Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Em thấy đoạn này vô duyên nhất là làn đường sát lươn đang đi thẳng bổng hô biến thành rẽ trái, làm các phương tiện rối thêm, các bác "lỡ chân" muốn xin trở vào làn 2 thì gặp mấy ông kia không cho, ngó phía trước kia thấy xxx đứng thế là quẹo trái luôn.
Cái này cãi được nha bác. Thứ tự chấp hành ưu tiên biển báo > vạch kẻ đường. Đã chấp hành đúng biển báo thì không cần phải chấp hành cái vạch kẻ không rõ ràng này.
 
  • Like
Reactions: luuhaidang
Hạng C
3/1/10
884
7.701
93
Mình xin lỗi nhầm ĐN với BR-VT (ngày xưa mình học địa cực dốt). Hôm nào anh chạy lại tuyến này để ý kỹ xem có không nhá, vì mình chạy rất nhiều lần cố ý quan sát mà không thấy. Sở GTVT BR-VT mình thấy khá chỉn chu vì chạy nội đô VT thấy biển báo GT khá ngon lành.

Em xin lỗi vì lạc đề, nhưng em cũng có câu hỏi tương tự mỗi lần đi Mũi Né, lần nào em cũng có phát bị lố biển zone 60, nhiều lần căng mắt tìm một cái biển hết zone 60 mà không thấy. Tuy nhiên em không nghĩ bọn nó không cắm biển hết, đơn giản là mấy cái biển mà mình cứ tưởng không có đó chúng nó cắm rất ác, vd ngay sát sau 1 biển chữ nhật to tướng, hoặc sâu vào trong lề đường, hoặc có lần đơn giản là có cái xe tải che mất (đi qua vô tình nhìn gương mới thấy).
 
Hạng C
22/8/16
597
1.184
93
41
1/ Nếu em nhớ không lầm thì biển "hết khu đông dân cư" nằm sau chỗ nhà hàng Trần Long một chút thì phải.
2/ Khúc Phú Mỹ này vẫn còn thuộc địa phận Bà Rịa - Vũng tàu nên không liên quan đến Sở GTVT Đồng Nai .
Bác nhớ chính xác quá.
Cái biển hết Khu dân cư chỗ Phú Mỹ đặt khá xa tính từ biển Khu dân cư nên nhiều người cứ tưởng là qua rồi, thế là dính chưởng.
Cũng chúc mừng Bác chủ đã kg dính đạn vì chạy theo biển cũ. Qlo 51 giờ theo qdinh chung rồi.
 
CAT confirmed
Hạng B2
20/12/06
144
1.211
93
Thật ra mình nghĩ một số không nhỏ bác tài (và có khi cả một số chuyên viên sở GTVT và CSGT) đang hiểu sai là biển hết mọi lệnh cấm bao gồm và có thể thay thế luôn cho biển hết khu đông dân cư. Thực tế quy định thì biển hết mọi lệnh cấm không thể thay thế được biển hết khu đông dân cư. Nên nếu Sở GTVT không cắm biển hết khu đông dân cư, thì coi như toàn bộ khu vực vẫn bị hạn chế tốc độ (60 với đường có giải phân cách cứng và 50 với đường không có giải phân cách cứng).
 
  • Like
Reactions: Viethung12776
Hạng C
22/8/16
597
1.184
93
41
Cùng là Quốc lộ 51 nhưng ở Đồng Nai thì khác BRVT bác ơi. Các bác ở Sài gòn thì chỉ quan tâm từ vòng xoay cao tốc đến Vũng Tàu và ngược lại chứ đoạn từ cao tốc về Ngã ba Vũng Tàu và ngược lại thì rất là đặc biệt nhé:
  • Từ vòng xoay cao tốc đi thêm một đoạn đến chỗ 3 nhánh vào đường tránh Long Thành thì sẽ gặp biển khu dân cư và biển phân làn cho chạy 70km/h với 2 làn sát lươn. Đi gần hết đường tránh đến chỗ rừng cao su thì chỉ thấy biển hết mọi lệnh cấm (đến đây thì em bắt đầu đạp max 90) chạy suốt đến Ngã ba Vũng Tàu luôn cũng chẳng thấy biển hết khu dân cư đâu cả.
  • Ở chiều ngược lại thì từ chỗ Ngã ba Vũng Tàu cũng chẳng thấy biển báo gì nên em cũng đạp max 90 cho đến đường tránh Long Thành chỗ vừa qua rừng cao su thì có biển phân làn cho phép chạy 70km/h đến gần hết đường tránh thì có biển hết 70. Đi qua vòng xoay cao tốc không thấy biển nào nên em đạp max 90 cho tới Trần Long luôn. Đi hoài như vậy mà chưa bị ngoắc vào vì lỗi tốc độ nhé!
Bác nói làm Em nhớ cái hầm chui chỗ ngã ba Vũng Tàu, hướng từ Vũng Tàu về Sài Gòn. Nó chỉ có 2 làn đường, và chia ra ô tô con đi 1 làn, xe tải đi 1 làn (hình như làn ngoài cùng bên trái là cho ô tô con); mà đường trước khi vô hầm là 3 làn, nên ô tô con mà chạy làn trong cùng thì phải xin ra 2 làn liên tục mới kg bị phạt. Dĩ nhiên là có biển chỉ dẫn treo trên giá long môn, nhưng đa phần ai mới đi kg nhìn lên nên bị dính chưởng chỗ này rất nhiều.
Hôm đó cao tốc kẹt quá nên Công an điều tiết đi hướng này về Sài Gòn, Em cũng là nạn nhân bị ngắc vô vì chạy sai làn.
  • Anh công an chào và cười, hỏi Em: Anh mới đi lần đầu phải kg? blabla... và cho xem hình ảnh.
  • Em trả lời: đặt biển kiểu này thì làm khó lái xe quá. Rồi Em đưa bánh mì cho xong.
  • Anh công an: lại vui vẻ cười và nhận.
Ngó sang bên cạnh, có 1 Anh chạy Camry bị lỗi như Em, đang chiến đấu/tranh luận rất sôi nổi. hic.
 
  • Like
Reactions: tamhiep
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
514
4.628
93
Cái này cãi được nha bác. Thứ tự chấp hành ưu tiên biển báo > vạch kẻ đường. Đã chấp hành đúng biển báo thì không cần phải chấp hành cái vạch kẻ không rõ ràng này.
Vậy không có biển báo tức là anh phải chấp hành vạch kẻ đường, cãi gì nữa trời.

Bởi vậy kinh nghiệm của mình cứ đường có 2-3 làn xe, thấy tuốt từ xa mà có đèn xanh đèn đỏ là lo mà kiếm đường chui vô trước, nhiều khi trước sau bị kẹp giữa 2 ông xe tải nặng, sợ chít bà.
 
Hạng D
29/7/16
1.572
385
93
50
Hình trong bài hình như cơm nguội rồi cụ ơi...!!! Giờ khác xưa rồi...!!! Các land cùng tốc ah...!!!
Ps: nhà hàng Trần Long làm cột móc cho dễ nhớ đi cụ.
 
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Vậy không có biển báo tức là anh phải chấp hành vạch kẻ đường, cãi gì nữa trời.

Bởi vậy kinh nghiệm của mình cứ đường có 2-3 làn xe, thấy tuốt từ xa mà có đèn xanh đèn đỏ là lo mà kiếm đường chui vô trước, nhiều khi trước sau bị kẹp giữa 2 ông xe tải nặng, sợ chít bà.

Đoạn này trước mỗi giao lộ đều có bảng báo hiệu phân làn theo hướng đi nhé bác. Thường làn sát ngoài cùng bên trái là làn được đi thẳng hoặc rẽ trái. Chỉ chạy tới sát vạch mới thấy vạch kẻ chỉ cho rẽ trái mập mờ. Như vậy là bẫy lái xe rồi vì nhiều khi đang chạy theo biển báo lại gặp cái vạch này rất khó chịu vì lấy ra lấy vô dễ vướng xe cont làn kế bên. Số em may mắn đi đoạn này cũng nhiều mà chưa bị thổi lại vụ này. Thổi lại là em chiến luôn.