Hạng D
22/8/13
1.231
1.999
113
Em thì xác định quay thoải mái ...khi không có xxx cho nó đỡ tốn nước miếng và thuốc hạ áp :D.

Mà bác thớt làm em bé cái nhầm, tưởng nhje được cái bụng lúc chạy. Cái này còn phải chờ văn bản chính thức từ cơ quan có thẩm quyền mới thông não được mấy đại ca "rẽ trái 2 lần" và xxx bác ơi!
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Khổ, luật(qcvn41) rành rành thì cãi k đúng, đến khi đài nói báo nói thì nghe răm rắp, ai đời coi đài báo hơn cả luật. Báo sai luật còn bị cấm, nhà đài sai luật con đi tù kia kìa, hài quá dân ta ơi là dân ta.​
 
  • Like
Reactions: Honda 67
Hạng D
1/9/14
2.306
87.898
113
Sai Gon
Như hình này, đường 1 chiểu đèn đỏ, tất cả các PT dừng chờ.
Xe quay đầu phía 2 chiều, có ảnh hưởng gì đến luồng di chuyển?
Trên thế giới có bao nhiu nước cấm cái này?
View attachment 493200
Sao không học nước ngoài người ta cho quay đầu trước đèn đỏ, như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian xe đợi hết đèn đỏ, và cũng giảm thiểu không gian lấn chiếm khi xe vòng lên vạch đi bộ rồi quay đầu ngược lại?
Biển 103c- CSGT TPHCM Đã có trả lời.
Biển 103c- CSGT TPHCM Đã có trả lời.
 

Attachments

  • Like
Reactions: ntt61
Hạng B2
16/8/13
328
643
93
Ý kiến cá nhân!
Theo em, những nơi cấm rẽ trái thường là chật hẹp, nguy hiểm , tầm nhìn kém...nên ngta sẽ cấm rẽ . Biển 123a có trước , người soạn thảo đã diễn giải đầy đủ nội dung ý nghĩa của biển, đại khái là : Khu vực này nguy hiểm , tất cả phương tiện không được rẽ qua trái trong bất cứ trường hợp nào !
Biển 103c ra sau, không biết vì lý do gì đã không diễn giải thêm rằng : ôtô không được phép quay đầu!
Có hai lý do, thứ nhất, Ban an toan giao thông nhận thấy rằng không nhất thiết cấm otô quay đầu xe tại nơi này ( áp dụng đoạn đường có dãy phân cách cứng ở giữa) nên chỉ cấm ôtô rẽ sang trái. Còn nếu ngay ngã 4 thì không cần cấm biển này vì chỉ cần cấm bảng CẤM ÔTÔ ở đầu đường bên kia là ok.
Thứ 2, có thể đây là thiếu xót của người soạn thảo , khả năng này rất lớn, vì như đã nói ở trên đoạn đường cấm rẽ trái thường là đoạn nguy hiểm dễ ùn tắc, nên nhà chức trách sẽ cấm ôtô rẽ qua trái vì bất cứ lý do gì. Và chúng ta đang lợi dụng sự thiếu xót đó lách luật và quay đầu xe ở đoạn này.
Kết luận :
Về lý : biển báo 103c không cấm ôtô quay đầu xe, chỉ cấm rẽ trái và đương nhiên ôtô sẽ được quay đầu xe ở nơi này
Về tình: chúng ta nên hạn quay đầu xe, thậm chí là không nên, ở những nơi này. Vì những nơi này thường là nhỏ hẹp, đông xe dễ gây ùn tắc giao thông , tai nạn...và nguy hiểm hơn , một số bác tài vẫn có suy nghĩ CẤM RẼ TRÁI LÀ CẤM QUAY ĐẦU , nên khi đến những đoạn này họ có tâm lý giữ ga chạy thẳng còn mình thì lại quay đầu , tai nạn rất dễ sãy ra.
Ý kiến cá nhân!
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Ý kiến cá nhân!
Theo em, những nơi cấm rẽ trái thường là chật hẹp, nguy hiểm , tầm nhìn kém...nên ngta sẽ cấm rẽ . Biển 123a có trước , người soạn thảo đã diễn giải đầy đủ nội dung ý nghĩa của biển, đại khái là : Khu vực này nguy hiểm , tất cả phương tiện không được rẽ qua trái trong bất cứ trường hợp nào !
Biển 103c ra sau, không biết vì lý do gì đã không diễn giải thêm rằng : ôtô không được phép quay đầu!
Có hai lý do, thứ nhất, Ban an toan giao thông nhận thấy rằng không nhất thiết cấm otô quay đầu xe tại nơi này ( áp dụng đoạn đường có dãy phân cách cứng ở giữa) nên chỉ cấm ôtô rẽ sang trái. Còn nếu ngay ngã 4 thì không cần cấm biển này vì chỉ cần cấm bảng CẤM ÔTÔ ở đầu đường bên kia là ok.
Thứ 2, có thể đây là thiếu xót của người soạn thảo , khả năng này rất lớn, vì như đã nói ở trên đoạn đường cấm rẽ trái thường là đoạn nguy hiểm dễ ùn tắc, nên nhà chức trách sẽ cấm ôtô rẽ qua trái vì bất cứ lý do gì. Và chúng ta đang lợi dụng sự thiếu xót đó lách luật và quay đầu xe ở đoạn này.
Kết luận :
Về lý : biển báo 103c không cấm ôtô quay đầu xe, chỉ cấm rẽ trái và đương nhiên ôtô sẽ được quay đầu xe ở nơi này
Về tình: chúng ta nên hạn quay đầu xe, thậm chí là không nên, ở những nơi này. Vì những nơi này thường là nhỏ hẹp, đông xe dễ gây ùn tắc giao thông , tai nạn...và nguy hiểm hơn , một số bác tài vẫn có suy nghĩ CẤM RẼ TRÁI LÀ CẤM QUAY ĐẦU , nên khi đến những đoạn này họ có tâm lý giữ ga chạy thẳng còn mình thì lại quay đầu , tai nạn rất dễ sãy ra.
Ý kiến cá nhân!
Có lẽ đây là sai sót của QC 41.
Biển 123a, cấm tất cả các phương tiện rẽ trái, thường là cấm rẽ trái vào đường 1 chiều, đường cấm.
Nếu đã đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe.

Biển 103c, hình như chỉ có ở VN. Và nó xuất hiện nhiều ở độ thị lớn kể từ khi mà mật độ xe 4 bánh tăng lên quá nhiều làm ùn tắc giao thông. Và mục đích của biển 103c, cấm ô tô rẽ trái là nhằm giảm lưu lượng xe đi vào phần đường mà trước đây hoặc ngoài giờ cấm vẫn đi được (có thể cấm theo giờ hoặc cấm 24/24) và hạn chế ùn tắc ở giao lộ đó (thường là đường nhỏ). Nhưng, ko hề nhắc "Nếu đã đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe".
Ví dụ: đường Cao Thắng, đường Sư Vạn Hạnh nối dài, đường Phan Đình Phùng, Nguyễn đình Chiểu...Số lượng con đường từ 2 chiều cho ô tô trở thành 1 chiều cho ô tô cứ mỗi ngày mỗi tăng.

Thế thì, thấy rõ rằng cái mục đích giảm lưu lượng xe, hạn chế ùn tắc thì ko cấm quay đầu.
Trong khi đó, cấm rẽ trái vào đường cấm, ko có mục đích giảm lưu lượng xe, hạn chế ùn tắc thì lại đi cấm quay đầu.
Thật là tréo ngoe!
Mong A chánh suy nghĩ lại!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
Em nghĩ trên VOV cũng lắm người đi ô tô, và cũng chui vào OS để xem rồi. Họ tự thấy rằng hai biển báo cấm là khác nhau, và họ cũng tự suy luận như bao người khác. Còn xxx nó thích thì khép vào cái này cai kia cho dân tốn kém, đi khiếu nại thì nó đâu mất gì, còn ta thì tốn time. Nên luật không gỏ gàng là ta thiệt hại hơn xxx