Hạng D
13/10/10
1.060
3.119
113
39
túm vái lại là khi gặp bb cấm rẽ trái + phải mà có hình oto kèm theo ( bb103b,c) thì quay , vì h bb rõ rồi ko cần nhớ " cấm quẹo cấm lun quay đầu "
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Không đủ cơ sở xử phạt ô tô quay đầu khi có biển 103c. Chấm hết. Em chưa thấy ai đưa ra lý do thuyết phục được em.
kaka, tất nhiên là k có căn cứ để xử phạt rồi. Trong thớt này mong muốn của em là làm rõ luôn tại sao không thể có căn cứ ấy, giảm thiểu tranh cãi xung quanh biển này.
 
Hạng D
9/2/11
3.420
870
113
Sài Gòn
kaka, tất nhiên là k có căn cứ để xử phạt rồi. Trong thớt này mong muốn của em là làm rõ luôn tại sao không thể có căn cứ ấy, giảm thiểu tranh cãi xung quanh biển này.
Theo em thì cứ căn cứ vào detail của biển 103c.
Trong luật nó diễn giải như nào thì căn cứ theo đó.
Và trong đó ko có điều nào ghi cấm quay đầu, nên quan điểm của em là 103c vẫn quay đầu :)
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Như vậy, theo quy định trong QCVN41 về biển 103 nói chung hay 103c nói riêng, thì các Biển báo này đều báo hiệu về "đường cấm":
103-a-b-c-jpg.432256


Nguyên văn là: "Để báo đường cấm tất cả các loại xe cơ giới...hay rẽ trái..., phải đặt biển 103c", chứ không phải như trong biển 123a:
"Để báo cấm rẽ trái...(theo hướng mũi tên)".
bien123a-4836-1415674303.jpg
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Vậy, bản chất của biển 103c ở đây là "dùng để báo đường cấm xe ô tô rẽ trái".
Khác với biển 123a "dùng để cấm phương tiện rẽ trái".

Một vấn đề tiếp theo cần đặt ra là: "Tại sao k cắm biển cấm trên đường cấm, mà lại cắm trên đường rẽ trái"?
 
Hạng D
11/3/15
1.875
5.380
113
Em nghĩ cần đổi tên biển này thành "Biển báo cấm ô tô rẽ trái/phải vào đường cấm". Còn tốt nhất là muốn cấm quay đầu thì thêm mũi tên quay đầu trong biển cấm.
 
Hạng D
30/4/14
1.133
16.995
113
Vậy, bản chất của biển 103c ở đây là "dùng để báo đường cấm xe ô tô rẽ trái".
Khác với biển 123a "dùng để cấm phương tiện rẽ trái".

Một vấn đề tiếp theo cần đặt ra là: "Tại sao k cắm biển cấm trên đường cấm, mà lại cắm trên đường rẽ trái"?
Ngày xưa, cũng vì thầy dạy mà tại ngã 3 Cống Quỳnh - Phạm Viết Chánh có biển 103c này, em nhớ lời thầy nên không dám quay đầu nhưng nhờ các bác khai sáng em xem kỹ nội dung QCVN41 thì biết mình nên làm gì rồi :D

Bây giờ đọc kỹ các phân tích thì em thấy mục đích biển là cảnh báo đường theo hướng rẽ trái của ôtô là đường cấm ôtô nên để giúp các xe ôtô không phải mất công quay đầu xe qua bên trái, đến trước mặt đường cấm đó mới thấy thì họ phải có 1 biển 103c xem như là cảnh báo trước để chọn hướng đi phù hợp (đi thẳng, rẽ phải, quay đầu). Thực tế đầu đường Phạm Viết Chánh cũng đã có 1 biển cấm ôtô từ hướng Cống Quỳnh ra bùng binh rồi, có điều nếu không có biển 103c trên đường Cống Quỳnh thì có thể làm cho xe ôtô không biết và cắm đầu vào đầu đường PVC mới thấy biển cấm xe, lúc đó mà xử lý thì cũng gây ùn tắc, nguy hiểm, ...

:3dtanghoaheo::3dtanghoa: