Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Một số giao lộ giao nhau với đường cấm ô tô, mình thấy chỉ gắn bb 103a & 103c còn 103b thường hay ko gắn. Đi vào đường ít đi mà gặp lúc đông xe 2b tx hay bị dính do ko được cảnh báo trước khi rẽ phải vào đường cấm.

Chắc mấy bác ấy nghĩ hướng bên phải gần chỗ người lưu thông nên có thể họ liếc qua sẽ thấy, tiết kiệm 1 biển báo:3dandap:

Cũng chưa đúng hẳn như thế bác ơi.
Ngã tư 3/2 - SVH, hướng 3/2 đi VX CT Dân Chủ, có biển cấm ô tô rẽ trái 103c theo giờ váo SVH, nhưng, đầu đường SVH ko có biển 103a, 3/2 hướng CT DC về Thành Thái ko có biển cấm rẽ phải 103b váo SVH.
Tương tự, ngã tư 3/2 - Cao Thắng.
Theo mình hiểu, thì dụng ý của người soạn ra biển 103a, 103b, 103c này là 3 biển này là chung một bộ và có ý nghĩa là
"BÁO ĐƯỜNG CẤM XE Ô TÔ": đường phía trước/bên phải/bên trái là đường cấm ô tô.

(Và ý nghĩa của biển không phải là "Cấm hướng lưu thông")

Và 3 biển này sẽ đi chung với nhau (Không sử dụng riêng lẻ 103b, 103c nếu không có 103a).

Thí dụ tại giao lộ Cao Thắng - Nguyễn Thị Minh Khai:

103a được đặt trước đường Cao ThắngView attachment 434869

Biển 103b đặt trên đường NTMK hướng về Ngã 6 Cộng Hoà
View attachment 434876

Biển 103c đặt trên NTMK hướng về CMT8:
View attachment 434877


Tổng hợp một số còm mình có nhận định thế này;
- Tại các đường cấm ô tô đi vào đầu đường bắt buộc phải gắn biển 103a
- Đi chung với biển 103a thì 2 chiều của đường giao với đường cấm phương tiện muốn rẽ vào sẽ gắn biển 103b (cấm ô tô rẽ phải ) và 103c (cấm ô tô rẽ trái).

Như vậy gần như bắt buộc 3 biển này phải đi cùng với nhau.

Tuy nhiên theo cảm quan thì thường thấy biển 103b (cấm rẽ phải) ít được gắn hơn như còm của bác @51A-989 39 ,
Có đúng vậy không ?
Theo mình thì do nhiều nơi chỉ cấm ô tô rẽ trái để tránh xung đột (như đang tranh cải um sùm mấy hôm nay) nên biển 103c được sử dụng riêng không đi cùng 103a và 103b, từ đó sẽ cảm thấy là 103b ít hơn, thực tế số biển 103b sẽ bằng số biển 103a, chỉ ít hơn 103c mà thôi.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Từ khi xe bắt đầu vào đường cấm ở bên phải hay bên trái đường đã rẽ. Tức là từ giao lộ tiến vào đường cấm.
Ý bác là: 137 = 103c+103b ???
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Tổng hợp một số còm mình có nhận định thế này;
- Tại các đường cấm ô tô đi vào đầu đường bắt buộc phải gắn biển 103a
- Đi chung với biển 103a thì 2 chiều của đường giao với đường cấm phương tiện muốn rẽ vào sẽ gắn biển 103b (cấm ô tô rẽ phải ) và 103c (cấm ô tô rẽ trái).

Như vậy gần như bắt buộc 3 biển này phải đi cùng với nhau.

Tuy nhiên theo cảm quan thì thường thấy biển 103b (cấm rẽ phải) ít được gắn hơn như còm của bác @51A-989 39 ,
Có đúng vậy không ?
Theo mình thì do nhiều nơi chỉ cấm ô tô rẽ trái để tránh xung đột (như đang tranh cải um sùm mấy hôm nay) nên biển 103c được sử dụng riêng không đi cùng 103a và 103b, từ đó sẽ cảm thấy là 103b ít hơn, thực tế số biển 103b sẽ bằng số biển 103a, chỉ ít hơn 103c mà thôi.
Cái đen đen nó nằm ở câu nào trong luật vậy bác?
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Cái đen đen nó nằm ở câu nào trong luật vậy bác?
Bác chịu khó đọc lại QC41 các biển 103a, 103b, 103c.
Và mình chỉ nói gần như bắt buột....và tuy nhiên....

Thực tế bác cứ để ý các đường cấm 103a xem có phải đi chung với 2 biển 103b và 103c không.
Ví dụ :
- Đường Nguyễn Văn Đậu cấm ô tô từ Phan đăng Lưu vào thì 2 chiều Phan Đăng Lưu đều có gắn 103b và 103c
- Đường Đề Thám Q1 cấm ô tô từ Cô Bắc vào thì 2 chiều Cô Bắc đều có gắn 103b và 103c.
- Đường Lê Lai Q1 cấm ô tô từ Nguyễn Thái Học vào thì 2 chiều Nguyễn Thái Học đều có gắn 103b và 103c.
- Đường Sương Nguyệt Anh Q1 cấm ô tô từ CMT8 vào thì 2 chiều CMT8 đều có gắn 103b và 103c.
- Đường Trần Huy Liệu PN cấm ô tô từ Nguyễn Văn Trỗi vào thì 2 chiều Nguyễn Văn Trỗi đều có gắn 103b và 103c.
......
Nếu đi đường để ý bác sẽ thống kê thêm nhiều nơi như vậy nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
17/6/15
988
2.038
113
48
Tổng hợp một số còm mình có nhận định thế này;
- Tại các đường cấm ô tô đi vào đầu đường bắt buộc phải gắn biển 103a
- Đi chung với biển 103a thì 2 chiều của đường giao với đường cấm phương tiện muốn rẽ vào sẽ gắn biển 103b (cấm ô tô rẽ phải ) và 103c (cấm ô tô rẽ trái).

Như vậy gần như bắt buộc 3 biển này phải đi cùng với nhau.

Tuy nhiên theo cảm quan thì thường thấy biển 103b (cấm rẽ phải) ít được gắn hơn như còm của bác @51A-989 39 ,
Có đúng vậy không ?
Theo mình thì do nhiều nơi chỉ cấm ô tô rẽ trái để tránh xung đột (như đang tranh cải um sùm mấy hôm nay) nên biển 103c được sử dụng riêng không đi cùng 103a và 103b, từ đó sẽ cảm thấy là 103b ít hơn, thực tế số biển 103b sẽ bằng số biển 103a, chỉ ít hơn 103c mà thôi.
Đường Đề Thám ngay giao lộ VVK hướng về THĐ chỉ có bb 103a tại đầu đường Đề Thám, không có bb 103b trên cắm trên VVK
Như vậy 103b sẽ ít hơn 103a (ít nhất là 1 cái)
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng B2
5/12/14
267
356
63
42
Đường Đề Thám ngay giao lộ VVK hướng về THĐ chỉ có bb 103a tại đầu đường Đề Thám, không có bb 103b trên cắm trên VVK
Như vậy 103b sẽ ít hơn 103a (ít nhất là 1 cái)
Sự cẩu thả của GTCC
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Đường Đề Thám ngay giao lộ VVK hướng về THĐ chỉ có bb 103a tại đầu đường Đề Thám, không có bb 103b trên cắm trên VVK
Như vậy 103b sẽ ít hơn 103a (ít nhất là 1 cái)
Chỉ là số ít thôi bác, và đúng là do lỗi GTCC...