Hai loại BB này thuộc nhóm BB "hạn chế" (hạn chế theo nhóm loại xe hoặc nhóm chuyển hướng) và ví nó có yếu tố mâu thuẫn nhau (như nước với lửa) nên cần có định nghĩa phạm vi tác dụng (ví dụ về phạm vi tác dụng)sgb345 nói:Về bản chất thì 2 biển 411 và 412 "ngược nhau hoàn toàn" như nước với lửa.
Cụ thể:
Biển 411:
- nội dung: bỏ qua yếu tố chủng loại xe, xe nào cũng như nhau, chỉ căn cứ theo hướng di chuyển (cứ đi thẳng thì đi vào nơi có mũi tên đi thẳng, cứ rẽ trái thì đi vào nơi có mũi tên rẽ trái, v.v...)
- vị trí cắm biển: ngay trước giao cắt, trên lề đường.
Biển 412:
- nội dung: bỏ qua yếu tố hướng di chuyển, chỉ căn cứ theo chủng loại xe (dù anh muốn rẽ hướng nào cũng mặc, nếu là xe tải bắt buộc phải chạy vào đây, là xe con phải chạy vào kia, v.v...)
- vị trí cắm biển: cắm ngay ở đầu đường, ngay phía trên từng làn đường.
Theo đinh nghĩa chung trong luật GTĐB về phạm vi tác dụng BB, giao lộ là kết thúc phạm vi BB 411. Xét vị trí cắm BB thì có thể thấy BB 411 kết thúc phạm vi của 412. Như vậy lẽ ra văn bản pháp quy nên có. Hiện thời khái niệm "trộn làn" chỉ là sự suy diễn theo thực tế chứ chưa thành văn.
Last edited by a moderator:
Hai biển này thuộc NHÓM BIỂN CHỈ DẪN.cauthidekhonggia nói:Hai loại BB này thuộc nhóm BB "hạn chế" (hạn chế theo nhóm loại xe hoặc nhóm chuyển hướng) và ví nó có yếu tố mâu thuẫn nhau (như nước với lửa) nên cần có định nghĩa phạm vi tác dụng (ví dụ về phạm vi tác dụng)sgb345 nói:Về bản chất thì 2 biển 411 và 412 "ngược nhau hoàn toàn" như nước với lửa.
Cụ thể:
Biển 411:
- nội dung: bỏ qua yếu tố chủng loại xe, xe nào cũng như nhau, chỉ căn cứ theo hướng di chuyển (cứ đi thẳng thì đi vào nơi có mũi tên đi thẳng, cứ rẽ trái thì đi vào nơi có mũi tên rẽ trái, v.v...)
- vị trí cắm biển: ngay trước giao cắt, trên lề đường.
Biển 412:
- nội dung: bỏ qua yếu tố hướng di chuyển, chỉ căn cứ theo chủng loại xe (dù anh muốn rẽ hướng nào cũng mặc, nếu là xe tải bắt buộc phải chạy vào đây, là xe con phải chạy vào kia, v.v...)
- vị trí cắm biển: cắm ngay ở đầu đường, ngay phía trên từng làn đường.
Theo đinh nghĩa chung trong luật GTĐB về phạm vi tác dụng BB, giao lộ là kết thúc phạm vi BB 411. Xét vị trí cắm BB thì có thể thấy BB 411 kết thúc phạm vi của 412. Như vậy lẽ ra văn bản pháp quy nên có. Hiện thời khái niệm "trộn làn" chỉ là sự suy diễn theo thực tế chứ chưa thành văn.
<span style=""color: #ff0000;"">4.4 Nhóm biển chỉ dẫn: Là hình chữ nhật, hình vuông hoặc hình chữ nhật vát nhọn một đầu, để báo cho người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác trong hành trình, nền màu xanh lam gồm có 47 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 401 đến biển số 447;</span>
Và nhóm biển này không quy định phạm vi tác dụng của chúng.
Các bác đừng nhầm hiểu với phạm vi tác dụng của nhóm biển cấm và hiệu lệnh.Vì thế không nên hiểu như bác rằng Biển 412 có tác dụng đến giao lộ tiếp theo, nếu sau biển 412,người lái xe gặp biển 411 thì mặc nhiên biển 412 không còn tác dụng vì Biển 411 áp dụng cho TẤT CẢ CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN. Vaf như em đã nói, gặp biển nào thì chấp hành biển đó, không nên suy diễn,đó mới chính là chấp hành đúng Điều 9 Khoản 1 luật GTĐB:
Điều 9. Quy tắc chung
1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải <span style=""color: #ff0000;"">chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.</span>
1
Chạy trật BB 411 thì mức phạt thấp hơn BB 412 phải không các bác? (không tuân theo BB còn cái sau là lỗi sai làn)
Nếu vậy thì phải tranh thủ chuyển xe cho ngay với lane của mình trước khi hết giao lộ (trong giao lộ) chứ nếu không, để xe qua khỏi giao lộ mà còn nằm ở lane trong thì buồn buồn hoặc khi không đủ doanh số là xxx ngoắc vào bắt bẻ phải không các bác?
em gà mờ quá
Nếu vậy thì phải tranh thủ chuyển xe cho ngay với lane của mình trước khi hết giao lộ (trong giao lộ) chứ nếu không, để xe qua khỏi giao lộ mà còn nằm ở lane trong thì buồn buồn hoặc khi không đủ doanh số là xxx ngoắc vào bắt bẻ phải không các bác?
Vậy nhóm biển chỉ dẫn hết hiệu lực khi nào? Sau biển 412 mà trước giao lộ tiếp theo ko có biển 411 và sau giao lộ không có biển 412 nhắc lại thì vẫn phải tuân theo biển 412 trước đó hay sao? Tuân thủ biển 412 đó đến khi nào?NGUYEN T nói:Hai biển này thuộc NHÓM BIỂN CHỈ DẪN.
<span style=""color: #ff0000;"">4.4 Nhóm biển chỉ dẫn: Là hình chữ nhật, hình vuông hoặc hình chữ nhật vát nhọn một đầu, để báo cho người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác trong hành trình, nền màu xanh lam gồm có 47 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 401 đến biển số 447;</span>
Và nhóm biển này không quy định phạm vi tác dụng của chúng.
<span style=""color: #0000ff;"">Các bác đừng nhầm hiểu với phạm vi tác dụng của nhóm biển cấm và hiệu lệnh</span>.Vì thế không nên hiểu như bác rằng Biển 412 có tác dụng đến giao lộ tiếp theo, nếu sau biển 412,người lái xe gặp biển 411 thì mặc nhiên biển 412 không còn tác dụng vì Biển 411 áp dụng cho TẤT CẢ CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN. Vaf như em đã nói, gặp biển nào thì chấp hành biển đó, không nên suy diễn,đó mới chính là chấp hành đúng Điều 9 Khoản 1 luật GTĐB:
Điều 9. Quy tắc chung
1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải <span style=""color: #ff0000;"">chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.</span>
Trong Điều lệ về Báo hiệu đường bộ không quy định hiệu lực của nhóm biển chỉ dẫn. Vì vậy nếu gặp thì chấp hành.Thông thường BB được nhắc lại sau giao lộ,nếu sau giao lộ không có thì thôi!Tribute nói:Vậy nhóm biển chỉ dẫn hết hiệu lực khi nào? Sau biển 412 mà trước giao lộ tiếp theo ko có biển 411 và sau giao lộ không có biển 412 nhắc lại thì vẫn phải tuân theo biển 412 trước đó hay sao? Tuân thủ biển 412 đó đến khi nào?NGUYEN T nói:Hai biển này thuộc NHÓM BIỂN CHỈ DẪN.
<span style=""color: #ff0000;"">4.4 Nhóm biển chỉ dẫn: Là hình chữ nhật, hình vuông hoặc hình chữ nhật vát nhọn một đầu, để báo cho người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác trong hành trình, nền màu xanh lam gồm có 47 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 401 đến biển số 447;</span>
Và nhóm biển này không quy định phạm vi tác dụng của chúng.
<span style=""color: #0000ff;"">Các bác đừng nhầm hiểu với phạm vi tác dụng của nhóm biển cấm và hiệu lệnh</span>.Vì thế không nên hiểu như bác rằng Biển 412 có tác dụng đến giao lộ tiếp theo, nếu sau biển 412,người lái xe gặp biển 411 thì mặc nhiên biển 412 không còn tác dụng vì Biển 411 áp dụng cho TẤT CẢ CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN. Vaf như em đã nói, gặp biển nào thì chấp hành biển đó, không nên suy diễn,đó mới chính là chấp hành đúng Điều 9 Khoản 1 luật GTĐB:
Điều 9. Quy tắc chung
1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải <span style=""color: #ff0000;"">chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.</span>
Bác có cách hiểu nào khác không?