tonjohn nói:
Bổ sung điều 2 là cần lưu ý 2B đi cùng chiều nhưng từ bên trái lao thẳng ra đường cắt đầu xe hoặc từ ngã ba giao lộ không đèn chạy thẳng vào phần đường 4B
Chính xác con gà ác...là cần đề phòng tình huống này các pác ah...
Còn bình thường,nếu cầm lái khoảng từ 6 tháng trở đi thì đã có cảm giác tay lái tốt..cứ đúng lane,đúng đường mà đạp côn-rà thắng thôi ah...
15.gif
15.gif
15.gif
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
60
cuc cu nói:
Mong muốn tột cùng của Pác Pó Trim Rồi là được lên hạng sao mà sưu tầm nhiều vậy?
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
bí quyết đầu tiên e thấy nên hạn chế bấm còi, c1o bấm đường đông cũng không nhanh được :D
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
Bổ sung là khi va quẹt xãy ra, cần nhanh chóng nhân định và bỏ đi nêú đươc kẻo ăn phớ.
 
Hạng B2
16/1/12
165
12
0
Em hay bị xe máy doạ ở những chỗ:
- Quay đầu chữ U: đang quay, chú ý nhìn, nhường xe phía bên phụ chạy tới vì họ đưọc ưu tiên hơn. Thình lình có xe máy chạy ngược chiều đâm ngang hông bên lái của mình.

- Từ hẻm quẹo phải ra đường: mắt để sang bên trái, tránh xe thuận chiều. Bất thình lình có xe máy chăhỵ ngược chiều chặn ngang mũi xe từ hướng bên phụ.

- Dừng xe đèn đỏ: xe máy lách bên phải, lách bên trái, tông sau dít vì thắng không ăn ...
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
xe mui cao (4WD hoặc 16-seat-van) chui vô Chợ : bạn hàng nhấc các ô dù mái che cho xe qua ngon lành ; chừng thả hết người hết hàng xuống, quay trở ra lối cũ : bạn hàng cũng lại nghiêng ô dù nhưng ... qua hổng được
21.gif


lý do : hùi nãy đầy tải nên cái xe nó ... lún xuống thấp hơn lúc xe rỗng
21.gif
 
Hạng D
2/3/12
1.449
91.359
113
38
VUCONS nói:
PTR152 nói:
"Bí quyết" lái ôtô trong phố đông
(thegioioto) Chạy xe trong phố Hà Nội hay TP Hố Chí Minh thì đối với người mới cầm vô-lăng quả là khó khăn, nhất là vào thời điểm tan tầm, trời nhập nhoạng tối.
Nhưng các bạn yên tâm, cứ mạnh dạn rồi sẽ quen thôi. Nên lưu ý một số điểm sau:
- Đi khám mắt ngay nếu thấy chiều chiều là bị quáng gà. Vì chạy xe mà không rõ đường sẽ rất nguy hiểm, dễ dẫn đến va quệt.
- Chỉ cần chú ý đến những đối tượng (xe đạp, xe máy...) đi cùng chiều vì họ không hề biết có mình đằng sau. Nhất là đường đông, ồn ào họ càng không nghe tiếng xe. Những đối tượng chạy ngược chiều do quan sát được nên không phải lo, họ sẽ tự tránh (chẳng ai dại gì mà lao đầu vào ôtô). Tuy nhiên cũng phải để ý tí chút vì có khi đường đông quá họ không có chỗ tránh.
- Nếu đường có dải ngăn cách cứng (con lươn) thì cố gắng đi sát con lươn, đừng để một khoảng hở vừa đủ cho xe đạp, xe máy lọt vào. Vì nếu lọt vào được họ sẽ vào ngay, rất nguy hiểm và có thể va quẹt làm trầy xe mình. Chỉ giữ được một bên thôi, bên kia phải chịu.
- Nếu trong trường hợp xe phải bò do tắc đường thì cũng nên <span style=""color: #ff0000;"">cố gắng giữ khoảng cách với xe phía trước sao cho đủ rộng để không "hôn" và đủ hẹp để xe máy không lọt qua được.</span> Vì một xe lọt qua được là cả đoàn đi qua, khi qua khỏi xe họ bị tắc lại thì mình cũng nằm đó mà ngắm họ luôn (hix, hix) đồng thời họ cũng rất dễ làm trầy cản xe của mình. Tuy nhiên với người mới biết lái thì việc giữ khoảng cách này là hơi khó, rất dễ hôn xe đằng trước.
- Đối với những đối tương qua đường là người già, trẻ con, phụ nữ, người ngoại tỉnh (đi bộ hoặc đi xe) bạn phải đặc biệt chú ý. Tốt nhất là giảm tốc dừng hẳn cho lành, vì những đối tượng này thường qua đường rất không dứt khoát. Có khi qua được một nửa rồi lại quay đầu lại khi thấy xe đến gần. Không đề phòng sẽ rất nguy hiểm.
- Tình hình giao thông hiện nay thì ôtô là phương tiện phải nhường xe máy, xe thô sơ. Bạn đừng ganh đua với những phương tiện này, phần thiệt về tinh thần và vật chất luôn luôn là mình khi có va chạm (Một câu nhịn chín câu lành bạn ạ).
- Trong trường hợp tắc đường thì cố gắng kiên nhẫn, không nên tìm mọi cách để thoát ra vì điều này chỉ có làm cho tình hình phức tạp thêm. Tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp một xe cố quẹo ra thì bị cả đàn xe máy chặn trước thành ra tiến thoái lưỡng nan, cả con đường kẹt cứng.
- Trời sẩm tối là bật đèn ngay, vì không chỉ có mình bạn, rất nhiều người quáng gà, họ có thể lao vào. Thường sau một ngày làm việc hầu hết mọi người đều mệt mỏi lại gặp điều kiện giao thông quá tồi tệ như hiện nay đâm ra phản xạ cũng sẽ kém đi.
- Khi qua ngã tư có đèn tín hiệu, thấy đèn vàng thì giảm tốc dừng ngay, đừng cố vì xe máy bây giờ chạy rất ẩu. Thấy bên kia đèn vàng là bên này tăng ga vọt liền, rất dễ va chạm với xe mình (trường hợp này tôi bị mấy lần rồi, hú vía).
- Khi đường đông tuyệt đối không quay đầu xe, điều này rất dễ dẫn đến kẹt xe cả con đường.
- Tuyệt đối không lái xe khi say xỉn, rất dễ dẫn đến hiện tượng xe điên, mà với xe điên trong trường hợp đường đông thì thú thực tôi không dám nghĩ tới.
Chúc bạn lái lên tay và an toàn trên mọi ngả đường.
Thân ái
Theo VnExpress
thegioioto.com.vn
Cái chữ đỏ này thì em không đồng ý, tùy vào điều kiện đường xá lúc đó. Riêng em nếu ai muốn qua em cho qua, nhưng cam đoan với các bác chưa bao giờ em bị kẹt xe vì nhường đường cả. Phải thông cảm cho "ý thức giao thông" các bác ơi, nếu họ sai mà mình còn cản nữa thì kẹt cả nút (cái này hay gặp ở ngã 3 hẻm, nhiều bác tài do kẹt nên kiên quyết không cho xe máy trong hẻm băng qua -> đứng chờ -> kẹt .
Đồng ý với bác, em nghĩ không nên ích kỷ khi lái xe sẽ thấy nhẹ nhàng mỗi khi bước lên và bước ra khỏi xe.
Sân si nhiều quá mệt đầu
 
Hạng D
2/3/12
1.449
91.359
113
38
Ong ngoai nói:
Em hay bị xe máy doạ ở những chỗ:
- Quay đầu chữ U: đang quay, chú ý nhìn, nhường xe phía bên phụ chạy tới vì họ đưọc ưu tiên hơn. Thình lình có xe máy chạy ngược chiều đâm ngang hông bên lái của mình.

- <span style=""color: #ff0000;"">Từ hẻm quẹo phải ra đường</span>: mắt để sang bên trái, tránh xe thuận chiều. Bất thình lình có xe máy chăhỵ ngược chiều chặn ngang mũi xe từ hướng bên phụ.

- Dừng xe đèn đỏ: xe máy lách bên phải, lách bên trái, tông sau dít vì thắng không ăn ...
Mỗi khi từ hẻm ra đường lớn, em dừng lại hẳn 1 nhịp để xe đang lưu thông còn kịp nhận diện mình