Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
 OS_CAR CV-7.jpg

Trước sức ép lớn từ đối thủ Toyota Veloz Cross đe dọa chiếm lĩnh thị phần lớn trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, Mitsubishi Việt Nam sẽ sớm tung ra Xpander 2022 facelift mới mang nhiều nâng cấp mới hứa hẹn sẽ hấp dẫn khách Việt.


 OS_CAR CV-3.jpg


Trong 3 năm gần đây, phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ là sự thống trị của Mitsubishi Xpander. Các mẫu xe như Suzuki XL7, Ertiga, Toyota Avanza, Rush,... tham vọng chiếm thị phần của Xpander nhưng chỉ dừng lại ở mức nhất định. mãi gần đây, Toyota đưa Veloz Cross về nước với thiết kế đẹp và nhiều trang bị tiện nghi, an toàn đã trở thành mối đe dọa thật sự.

Phân khúc MPV tại Việt Nam giờ đây là cuộc đua của Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz. Theo báo cáo VAMA tháng 4/2022 vừa qua, Toyota Việt Nam đã quyết định gộp doanh số bộ đôi MPV vừa ra mắt là Toyota Veloz và Avanza với tổng doanh số 1.336 xe. Trong đó, được biết phần lớn trong số này là của Toyota Veloz. Dù gộp doanh số nhưng Toyota Veloz và Avanza vẫn thua kém doanh số Xpander 316 xe.

mpv thang 5-2022.jpg
Doanh số các mẫu MPV tháng 4/2022

Mitsubishi Việt Nam đã đưa lô xe Xpander 2022 facelift mới về nước vào giữa tháng 4 vừa qua. Được biết, Mitsubishi Xpander 2022 facelift mới sẽ sớm được giới thiệu tại thị trường Việt trong thời gian ngắn sắp tới. Mitsubishi Xpander 2022 tại Việt Nam sẽ được phân phối tổng cộng 2 biến thể bao gồm Xpander và Xpander Cross 2022.

 OS_CAR CV-4.jpg


Phiên bản nâng cấp mới của Mitsubishi Xpander và Xpander Cross 2022 được nâng cấp, thay đổi tập trung vào tiện nghi và hỗ trợ lái. Trong đó bao gồm nội thất thiết kế mới, trang bị phanh tay điện tử, màn hình giải trí trung tâm 9 inch được nâng cấp mới. Cụm điều khiển hệ thống điều hoà sử dụng 3 núm xoay cũ đã được loại bỏ, thay vào đó là 2 nút điều chỉnh mức gió và nhiệt độ mới dạng lẫy được mạ crôm, trông hiện đại hơn trước. Tất cả những thay đổi này hứa hẹn sẽ giúp Xpander tăng sức cạnh tranh hơn trong phân khúc.

 OS_CAR CV-6.jpg


Về động cơ và hệ truyền động, hộp số của Xpander 2022 đã chuyển sang sử dụng hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) thay thế cho hộp số tự động 4 cấp (4AT) cũ. Hứa hẹn sẽ mang lại khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trong khi Mitsubishi Xpander 2022 vẫn sử dụng động cơ xăng 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.5L (N/A), công suất có thể sẽ duy trì ở mức 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141Nm như cũ.

 OS_CAR CV-2.jpg


Bên cạnh đó, Mitsubishi đã nâng cấp hệ thống treo mới phía trước cho Xpander 2022 có thanh ổn định và thanh chống phuộc để tăng thêm độ cứng. Trong khi treo ở phía sau, kích thước của giảm xóc đã được điều chỉnh lại với kích thước lớn hơn, giúp tăng độ êm ái.

Mitsubishi Xpander và Xpander Cross 2022 sẽ cạnh tranh với Toyota Avanza và Veloz Cross dựa vào các yếu tố như độ phổ biến thông dụng trên thị trường và Xpander đã thiết lập được chỗ đứng trong phân khúc.

Bên cạnh đó, Xpander 2022 hứa hẹn sẽ cạnh tranh với giá bán dễ tiếp cận hơn so với Veloz Cross. Đồng thời sẵn nguồn cung để đáp ứng cho nhu cầu thị trường, trong bối cảnh Veloz Cross đang bị khan hàng, “bia kèm lạc” ở đại lý đẩy giá lăn bánh lên cao. Nếu so với Toyota Veloz Cross, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross 2022 vẫn có nhược điểm riêng, đó chính là gói trang bị an toàn và hỗ trợ lái.​

 OS_CAR CV-1.jpg


Trong thời gian tới, Mitsubishi Xpander 2022 sẽ gặp thách thức lớn khi cuộc chơi đã thay đổi với nhiều đối thủ hơn. Nếu không có chính sách bán hàng và ưu điểm cạnh tranh riêng, Xpander 2022 sẽ khó có thể “đứng một mình một chợ” mang doanh số dẫn đầu phân khúc như thời gian trước đây.​

>>> Xem thêm:
Theo các bác, Mitsubishi Xpander 2022 sau khi ra mắt tại Việt Nam liệu còn đủ sức hấp dẫn để khách hàng sẵn sàng bỏ qua Toyota Veloz Cross và Avanza Premio 2022?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
2.971
9.426
113
38
Cái mâm 17" ở mấy thị trường khác bị cá mập cắn rớt khi ship về VN rồi à ?
 
Hạng D
21/12/14
2.412
8.768
123
Mitshu luôn tạo ra những chiếc xe có máy lạnh rất tốt
Nhưng khách hàng khi mua xe họ luôn có cái đầu nóng
Tháng rồi xả hàng nên doanh số kha khá thui mè. Chứ veloz phà hơi nóng phía sau thì mái lạnh của mitsu cũng nóng như ai thôi. Thêm cái nữa upgrade nhưng qq thì coi chừng veloz lại cho hửi khói giống a bải xờ lờ
 
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
Rẻ hơn VL 50 củ + không kèm lạc .bảo đảm bán được . Vì tính ra không khác biệt nhiều .rẻ hơn 100 là đổ xăng được 3-4 năm. Đáng suy nghĩ .còn ai yêu Toy thì .đã yêu thì bất chấp giá . Hoặc bán đất,trúng đất mua xe thì chấp hết mọi loại lạc bia
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Thật ra ko quá lo lắng. Xe có thị phần lớn, chất lượng đảm bảo rồi. Giá cả cạnh tranh hơn 50tr + 50tr lạc thì cả đống người mua. Gì chứ pk này giá lăn bánh nó quan trọng lắm. Người dư tiền người ta mua Corolla Cross & những xe 7 chỗ khác hết rồi :D xe mà cả lạc vô tầm 750-800tr thì mua hẳn Outlander cho sướng, cưỡi con Veloz làm méo giề :D
 
Hạng D
24/2/08
1.777
2.344
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Con Xpander này lỗi thời rồi, bản nâng cấp ngoài ngoại hình ra thì tính năng chẳng có gì mới, phanh dĩa vẫn chỉ có 2 bánh trước, không có hệ thống an toàn chủ động tiên tiến như veloz. Nhìn chung con Xpander này giờ chỉ bán cho dân chạy dịch vụ được thôi