Tùy theo mức độ thân quen nữa chứ! Cũng không đến nỗi bị hành hạ gì đâu khi chưa hết thời hạn bảo hiểm mà mua thêm 1 cái nữa của công ty khác - thì khi cần bồi thường, thông thường nhất là bên BH mới nhất sẽ liên hệ với Cty BH cũ để thương lượng bồi thường (thường là 50-50).. Cái zụ này là e nghe 1 người quen làm nên BH Bảolong nói zị đóa. Có gì sai đừng chửi. hehe
doubleenter nói:Tôi đã kiểm tra lại thông tin từ cậu em ở Hiệp Hội BH. Nghe giảng giải một hồi, hiểu ra thế này ạ.
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc: chỉ được mua ở một công ty BH. Nếu mua trùng (tức là mua thêm ở một công ty BH khác, trong khi hợp đồng BH hiện tại vẫn còn hiệu lực), thì phí tiền mua - tức là chỉ được đòi BH từ công ty BH đầu tiên
- Mua BH trách nhiệm dân sự cao hơn mức bắt buộc: Mua của bao nhiêu công ty cũng được. Tổng mức trách nhiệm được cộng dồn vào nhau. Khi đòi, các công ty bảo hiểm sẽ tuỳ từng vụ mà giải quyết (gọi là góp bồi thường thì phải).
- Mua BH vật chất xe (không còn thân vỏ nữa, phải mua cả vật chấn xe): Ký hợp đồng với bao nhiêu công ty cũng được. Khi chẳng may gặp tai nạn, hư hỏng, hợp đồng nào còn hiệu lực thì còn được đòi BH. Nhưng các công ty BH có nguyên tắc và cơ chế để chủ xe không thể đòi quá mức chi phí sửa chữa, thay thế cho hư hỏng của xe. Nhấn mạnh là đòi công ty BH nào cũng được, miễn là hợp đồng còn hiệu lực. Có trường hợp chỉ đòi một công ty là hết quyền đòi, có trường hợp được đòi thêm hai công ty đóng góp bồi thường.
Bác nào làm ở Liberty thử phát biểu đi ạ, cho anh em cùng rõ.
Em xin phép được góp thêm vài thông tin sau:
1. Thông tin của bác doubleenter cung cấp là rất rõ ràng.
2. Tuy nhiên, thực tế VN chưa quản lý được tất cả thông tin về xe cơ giới tham gia bảo hiểm một cách hoàn chỉnh như các nước phát triển khác. Nên việc đồng bảo hiểm, góp bồi thường.... chưa được thực hiện 1 cách rộng rãi.
Thân chào
Bác 7777 vui tính quá!
Cám ơn bác LibertyVn. Như bác nói, thì sẽ có khả năng ai đó có xe, mua bảo hiểm ở hai-ba công ty, rồi làm nhiều hồ sơ đòi bồi thường được hả bác? Họ có cách để nhận được nhiều tiền hơn thiệt hại à? Bác bày cho anh em biết thêm tý đi.
Cám ơn bác LibertyVn. Như bác nói, thì sẽ có khả năng ai đó có xe, mua bảo hiểm ở hai-ba công ty, rồi làm nhiều hồ sơ đòi bồi thường được hả bác? Họ có cách để nhận được nhiều tiền hơn thiệt hại à? Bác bày cho anh em biết thêm tý đi.
Giả sử xe bị tai nạn, phải sửa chữa hết 20tr. Cho dù bác có mua đến 2 - 3 cty BH về bảo hiểm vật chất thì tối đa bác cũng được bồi thường 20tr thôi, muốn hơn đâm ra trục lợi BH rồi (vi phạm PL nhé)
@doubleenter: em cũng hiểu ngô nghê thôi, biết sao nói vậy để anh em cùng thảo luận, bác nào thích thì cứ ném đá
@doubleenter: em cũng hiểu ngô nghê thôi, biết sao nói vậy để anh em cùng thảo luận, bác nào thích thì cứ ném đá
Các bác cứ hình dung như thế này cho nó dễ hiểupqm7777 nói:Khái niệm "góp bồi thường" thì em mới nghe lần đầu, bác nào đang làm BH giải thích thêm cho anh em cùng rõ đi ah.
Tuy nhiên, nếu hiệp hội BH cho phép "góp bồi thường" đi chăng nữa, thì người mua đi đòi bồi thường cũng mệt mỏi, ngu cả người (1 thằng mà nó hành còn gần chết, đòi 2 - 3 thằng sao đòi nổi hả trời)
Đối với tài sản : Cho dù các bác mua BH của bao nhiêu cty nhưng mức bồi thường vẫn là tổng giá trị thiệt hại. có nghĩa là nếu thiệt hại tổng cộng 100 triệu thì các bác sẽ nhận được bồi thường đủ 100 triệu . The end. Phần còn lại (mỗi cty BH bồi thường bao nhiêu, phân cấp bthường ntn là nội bộ của anh em nhà BH, bác ko phải lo nữa). Đối với con người ( Người ngồi trên xe ) : Mức bồi thường là vô hạn . Có nghĩa là nếu bác mua BH của 10 hãng khác nhau, khi bác bị thương tích gì đó, chi phí thuốc than , chữa chạy là 10 triệu. Lúc này bác có quyền yêu cầu từng hãng BH, mỗi hãng bồi thường cho bác là 10 triệu. tổng cộng được 100 triệu. Vì con người là một tài sản vô giá nên chúng ta có quyền này bác àh. [/UL]
hiepp nói:Các bác cứ hình dung như thế này cho nó dễ hiểupqm7777 nói:Khái niệm "góp bồi thường" thì em mới nghe lần đầu, bác nào đang làm BH giải thích thêm cho anh em cùng rõ đi ah.
Tuy nhiên, nếu hiệp hội BH cho phép "góp bồi thường" đi chăng nữa, thì người mua đi đòi bồi thường cũng mệt mỏi, ngu cả người (1 thằng mà nó hành còn gần chết, đòi 2 - 3 thằng sao đòi nổi hả trời)
Đối với tài sản : Cho dù các bác mua BH của bao nhiêu cty nhưng mức bồi thường vẫn là tổng giá trị thiệt hại. có nghĩa là nếu thiệt hại tổng cộng 100 triệu thì các bác sẽ nhận được bồi thường đủ 100 triệu . The end. Phần còn lại (mỗi cty BH bồi thường bao nhiêu, phân cấp bthường ntn là nội bộ của anh em nhà BH, bác ko phải lo nữa). Đối với con người ( Người ngồi trên xe ) : Mức bồi thường là vô hạn . Có nghĩa là nếu bác mua BH của 10 hãng khác nhau, khi bác bị thương tích gì đó, chi phí thuốc than , chữa chạy là 10 triệu. Lúc này bác có quyền yêu cầu từng hãng BH, mỗi hãng bồi thường cho bác là 10 triệu. tổng cộng được 100 triệu. Vì con người là một tài sản vô giá nên chúng ta có quyền này bác àh. [/UL]
mình xin góp ý với các bạn nhé:
Trích Luật Kinh doanh bảo hiểm, Mục 3 bảo hiểm tài sản
"Điều 44.[/b] Hợp đồng bảo hiểm trùng
1. Hợp đồng bảo hiểm trùng là trường hợp bên mua bảo hiểm giao kết hợp đồng bảo hiểm với hai doanh nghiệp bảo hiểm trở lên để bảo hiểm cho cùng một đối tượng, với cùng điều kiện và sự kiện bảo hiểm.
2. Trong trường hợp các bên giao kết hợp đồng bảo hiểm trùng, khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, mỗi doanh nghiệp bảo hiểm chỉ chịu trách nhiệm bồi thường theo tỷ lệ giữa số tiền bảo hiểm đã thoả thuận trên tổng số tiền bảo hiểm của tất cả các hợp đồng mà bên mua bảo hiểm đã giao kết. Tổng số tiền bồi thường của các doanh nghiệp bảo hiểm không vượt quá giá trị thiệt hại thực tế của tài sản."
ví dụ về bảo hiểm trùng cho các bạn dễ hiểu nè: mình mua 1 ly giá 5.000 đồng, đi mua bảo hiểm ở 02 doanh nghiệp bảo hiểm cho trường hợp bể ly với bất kỳ nguyên nhân nào cũng thuộc phạm vi bảo hiểm với phí là 500 đồng/01 dnbh. một ngày đẹp trời cái ly rớt bể thì mình chỉ được 02 dnbh bồi thường với tổng số tiền là 5.000 đồng cho cái ly đó. nếu như mỗi dnbh thường 5000 đ thì mình được 10.000 đồng trong khi tổng chi phí mình chỉ bỏ ra 6.000 đ ==> lời được 4000đ (kinh doanh siêu lợi nhuận 01 tháng làm 10 cái ly lời được 40000đ ^.^ do đó luật mới có quy định bảo hiểm trùng)
trên đó là trìch từ luật. những nghiệp vụ bảo hiểm được xem là bảo trùng: TNDS bắt buộc, tài sản, vật chất xe... những gì định giá được bằng tiền.
đối với bảo hiểm con người không phải bảo hiểm trùng, vì sức khỏe con người là vô giá không ai định giá được 01 người cao 1m65 là bao nhiêu tiền ^.^
01 ý nửa là bạn LIBERTYVN cho là "thực tế VN chưa quản lý được tất cả thông tin về xe cơ giới tham gia bảo hiểm một cách hoàn chỉnh như các nước phát triển khác. Nên việc đồng bảo hiểm, góp bồi thường.... chưa được thực hiện 1 cách rộng rãi" mình cũng thống nhất 01 phần với bạn.
Tuy nhiên, mình trao đổi riêng với bạn nhé: 01 xe otô bể kính chiếu hậu khi đi làm thủ tục bh DN 1 thì người ta thay kính chiếu hậu mới và thu hồi kính chiếu hậu củ thì bạn sao đi làm bảo hiểm ở DN 2 được?
đó là 1 số góp ý của mình cho diễn đàn thêm vui 1 tí.
Em nói co khi không phải, Nhưng làm gì có chuyện một xe mà Bac lại bỏ ra 2 lần tiền mua bảo hiểm ????? Bác nào dở hơi thế cơ à ? trước khi mua BH phải cân nhắc và biết mình đang làm gì chứ ạ ? topic này nên đóng ở đây đi ạ.