thì bao nhiêu mấy ảnh nói 50-50 thành ra em xin quyền trợ giúp ạ , chứ lúc đầu mấy ảnh ko nói lổi ko chấp hành biển báo chứ nếu nói lổi ấy thì em cũng ko ngại lắm
- Khi nào là đường 1 chiều mà bác đi ngược lại thì đó là lỗi đi vào đường cấm thì bị phạt là 1tr2 chứ ko phải 1 tr như bác nói ở trên đâu!
- Còn trên đường có nhiều làn xe, có bảng phân làn hoặc mũi tên vẽ hướng di chuyển ở dưới đường mà ko chấp hành đúng thì là lỗi ko chấp hành bb & vạch kẻ đường thì 150 ko thể hơn đc.
Cám ơn bác khai sáng!Tuy nhiên nếu vạch đứt xe con vẫn được vô làn xe buýt nha mấy anh.View attachment 692334 View attachment 692335
Từ ngày Pasteur kẹt quá xá, em chuyển qua đi Hàm Nghi để đi lên hướng Bà Chiểu hằng ngày, tuân thủ đi làn ngoài cùng tới Hồ Tùng Mậu luôn. Giờ có bác dẫn luật vậy là mạnh dạng "tranh thủ" làn của buýt nếu kẹt quá được rồi
dạ vậy nên em có bài này để giúp em thông ra sau ko bị mấy anh làm trò nữa , bị em nghe nói viết tội nhẹ hơn trong khi mình trả xin hay nói gì ngon ngọt cả là em thấy nghi nghi rồi cũng may cuối cùng mấy anh thấy em lâu quá mấy anh chán nên cho điChết bác ko rõ rùi....!
- Khi nào là đường 1 chiều mà bác đi ngược lại thì đó là lỗi đi vào đường cấm thì bị phạt là 1tr2 chứ ko phải 1 tr như bác nói ở trên đâu!
- Còn trên đường có nhiều làn xe, có bảng phân làn hoặc mũi tên vẽ hướng di chuyển ở dưới đường mà ko chấp hành đúng thì là lỗi ko chấp hành bb & vạch kẻ đường thì 150 ko thể hơn đc.
Có biển phân làn thì là lỗi sai làn đường, phần đường quy định nhe. Tuy nhiên trườ g hợp này do vạch đứt nên ô tô được phép đi vào làn xe buýt mà không vi phạm lỗi gì cả.Chết bác ko rõ rùi....!
- Khi nào là đường 1 chiều mà bác đi ngược lại thì đó là lỗi đi vào đường cấm thì bị phạt là 1tr2 chứ ko phải 1 tr như bác nói ở trên đâu!
- Còn trên đường có nhiều làn xe, có bảng phân làn hoặc mũi tên vẽ hướng di chuyển ở dưới đường mà ko chấp hành đúng thì là lỗi ko chấp hành bb & vạch kẻ đường thì 150 ko thể hơn đc.
Thì đi sai làn là do ko chấp hành biển báo đó anh!!Có biển phân làn thì là lỗi sai làn đường, phần đường quy định nhe. Tuy nhiên trườ g hợp này do vạch đứt nên ô tô được phép đi vào làn xe buýt mà không vi phạm lỗi gì cả.
Nhiều anh chưa rõ vụ lỗi "không chấp hành biển báo và vạch kẻ đường" quá, để dễ hiểu thì là vầy mấy anh:
NĐ46 có quy định phạt các lỗi không chấp hành biển báo và vạch kẻ đường ở điểm a, khoản 1, điều 5, trong đó có quy định rõ "ngoại trừ ...", vậy thì lỗi nào nằm trong phần ngoại trừ này sẽ có mức phạt riêng, ví dụ lỗi sai làn cũng là không chấp hành biển 412,415 đó thôi, nhưng có nằm trong phần "ngoại trừ ..."
NĐ46 có quy định phạt các lỗi không chấp hành biển báo và vạch kẻ đường ở điểm a, khoản 1, điều 5, trong đó có quy định rõ "ngoại trừ ...", vậy thì lỗi nào nằm trong phần ngoại trừ này sẽ có mức phạt riêng, ví dụ lỗi sai làn cũng là không chấp hành biển 412,415 đó thôi, nhưng có nằm trong phần "ngoại trừ ..."
Vậy thì đi vào đường cấm cũng là do không chấp hành biển báo?Thì đi sai làn là do ko chấp hành biển báo đó anh!!
Đu. Vụ này um sùm một thời trên os mà anh chủ không cập nhật.. xe được phép vào 2 làn trong miễn không gây cản trở xe buýt là được nha bác. Không có sai cái gì hết.. bắt láo rồi..
Riêng biển số
R.412e “Làn đƣờng dành cho xe buýt”, nếu vạch sơn phân làn dành cho xe buýt có dạng
nét đứt, các xe khác có thể đi vào làn xe này nhƣng phải ƣu tiên cho xe buýt (phải
nhƣờng đƣờng, chuyển sang làn khác để không ảnh hƣởng đến việc vận hành của xe
buýt); trƣờng hợp vạch sơn phân làn dành cho xe buýt là nét liền, các phƣơng tiện khác
không đƣợc đi vào làn đƣờng dành cho xe buýt.
Riêng biển số
R.412e “Làn đƣờng dành cho xe buýt”, nếu vạch sơn phân làn dành cho xe buýt có dạng
nét đứt, các xe khác có thể đi vào làn xe này nhƣng phải ƣu tiên cho xe buýt (phải
nhƣờng đƣờng, chuyển sang làn khác để không ảnh hƣởng đến việc vận hành của xe
buýt); trƣờng hợp vạch sơn phân làn dành cho xe buýt là nét liền, các phƣơng tiện khác
không đƣợc đi vào làn đƣờng dành cho xe buýt.