Làm em nhớ đến phố cổ ở HN, lòng đường dành cho người ....di bộ và xe 2B đậu tan nát trên vỉa hè ..(em nhớ đi mấy lần rồi), nhưng có điều là nếu không đậu vỉa hè mà đậu đúng ở đường thì xe 4B không vào được. Ở SG thì vỉa hè tương đối khá rộng ... nhưng đôi khi người đi bộ cũng phải đi xuống lòng đường nhất là vào giờ cao điểm, toàn xe 2B chạy tứ tung.Đậu xe trên vỉa hè đối với các vỉa hè đã có kẻ vạch, thì đậu sát vào trong và lọt vào vạch thì ok (không lọt thì bị phạt ráng chịu), phần này dùng cho buôn bán đậu xe (không ảnh hưởng người đi bộ), còn vỉa hè không kẻ vạch thì đậu là ăn phạt nguội ráng chịu. Nhân tiện, cái biển này và vạch trên vỉa hè cũng có hiệu lực với xe máy, nhưng phạt không xuể nên buông luôn. Ý thức người dân là chính.
Cái biển này không có hiệu lực đối với vỉa hè, sử dụng vỉa hè phải theo cái vạch kẻ trên vỉa hè như đã nêu. Cái vạch này chỉ có ở 1 số vùng, 1 số quốc gia. Nguồn gốc cái vạch kẻ là do anh Bá Thanh chắc bê ở Đài Loan về, rồi vạch lên vỉa hè ở ĐN. Nhưng nó lại ngược với ĐL (bên đó thì đường giao thông, 1 phần vỉa hè có kẻ vạch, xe đậu trên vỉa hè vào phần kẻ vạch, từ vạch đến mặt tiền nhà là dành cho người đi bộ. Về nguyên lý, các tuyến giao thông không cắt nhau. Còn ở VN thì xe từ lòng đường lao xuyên vạch đậu sát nhà, cắt ngang tuyến đi bộ, mà ở VN thì vỉa hè ít dùng cho đi bộ, người đi bộ đi dưới lòng đường, kkk).
Tìm ra đường link tiếng việt nam ....