Hạng B2
3/5/19
237
474
81
30
Quốc lộ 51 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu gần như là đường độc đạo đi từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông đến Vũng Tàu. Mật độ giao thông tăng, di chuyển tốc độ nhanh, giao cắt nhiều tuyến đường nhánh… đã biến tuyến đường này thành "điểm đen" giao thông.

Biển báo trên quốc lộ 51 không đồng nhất


Tai nạn xảy ra trên con đường quốc lộ nối Đồng Nai xuống Vũng Tàu này không phải là ít, có đủ loại hình: xe container với xe khác, người đi xe máy với xe container, xe khách, xe tải... nhưng điều khiến mình khó chịu nhất khi đi qua đây là hệ thống biển báo ở đây không đồng nhất.

Không biết ở đây có bác nào đi QL51 mà chóng mặt với các loại biển báo không đồng nhất chưa, có ngã 3 ngã 4 chỉ cho rẽ trái nhưng lại có chỗ cho đi thẳng, không để ý sẽ không chuyển làn kịp

Em nghĩ chạy QL51 mà không thuộc hết đường thì đừng nói tới việc chạy ra làn ngoài, thậm chí có nhiều chỗ bít rẽ trái mà vẫn có vạch kẻ ở đường là được rẽ trái, không hiểu đơn vị quản lý muốn đánh đố những tài lạ đường hay sao đấy.
Một cái siêu tệ nữa là bảng thông báo để bên làn phải, xa tút mù tắp, container nối tiếp nhau là khỏi thấy, tốn bánh mì cho vượt tốc độ, bặt biển như cố tình chơi nhau, trong khi giữa đường thì không đặt cho người ta dễ nhìn

Không biết bao giờ các biển báo, và vạch kẻ đường mới đồng nhất lại trên quốc lộ này, chứ chưa kể là sửa chữa và mở rộng đường.
 
Hạng D
29/3/17
1.545
14.096
113
Quốc lộ 51 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu gần như là đường độc đạo đi từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông đến Vũng Tàu. Mật độ giao thông tăng, di chuyển tốc độ nhanh, giao cắt nhiều tuyến đường nhánh… đã biến tuyến đường này thành "điểm đen" giao thông.

View attachment 2536996

Tai nạn xảy ra trên con đường quốc lộ nối Đồng Nai xuống Vũng Tàu này không phải là ít, có đủ loại hình: xe container với xe khác, người đi xe máy với xe container, xe khách, xe tải... nhưng điều khiến mình khó chịu nhất khi đi qua đây là hệ thống biển báo ở đây không đồng nhất.

Không biết ở đây có bác nào đi QL51 mà chóng mặt với các loại biển báo không đồng nhất chưa, có ngã 3 ngã 4 chỉ cho rẽ trái nhưng lại có chỗ cho đi thẳng, không để ý sẽ không chuyển làn kịp

Em nghĩ chạy QL51 mà không thuộc hết đường thì đừng nói tới việc chạy ra làn ngoài, thậm chí có nhiều chỗ bít rẽ trái mà vẫn có vạch kẻ ở đường là được rẽ trái, không hiểu đơn vị quản lý muốn đánh đố những tài lạ đường hay sao đấy.
Một cái siêu tệ nữa là bảng thông báo để bên làn phải, xa tút mù tắp, container nối tiếp nhau là khỏi thấy, tốn bánh mì cho vượt tốc độ, bặt biển như cố tình chơi nhau, trong khi giữa đường thì không đặt cho người ta dễ nhìn

Không biết bao giờ các biển báo, và vạch kẻ đường mới đồng nhất lại trên quốc lộ này, chứ chưa kể là sửa chữa và mở rộng đường.
Mình đi đường nếu từ 3 làn trở lên thì luôn đi làn giữa, làn trái và phải chỉ để vượt hoặc đi tạm thời vì chắc chắn các làn đó sẽ rẽ trái, phải nếu phía trước có ngã 3, 4... tập thói quen tốt khi chạy xe đi bạn, đừng đổ do biển báo khó chạy...
 
  • Like
Reactions: HuanNguyenpc
Hạng B2
19/10/13
425
4.730
93
Mình đi đường nếu từ 3 làn trở lên thì luôn đi làn giữa, làn trái và phải chỉ để vượt hoặc đi tạm thời vì chắc chắn các làn đó sẽ rẽ trái, phải nếu phía trước có ngã 3, 4... tập thói quen tốt khi chạy xe đi bạn, đừng đổ do biển báo khó chạy...
Ql51 làn giữa chất lượng mặt đường tệ nhất
 
Hạng D
15/11/13
3.941
4.826
113
Mình đi đường nếu từ 3 làn trở lên thì luôn đi làn giữa, làn trái và phải chỉ để vượt hoặc đi tạm thời vì chắc chắn các làn đó sẽ rẽ trái, phải nếu phía trước có ngã 3, 4... tập thói quen tốt khi chạy xe đi bạn, đừng đổ do biển báo khó chạy...
Lí thuyết là vậy nhưng thực tế đi rồi mới biết.
QL51 có 4 làn mỗi chiều trong đó:
- Làn sát con lươn: Hay biến thành làn rẽ trái bất chợt, tấp vô không kịp.
- Làn giữa: toàn container và chất lượng mặt đường cực kì tệ.
- Làn sát làn xe máy: xe máy chiếm luôn làn này và bóp kèn cũng không chịu né.

Theo kinh nghiệm mình có thời gian đi VT mỗi ngày thì cách chạy nhanh là thuộc ngã tư, tới ngã 3/4 thì mình tấp từ làn trái vào làn giữa/làn phải sát xe máy từ xa rồi chạy.
 
Hạng C
18/5/20
790
1.209
93
Ql51 làn giữa chất lượng mặt đường tệ nhất
Cái này đúng nè, do xe container và các xe tải cỡ lớn hay chạy làn này (làn trái cùng ko có cho chạy, chỉ cho rẽ trái) nên làn này xấu tệ, đi trên làn này tội chiếc xe
 
  • Like
Reactions: tư búa
Hạng D
31/5/14
3.509
4.346
113
QL51 em chỉ mong bỏ mẹ nó mấy cái biển trong/ngoài city, thay bằng biển hiển thị tốc độ rõ ràng như trên cao tốc, doạn nào 50 - 60 - 80 - 90 thì ghi rõ ra, đặt biển giữa đường như hình dưới thì càng tốt.

Biển báo trên quốc lộ 51 không đồng nhất
 
Hạng D
9/1/15
2.832
4.248
113
41
Theo Tôi ah. Đây là tuyến đường huyết mạnh về cảng lớn nhất phía nam, về Tt du lịch biển phía nam nên để ra đứng đường này phải tốn kha khá vì vậy cần thiết phải có bẫy để bắt gà chứ không tiền đâu góp hụi
 
Hạng B2
30/12/15
390
443
63
Đi từ HCM -> VT không xa nhưng mất rất nhiều thời gian, vì có quá nhiều ngã 4 và thường bị tắc đường vì các ngã 4 này.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Mình đi đường nếu từ 3 làn trở lên thì luôn đi làn giữa, làn trái và phải chỉ để vượt hoặc đi tạm thời vì chắc chắn các làn đó sẽ rẽ trái, phải nếu phía trước có ngã 3, 4... tập thói quen tốt khi chạy xe đi bạn, đừng đổ do biển báo khó chạy...
Đố cụ biết ở SG đường nào muốn rẽ quay đầu thì phải đi làn trong cùng bên phải không!!!!
Chủ thớt nói đúng. Biển báo phải đặt trên cao và thống nhất. Đi quốc lộ 51 đúng là mệt lắm với mấy cái bẫy biển báo.
Em ít được đi đó đi đây nhưng cũng có dịp đi Thái thấy họ tổ chức biển báo rất hợp lý. Xứ Vịt chắc không dám làm vậy (vì cũng không khó làm) do sợ mấy ảnh hết bánh mì ăn.