Hạng C
26/9/12
860
306
63
pcvinh nói:
Sau vài lần tự ý vượt dốc bị dính(cũng may là cho phạt tại chỗ) Kinh nghiệm của em là cứ theo xe khách 16 chỗ, nó vượt thì mình vượt, nó bò mình bò ...(Đi đường Vũng Tàu cũng vậy)
Và em chưa đủ công lực theo Phương Trang hoặc Thành Bưởi. Xe Lớn mà chạy ghê thiệt, chắc gốc bự lắm.
Em cũng giống cụ, theo mấy xe 16 chỗ. Còn "Bưởi vs Trang" --xin lỗi e có cố nhưng đu ko kịp.
Hôm e đi DL về, khu dân cư e đi 50 mà cụ Bưởi cứ dí còi, đá đèn ầm ĩ hết cả lên. Đành né cho cụ ấy qua.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Frank15 nói:
pcvinh nói:
Sau vài lần tự ý vượt dốc bị dính(cũng may là cho phạt tại chỗ) Kinh nghiệm của em là cứ theo xe khách 16 chỗ, nó vượt thì mình vượt, nó bò mình bò ...(Đi đường Vũng Tàu cũng vậy)
Và em chưa đủ công lực theo Phương Trang hoặc Thành Bưởi. Xe Lớn mà chạy ghê thiệt, chắc gốc bự lắm.
Em cũng giống cụ, theo mấy xe 16 chỗ. Còn "Bưởi vs Trang" --xin lỗi e có cố nhưng đu ko kịp.
Hôm e đi DL về, khu dân cư e đi 50 mà cụ Bưởi cứ dí còi, đá đèn ầm ĩ hết cả lên. Đành né cho cụ ấy qua.

nói chung, khi đu theo xe khác tức mình bị động rồi phải luôn căng thẳng theo dõi nhất cử nhất động của nó : rất nguy hiểm vì mải theo nó không thể quan tâm xử lý gì khác được, ngày cũng như đêm
kệ nó đi cụ
chừng nào mình chủ động thì tốt hơn

đường đèo cũng vậy :
ví dụ đèo trống, có 2 sedan cùng 2.0 nối đuôi nhau (cùng tải trọng cùng điều kiện như nhau)
chiếc A đi số 3 : cua cùi chỏ liên tiếp = phải thắng nhiều lần ôm cua rồi lại tống ga chạy tiếp
chiếc B đi số 2 : đạp ga - buông ga "thắng số" - lại ga - bỏ bớt thao tác liên hoàn : buông ga - nhấp thắng - đạp ga như A nên B sẽ qua mặt A trên đèo, bác tài B cũng phẻ hơn A
B chấp nhận hao xăng hơn A đổi lấy thời gian vượt đèo nhanh hơn A
với con đèo quanh co khúc khuỷu >< 12km thì B sẽ qua hết đèo trước A chừng 5-6 phút
... sau khi hết đèo thì B đã tăng tốc tuốt luốt bỏ xa A - tới những ngọn đèo kế tiếp, tình trạng lập lại : đường xa 800km (ví dụ) có khi B tới trước A cả ngày (và hao xăng gấp rưỡi A) :D:D
 
Hạng B2
16/7/12
359
274
63
58
phucminh nói:
Từ SG tới đoạn rừng cao su qua khỏi ngã 4 Dầu Giây, lúc nào cũng có xe chim mồi:
- 1 là chạy từ từ làm mình ức chế, lấn phải hoặc lấn trái vạch liền > tèo

- 2 là lấn phải 1 chiếc xe đang bò phía trước làm cả đoàn đu theo > tèo cả đám

Chiều CN em từ Long Khánh về SG. Ngay khi vừa đâm ra quốc lộ từ cty cao su, đi được 1 đoạn, gần tới Dầu giây bỗng dưng có 1 innova màu đen chạy rất nhanh vượt qua xe em rồi đi chậm lại và bắt đầu bò ngay trước đầu xe em khoảng 30 km/h. Em thấy hơi lạ, cũng muốn vượt nhưng không chắc đoạn đó có cho vượt không (vì em vừa từ đường nhánh đâm ra) Em kiên nhẫn bò theo và để ý các xe phía sau, tất cả đều bò theo em và không có xe nào vượt lên cả. Sau khoảng gần 5 phút bò như vậy thì innova đen tăng tốc bỏ chạy mất.
Em không biết có phải chim mồi không nhưng thấy lạ quá.
 
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
52
BANH_TET nói:
nói chung, khi đu theo xe khác tức mình bị động rồi phải luôn căng thẳng theo dõi nhất cử nhất động của nó : rất nguy hiểm vì mải theo nó không thể quan tâm xử lý gì khác được, ngày cũng như đêm
kệ nó đi cụ
chừng nào mình chủ động thì tốt hơn

<span style=""color: #0000ff;"">Đu xe cũng là 1 nghệ thuật :). Mình cũng thường đu xe khi chạy đêm, hay đường lạ... nhưng cần giữ đủ khoảng cách tùy theo tốc độ.</span>
 
Tập Lái
22/3/11
9
0
0
Theo TT 65/22/12/2012 là được Cụ. (gần đến rồi)

Điều 16/2/a đó cụ

InR nói:
Nếu XXX không bắt liền lúc đó mà báo qua bộ đàm vậy là không có hình ảnh vi phạm. Các bác cho em hỏi ngu tí: trường hợp không có hình ảnh vậy XXX vẫn phạt mình được hả bác??
 
Hạng B2
23/7/12
166
65
28
acac. 3h sáng mà mấy ảnh cũng làm việc hăng say nhỉ.mình "nể" phong cách làm việc quên giờ giấc of mấy bác ý wá
 
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
Ai chạy xe mà không muốn đúng luật đúng không các bác. Cơ mà cái luật ở VNam mình nhiều lúc nó chuối cả nải nên anh em mình buộc phải vi phạm thôi. Tình huống bác chủ đưa ra ở đây thì đầu tiên là thằng xe tải phạm lỗi trước, vì đường trống mà nó chạy chậm lại không tránh cho xe sau vượt, chạy sau nó bức bối quá nên phải phạm luật thôi. Đầu tiên phải phạt thằng đằng trước tội "cản trở giao thông" đã. Còn mấy thằng chim mồi thì bó tay.com rồi. Công an ăn lương bằng tiền thuế của dân để duy trì đảm bảo trật tự an ninh (giao thông), để hướng người dân thực thi đúng pháp luật. Đằng này xxx nhà ta lại tạo tình huống cho người dân phạm luật rồi phạt người dân---> bó toàn thân:confused::confused:
 
Tập Lái
3/11/11
24
0
1
Chú ý ! chú ý, QL20 thường xuyên có camera quay lén ở những đoạn cua, đèo dốc, đừng thấy thằng xe tải ì ạch phía trước mà dại dột vượt lên ở những đoạn này, chạy lên sẽ bị dính chấu như chơi, lỗi vượt nơi cấm vượt là 700k, còn vượt phải thì chưa biết, em mới vừa bị xong, ACE nên cảnh giác.
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.942
432
83
có thề là chim mồi đó bác, em bị dính chim mồi của xxx Trảng bom rồi
vừa qua rừng cao su, thấy biển hết nội thị, thì gặp ông xe tải đi 30k/h
3 chiếc trc em chịu k nổi vượt phải, e đu theo. đi đc 500m, đến cuối rừng cao su, bị tóm ngay
Trong lúc chờ chung $ thì thấy chiếc xe tải quay đầu, mịa nóng gà, uống cafe xem sao, em thấy nó chạy vòng vòng làm chim mồi, hỏi chủ quán cafe mới biết mấy cu xxx thuê xe tải đó 1,5tr/h
po1tay toàn tập lun :mad:
DHL442 nói:
phucminh nói:
Từ SG tới đoạn rừng cao su qua khỏi ngã 4 Dầu Giây, lúc nào cũng có xe chim mồi:
- 1 là chạy từ từ làm mình ức chế, lấn phải hoặc lấn trái vạch liền > tèo

- 2 là lấn phải 1 chiếc xe đang bò phía trước làm cả đoàn đu theo > tèo cả đám

Chiều CN em từ Long Khánh về SG. Ngay khi vừa đâm ra quốc lộ từ cty cao su, đi được 1 đoạn, gần tới Dầu giây bỗng dưng có 1 innova màu đen chạy rất nhanh vượt qua xe em rồi đi chậm lại và bắt đầu bò ngay trước đầu xe em khoảng 30 km/h. Em thấy hơi lạ, cũng muốn vượt nhưng không chắc đoạn đó có cho vượt không (vì em vừa từ đường nhánh đâm ra) Em kiên nhẫn bò theo và để ý các xe phía sau, tất cả đều bò theo em và không có xe nào vượt lên cả. Sau khoảng gần 5 phút bò như vậy thì innova đen tăng tốc bỏ chạy mất.
Em không biết có phải chim mồi không nhưng thấy lạ quá.
 
Last edited by a moderator: