Frank15 nói:
pcvinh nói:
Sau vài lần tự ý vượt dốc bị dính(cũng may là cho phạt tại chỗ) Kinh nghiệm của em là cứ theo xe khách 16 chỗ, nó vượt thì mình vượt, nó bò mình bò ...(Đi đường Vũng Tàu cũng vậy)
Và em chưa đủ công lực theo Phương Trang hoặc Thành Bưởi. Xe Lớn mà chạy ghê thiệt, chắc gốc bự lắm.
Em cũng giống cụ, theo mấy xe 16 chỗ. Còn "Bưởi vs Trang" --xin lỗi e có cố nhưng đu ko kịp.
Hôm e đi DL về, khu dân cư e đi 50 mà cụ Bưởi cứ dí còi, đá đèn ầm ĩ hết cả lên. Đành né cho cụ ấy qua.
nói chung, khi đu theo xe khác tức mình bị động rồi phải luôn căng thẳng theo dõi nhất cử nhất động của nó : rất nguy hiểm vì mải theo nó không thể quan tâm xử lý gì khác được, ngày cũng như đêm
kệ nó đi cụ
chừng nào mình chủ động thì tốt hơn
đường đèo cũng vậy :
ví dụ đèo trống, có 2 sedan cùng 2.0 nối đuôi nhau (cùng tải trọng cùng điều kiện như nhau)
chiếc A đi số 3 : cua cùi chỏ liên tiếp = phải thắng nhiều lần ôm cua rồi lại tống ga chạy tiếp
chiếc B đi số 2 : đạp ga - buông ga "thắng số" - lại ga - bỏ bớt thao tác liên hoàn : buông ga - nhấp thắng - đạp ga như A nên B sẽ qua mặt A trên đèo, bác tài B cũng phẻ hơn A
B chấp nhận hao xăng hơn A đổi lấy thời gian vượt đèo nhanh hơn A
với con đèo quanh co khúc khuỷu >< 12km thì B sẽ qua hết đèo trước A chừng 5-6 phút
... sau khi hết đèo thì B đã tăng tốc tuốt luốt bỏ xa A - tới những ngọn đèo kế tiếp, tình trạng lập lại : đường xa 800km (ví dụ) có khi B tới trước A cả ngày (và hao xăng gấp rưỡi A)