Ý kiến cá nhân!
Theo em, những nơi cấm rẽ trái thường là chật hẹp, nguy hiểm , tầm nhìn kém...nên ngta sẽ cấm rẽ . Biển 123a có trước , người soạn thảo đã diễn giải đầy đủ nội dung ý nghĩa của biển, đại khái là : Khu vực này nguy hiểm , tất cả phương tiện không được rẽ qua trái trong bất cứ trường hợp nào !
Biển 103c ra sau, không biết vì lý do gì đã không diễn giải thêm rằng : ôtô không được phép quay đầu!
Có hai lý do, thứ nhất, Ban an toan giao thông nhận thấy rằng không nhất thiết cấm otô quay đầu xe tại nơi này ( áp dụng đoạn đường có dãy phân cách cứng ở giữa) nên chỉ cấm ôtô rẽ sang trái. Còn nếu ngay ngã 4 thì không cần cấm biển này vì chỉ cần cấm bảng CẤM ÔTÔ ở đầu đường bên kia là ok.
Thứ 2, có thể đây là thiếu xót của người soạn thảo , khả năng này rất lớn, vì như đã nói ở trên đoạn đường cấm rẽ trái thường là đoạn nguy hiểm dễ ùn tắc, nên nhà chức trách sẽ cấm ôtô rẽ qua trái vì bất cứ lý do gì. Và chúng ta đang lợi dụng sự thiếu xót đó lách luật và quay đầu xe ở đoạn này.
Kết luận :
Về lý : biển báo 103c không cấm ôtô quay đầu xe, chỉ cấm rẽ trái và đương nhiên ôtô sẽ được quay đầu xe ở nơi này
Về tình: chúng ta nên hạn quay đầu xe, thậm chí là không nên, ở những nơi này. Vì những nơi này thường là nhỏ hẹp, đông xe dễ gây ùn tắc giao thông , tai nạn...và nguy hiểm hơn , một số bác tài vẫn có suy nghĩ CẤM RẼ TRÁI LÀ CẤM QUAY ĐẦU , nên khi đến những đoạn này họ có tâm lý giữ ga chạy thẳng còn mình thì lại quay đầu , tai nạn rất dễ sãy ra.
Ý kiến cá nhân!