Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Hai con đường xe chạy được cắt ngang nhau, khi nào thì gọi là nơi giao nhau, khi nào không?????
Khi gọi là nơi giao nhau thì gắn cái biển gì? Nếu bác đã gọi đó là "2 con đường" thì chắc đó là nơi giao nhau rồi.
...,
Nói ví dụ, có rất nhiều con hẻm lớn ở SG này, ô tô có thể ra vào được mà ko có biển báo gì, vậy hẻm đó có gọi là nợi giao nhau?? Bác gọi nó là hẻm lớn thì chắc không là nơi giao nhau rồi
Cũng có những con hẻm nhỏ, ô tô ko vào được, có biển cấm ô tô ngay đầu hẻm, vậy có biển báo thì có gọi là nơi giao nhau??? Hẻm nhỏ mà có biển cấm ô tô chắc thường là biển tự phát do địa phương gắn chứ không do GTCC. Mà đã gọi là hẻm thì chắc không là nơi giao nhau.

Từ lâu nó là một con hẻm, chổ giao của nó với con đường lớn thì ko được xem là nơi đường giao nhau theo QC 41 mới.
giao-lo-jpg.515588

Một ngày đẹp trời, bỗng dưng một anh ở cấp có thẩm quyền, muốn qui định chổ giao với con hẻm này phải là nơi đường giao nhau.
Vậy thì ảnh sẽ làm cái gì để hàng ngày đi qua mọi người biết được nó đã biến thành nơi đường giao nhau rồi?
Ví như chổ này, có phải là nơi đường giao nhau để quay đầu ko bị phạt? Làm sao biết, khẳng định nó là nơi đường giao nhau, hay ko phải?
img_20160801_091944-jpg.515526
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Bác có đọc kĩ ý em nói chưa ? ;-)
Bác sợ ra quốc lộ họ mở con lươn nhiều mà dân cứ thấy mở là quay đầu nên mình đi thẳng tốc đô cao không kịp quan sát thì nguy hiểm đúng không?? Nếu đúng ý bác vậy thì ý iem trả lời bác là , trên ql chỗ nào có biển cho quay đầu thì mình cũng biết mà đề phòng, còn thấy bb cấm quay đầu thì dân cũng không dám quay đầu đâu nếu họ tuân thủ luật. Em nói vậy hợp ý bác chưa nào??? Kkkk
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Từ lâu nó là một con hẻm, chổ giao của nó với con đường lớn thì ko được xem là nơi đường giao nhau theo QC 41 mới.
giao-lo-jpg.515588

Một ngày đẹp trời, bỗng dưng một anh ở cấp có thẩm quyền, muốn qui định chổ giao với con hẻm này phải là nơi đường giao nhau.
Vậy thì ảnh sẽ làm cái gì để hàng ngày đi qua mọi người biết được nó đã biến thành nơi đường giao nhau rồi?
Ví như chổ này, có phải là nơi đường giao nhau để quay đầu ko bị phạt? Làm sao biết, khẳng định nó là nơi đường giao nhau, hay ko phải?
img_20160801_091944-jpg.515526
Thì trách nhiệm của ảnh là phải làm sao cho mọi người biết chỗ này là nơi giao nhau, còn mọi người không biết thì nó không phải là nơi đường giao nhau
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng F
12/9/10
6.651
44.560
113
48
Bà Tó
Bác sợ ra quốc lộ họ mở con lươn nhiều mà dân cứ thấy mở là quay đầu nên mình đi thẳng tốc đô cao không kịp quan sát thì nguy hiểm đúng không?? Nếu đúng ý bác vậy thì ý iem trả lời bác là , trên ql chỗ nào có biển cho quay đầu thì mình cũng biết mà đề phòng, còn thấy bb cấm quay đầu thì dân cũng không dám quay đầu đâu nếu họ tuân thủ luật. Em nói vậy hợp ý bác chưa nào??? Kkkk
Hông phải :)
Tại đang nói đường giao nhau .
Mà trên Ql , nhiều chỗ mở dãy phân cách ra mà không có biển báo ( báo người đi bộ , báo hiệu giao nhau....)
Nhiều khi chạy sát tới , thấy xe máy lù ra hoặc thấy lươn hở....giật cả mình .
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Hông phải :)
Tại đang nói đường giao nhau .
Mà trên Ql , nhiều chỗ mở dãy phân cách ra mà không có biển báo ( báo người đi bộ , báo hiệu giao nhau....)
Nhiều khi chạy sát tới , thấy xe máy lù ra hoặc thấy lươn hở....giật cả mình .
Ah, ý là mở con lươn cho giao lộ, em lại nghĩ đến mở con lươn cho quay đầu. Trên ql chỗ mở con lươn cho giao lộ có 2 loại, 1 là do gtcc mở thì luôn có bb đường giao nhau, giao với đường không ưu tiên, đèn tín hiệu xanh đỏ hoặc đèn vàng nhấp nháy. Loại này k sợ nếu mình biết đề phòng. Loại 2 là loại tự phát, đột ngột xuât hiện không bao giờ có bb hay đèn, rất nguy hiểm nhất là ban đêm , chiều tối. cần đề phòng và phải dẹp bỏ, bao tai nạn thương tâm cũng từ đây mà ra nhiều.
 
  • Like
Reactions: anhbocau
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
E cũng ko biết rõ.
Ít ra QC đã qui định thì cũng phải qui định cho rõ chứ.
Hai con đường xe chạy được cắt ngang nhau, khi nào thì gọi là nơi giao nhau, khi nào không?????
Khi gọi là nơi giao nhau thì gắn cái biển gì?
Cái này rất quan trọng.
Đó là nơi phải được gắn biển báo lập lại nếu còn muốn duy trì tiếp.
Đó là nơi xe có thể quay đầu hợp pháp.
Đó là nơi các PT phải giảm tốc độ khi đi qua,
...,
Nói ví dụ, có rất nhiều con hẻm lớn ở SG này, ô tô có thể ra vào được mà ko có biển báo gì, vậy hẻm đó có gọi là nợi giao nhau??
Cũng có những con hẻm nhỏ, ô tô ko vào được, có biển cấm ô tô ngay đầu hẻm, vậy có biển báo thì có gọi là nơi giao nhau???
Em thấy như thế này :
1. Với QC 41:2012 đang có hiệu lực thì đường bộ bao gồm đường và hẻm cho phương tiện GT lưu thông không phân biệt lớn hay nhỏ --> nơi đường giao nhau (giao lộ) có thể là nơi : đường giao với đường, đường giao với hẻm, hẻm giao với hẻm,
- Là nơi giao nhau của các đường --> đường giao với đường đương nhiên là giao lộ --> cách nhận biết dễ nhất : có biển tên đường tại giao lộ.
- Là nơi giao nhau giữa đường và các hẻm, hẻm giao với hẻm, .. --> cách nhận biết : căn cứ theo quy định lắp đặt và nội dung các biển báo, vạch kẻ phải gắn, kẻ tại giao lộ như biển 122, 124, 125, 126, 127, 130, 131, 205, 207, 208, 234, 411, 412, .....; vạch kẻ 1.12, 1.18, 1.20, 1.21, ... --> đầu đoạn đường có các biển báo, vạch kẻ này + giữa đường có các hẻm kết nối với đường nhưng đầu các hẻm khi kết nối không có biển báo, vạch kẻ này thì nơi giao nhau đó không phải là nơi giao lộ theo khái niệm của luật GTĐB.
==> Ngoài biển báo vạch kẻ của QC 41:2012, còn có thể xác định giao lộ qua tiêu chuẩn kỹ thuật xây dựng đường bộ.

2. Với QC 41:2016 : việc xác định giao lộ tại điều 3.24 là ghi rõ hơn nhưng cơ bản vẫn không khác với QC 41:2012 --> giao lộ có thể là nơi đường giao với đường, đường giao với hẻm (nếu tại nơi hẻm giao với đường có các biển báo, vạch kẻ, ...) --> cách để nhận biết cũng như QC 41:2012 : theo biển báo, vạch kẻ được gắn, kẻ tại nơi giao nhau.

3. Trường hợp hình của bác là vị trí hẻm đối diện TTĐT Vinaphone trên đường NVT --> nếu căn cứ theo đúng QC 41:2012 thì nơi này không phải là giao lộ vì :
- Nơi này là nơi giao nhau giữa đường NVT và hẻm.
- Đầu hẻm nối với đường NVT không có các biển báo, vạch kẻ xác định nơi giao lộ
- Từ đầu NVT về TTSG có biển 412 nhưng đến nơi hẻm giao với đường không có biển báo lập lại, biển 412 có hiệu lực từ KS Novotel đến biển 411 khi gần gặp giao lộ NVT - NTT .
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Em thấy như thế này :
1. Với QC 41:2012 đang có hiệu lực thì đường bộ bao gồm đường và hẻm cho phương tiện GT lưu thông không phân biệt lớn hay nhỏ --> nơi đường giao nhau (giao lộ) có thể là nơi : đường giao với đường, đường giao với hẻm, hẻm giao với hẻm,
- Là nơi giao nhau của các đường --> đường giao với đường đương nhiên là giao lộ --> cách nhận biết dễ nhất : có biển tên đường tại giao lộ.
- Là nơi giao nhau giữa đường và các hẻm, hẻm giao với hẻm, .. --> cách nhận biết : căn cứ theo quy định lắp đặt và nội dung các biển báo, vạch kẻ phải gắn, kẻ tại giao lộ như biển 122, 124, 125, 126, 127, 130, 131, 205, 207, 208, 234, 411, 412, .....; vạch kẻ 1.12, 1.18, 1.20, 1.21, ... --> đầu đoạn đường có các biển báo, vạch kẻ này + giữa đường có các hẻm kết nối với đường nhưng đầu các hẻm khi kết nối không có biển báo, vạch kẻ này thì nơi giao nhau đó không phải là nơi giao lộ theo khái niệm của luật GTĐB.
==> Ngoài biển báo vạch kẻ của QC 41:2012, còn có thể xác định giao lộ qua tiêu chuẩn kỹ thuật xây dựng đường bộ.

2. Với QC 41:2016 : việc xác định giao lộ tại điều 3.24 là ghi rõ hơn nhưng cơ bản vẫn không khác với QC 41:2012 --> giao lộ có thể là nơi đường giao với đường, đường giao với hẻm (nếu tại nơi hẻm giao với đường có các biển báo, vạch kẻ, ...) --> cách để nhận biết cũng như QC 41:2012 : theo biển báo, vạch kẻ được gắn, kẻ tại nơi giao nhau.

3. Trường hợp hình của bác là vị trí hẻm đối diện TTĐT Vinaphone trên đường NVT --> nếu căn cứ theo đúng QC 41:2012 thì nơi này không phải là giao lộ vì :
- Nơi này là nơi giao nhau giữa đường NVT và hẻm.
- Đầu hẻm nối với đường NVT không có các biển báo, vạch kẻ xác định nơi giao lộ
- Từ đầu NVT về TTSG có biển 412 nhưng đến nơi hẻm giao với đường không có biển báo lập lại, biển 412 có hiệu lực từ KS Novotel đến biển 411 khi gần gặp giao lộ NVT - NTT .
Cái khó nó nằm ở chổ đó.
Khi qui định giao với hẻm ko phải là nơi đường giao nhau thì các PT sẽ ko giảm tốc độ khi sắp qua hẻm (nguy cơ tai nạn rất lớn, rất nguy hiểm vì xe trong hẻm đâm ra), sẽ ko được quay đầu (rất nhìu anh sẽ bị phạt),...
Vì lý do gì e ko biết mà lại tiết kiệm cái tên nơi đường giao nhau như thế. 1 cái biển thôi là được. Thậm chí cũng ko cần biển nếu cứ qui định hễ 2 con đường xe lưu thông được, giao cắt nhau cùng mức thì đó là nơi đường giao nhau. Mất mát cái CM gì?
Đâu nhất thiết cứ nơi đường giao nhau là phải có đèn tín hiệu mà lo tốn tiền gắn đèn???
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Cái khó nó nằm ở chổ đó.
Khi qui định giao với hẻm ko phải là nơi đường giao nhau thì các PT sẽ ko giảm tốc độ khi sắp qua hẻm (nguy cơ tai nạn rất lớn, rất nguy hiểm vì xe trong hẻm đâm ra), sẽ ko được quay đầu (rất nhìu anh sẽ bị phạt),...
Vì lý do gì e ko biết mà lại tiết kiệm cái tên nơi đường giao nhau như thế. 1 cái biển thôi là được. Thậm chí cũng ko cần biển nếu cứ qui định hễ 2 con đường xe lưu thông được, giao cắt nhau cùng mức thì đó là nơi đường giao nhau. Mất mát cái CM gì?
Đâu nhất thiết cứ nơi đường giao nhau là phải có đèn tín hiệu mà lo tốn tiền gắn đèn???
Họ bớt được những biển báo cần nhắc lại sau giao lộ.