Chủ đề tương tự
Chạy trên tốc độ cho phép của biển báo là lỗi rồi, còn vì sao phải trên từ 5km/h trở lên mới phạt thì là du di cho sai số của đồng hồ tốc độ xe, sai số của súng bắn tốc độ
"Như vậy các khoản mục được loại trừ không có khỏan mục nào liên quan đến việc điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 0 đến 5km/h và điều đó phải hiểu rằng nếu vi phạm lỗi quá tốc độ theo khung này thì sẽ được áp vào khoản mục vi phạm này, tức là lỗi Không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo hiệu và vạch kẻ đường.
Còn nếu vi phạm việc điều khiển xe chạy quá tốc độ từ 5 km/h trở lên thì sẽ đước áp vào các khung phạt tương ứng như đã trích trong khoản 3, khoản 5, khoản 6 và khoản 7 trên.
Vậy là đã rõ, cụ nào có cần tranh luận hoặc phản biện vui lòng trích dẫn luật nhé".
Các ý kiến trên em đồng ý, nhưng riêng ý này thì không bác. Nếu cần ghi vào luật là vượt 0.01 km/h phạt thì lúc đó không gì để nói hết. Căng và phạt. Còn tất cả không có suy ra điểm này ko ổn. Em không phục.
Tham gia giao thông rất hiếm cái xe nào có thể chạy chuẩn 1 tốc độ ví dụ trong đô thị chạy hay đôi lúc cũng lên và xuống so với chuẩn 50 km/h (trừ xe có giới hạn tốc độ), các xe xài chân gas thì không phải lúc nào cũng giữ dưới 50km/h. Căng theo điều trên thì chẳng hợp lý tí tẹo nào, còn không thì ghi luật cụ thể từ 0-5km là bị phạt. Tâm phục và khẩu phục.
Còn nếu vi phạm việc điều khiển xe chạy quá tốc độ từ 5 km/h trở lên thì sẽ đước áp vào các khung phạt tương ứng như đã trích trong khoản 3, khoản 5, khoản 6 và khoản 7 trên.
Vậy là đã rõ, cụ nào có cần tranh luận hoặc phản biện vui lòng trích dẫn luật nhé".
Các ý kiến trên em đồng ý, nhưng riêng ý này thì không bác. Nếu cần ghi vào luật là vượt 0.01 km/h phạt thì lúc đó không gì để nói hết. Căng và phạt. Còn tất cả không có suy ra điểm này ko ổn. Em không phục.
Tham gia giao thông rất hiếm cái xe nào có thể chạy chuẩn 1 tốc độ ví dụ trong đô thị chạy hay đôi lúc cũng lên và xuống so với chuẩn 50 km/h (trừ xe có giới hạn tốc độ), các xe xài chân gas thì không phải lúc nào cũng giữ dưới 50km/h. Căng theo điều trên thì chẳng hợp lý tí tẹo nào, còn không thì ghi luật cụ thể từ 0-5km là bị phạt. Tâm phục và khẩu phục.
Lý do qui định quá tốc độ từ 5km/g mới xử phạt là do sai số giữa máy bắn và đồng hồ xe.Chào các bác, trên các diễn đàn giao thông hiện nay đang có tranh luận sôi nỗi về lỗi vi phạm tốc độ quy định của biển P127 nhưng dưới 5km/h thì có bị phạt hay không? Nếu có thì phạt lỗi gì, nếu không thì tại sao?
Rất nhiều comment cho là không vi phạm lỗi gì và cho là chỉ khi nào từ 5km/h trở lên mới vi phạm.
Tuy nhiên cũng có phe cho là sẽ vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh biển báo ….
...
Còn nếu vi phạm việc điều khiển xe chạy quá tốc độ từ 5 km/h trở lên thì sẽ đước áp vào các khung phạt tương ứng như đã trích trong khoản 3, khoản 5, khoản 6 và khoản 7 trên.
Vậy là đã rõ, cụ nào có cần tranh luận hoặc phản biện vui lòng trích dẫn luật nhé .
Nếu quá tốc độ dưới 5km/g ko có qui định xử phạt.
Rắc rối là phần đọc hiểu. Vận dụng điểm a, khoản 1, điều 5, NĐ 100 xử phạt quá tốc độ dưới 5km/g là sai.
Đây!
Qui chuẩn 41 qui định:
Điều 15. Phân loại biển báo hiệu
Biển báo hiệu đường bộ trong Quy chuẩn này được chia thành 5 nhóm cơ bản
sau đây: biển báo cấm; biển hiệu lệnh; biển báo nguy hiểm và cảnh báo; biển chỉ
dẫn; biển phụ, biển viết bằng chữ.
Biển báo hiệu trên đường cao tốc và đường đối ngoại phải phù hợp với các quy
định nêu tại các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
15.1. Nhóm biển báo cấm là nhóm biển biểu thị các điều cấm mà người tham
gia giao thông không được vi phạm. Biển báo cấm chủ yếu có dạng hình tròn, viền
đỏ, nền màu trắng, trên nền có hình vẽ hoặc chữ số, chữ viết màu đen thể hiện điều
cấm, trừ một số trường hợp đặc biệt.
15.2. Nhóm biển hiệu lệnh là nhóm biển để báo các hiệu lệnh phải chấp hành.
Người tham gia giao thông phải chấp hành các hiệu lệnh trên biển báo. Trừ một số
biển đặc biệt, các biển thể hiện hình tròn trên nền xanh lam có hình vẽ màu trắng
đặc trưng cho hiệu lệnh nhằm báo cho người tham gia giao thông đường biết.
15.3. Nhóm biển báo nguy hiểm và cảnh báo là nhóm biển báo cho người tham
gia giao thông biết trước các nguy hiểm trên đường để chủ động phòng ngừa kịp
thời. Biển có hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên có hình vẽ màu đen
mô tả sự việc cần báo hiệu.
15.4. Nhóm biển chỉ dẫn là nhóm biển báo dùng để cung cấp thông tin và các
chỉ dẫn cần thiết cho người tham gia giao thông. Biển có hình chữ nhật hoặc hình
vuông hoặc hình mũi tên, nền màu xanh lam.
15.5. Nhóm biển phụ, biển viết bằng chữ là nhóm biển nhằm thuyết minh bổ
sung nội dung biển chính hoặc được sử dụng độc lập.
Điều 52. Quy định chung đối với vạch kẻ đường
52.1. Vạch kẻ đường là một dạng báo hiệu để hướng dẫn, điều khiển giao thông
nhằm nâng cao an toàn và khả năng thông xe.
Nghị định xử phạt từ 34, đến 46 đến cái mới nhất là 100/2019 qui định:
Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm d, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm k, điểm l, điểm o, điểm r, điểm s khoản 3; điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm I khoản 4; điểm a, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g, điểm i khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; điểm a, điểm c khoản 7; điểm a khoản 8 Điều này;
Biển báo cấm là nhóm biển biểu thị các điều cấm. Chỉ có điều CẤM, chẳng có hiệu lệnh hay chỉ dẫn gì trong biển báo cấm. Hành vi vi phạm biển cấm là phạt nặng.
Biển hiệu lệnh là nhóm biển để báo các hiệu lệnh phải chấp hành. Ko chấp hành cũng bị phạt, nhưng nhẹ.
Biển chỉ dẫn là nhóm biển báo dùng để cung cấp thông tin và các chỉ dẫn cần thiết. Ko theo chỉ dẫn cũng bị phạt, nhưng nhẹ.
Vạch kẻ đường là một dạng báo hiệu để hướng dẫn, điều khiển giao thông
nhằm nâng cao an toàn và khả năng thông xe. Ko theo hướng dẫn cũng bị phạt, nhưng nhẹ.
Các biển hiệu lệnh, chỉ dẫn, vạch kẻ có rất nhiều.
Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường dùng để chỉ các lỗi vi phạm các biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường, trừ ...
Nếu ko rơi vào các khoản trừ này thì phạt theo điểm a, khoản 1, điều 5.
Nhưng nếu rơi vào các khoản trừ này thì phạt khác:
Ví dụ: bấm còi sau 10g, bật đèn pha, quá tốc độ trong khu dân cư (sau biển KDC), lấn, cán vạch liền,...
Nếu các ptgt chạy quá tốc độ trong khu dân cư, dù ko có biển cấm 127, nhưng nếu chạy quá tốc độ từ 5km/g sẽ bị phạt, quá dưới 5km/g ko bị phạt. Và phạt ko phải theo điểm a, khoản 1, điều 5. Còn các lỗi khác như bấm còi sau 10g phạt theo điểm g, khoản 1, điều 5; bật đèn chiếu xa trong khu dân cư,...thì phạt theo điểm b, khoản 3, điều 5.
Nếu cán vạch liền cũng phạt, nhưng ko phải phạt theo điểm a, khoản 1, điều 5.
Chỉnh sửa cuối:
Thì luật không phạt lỗi vượt tốc độ trên 0 đến dưới 5km/h, nhưng do biển cấm P127 lại có hiệu lệnh cấm chạy quá trị số tốc độ trên biển, nên nếu bác vượt quá trị số thì lỗi không tuân thủ hiệu lệnh....của biển báo hiệu....là phù hợp đó chứ."Như vậy các khoản mục được loại trừ không có khỏan mục nào liên quan đến việc điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 0 đến 5km/h và điều đó phải hiểu rằng nếu vi phạm lỗi quá tốc độ theo khung này thì sẽ được áp vào khoản mục vi phạm này, tức là lỗi Không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo hiệu và vạch kẻ đường.
Còn nếu vi phạm việc điều khiển xe chạy quá tốc độ từ 5 km/h trở lên thì sẽ đước áp vào các khung phạt tương ứng như đã trích trong khoản 3, khoản 5, khoản 6 và khoản 7 trên.
Vậy là đã rõ, cụ nào có cần tranh luận hoặc phản biện vui lòng trích dẫn luật nhé".
Các ý kiến trên em đồng ý, nhưng riêng ý này thì không bác. Nếu cần ghi vào luật là vượt 0.01 km/h phạt thì lúc đó không gì để nói hết. Căng và phạt. Còn tất cả không có suy ra điểm này ko ổn. Em không phục.
Tham gia giao thông rất hiếm cái xe nào có thể chạy chuẩn 1 tốc độ ví dụ trong đô thị chạy hay đôi lúc cũng lên và xuống so với chuẩn 50 km/h (trừ xe có giới hạn tốc độ), các xe xài chân gas thì không phải lúc nào cũng giữ dưới 50km/h. Căng theo điều trên thì chẳng hợp lý tí tẹo nào, còn không thì ghi luật cụ thể từ 0-5km là bị phạt. Tâm phục và khẩu phục.
Tốt nhất là thấy biển hạn chế tốc độ thì chạy dưới tốc độ đó khoảng 5 km/h là chắc ăn , không bao giờ dính lỗi gì cả.
Lý do qui định quá tốc độ từ 5km/g mới xử phạt là do sai số giữa máy bắn và đồng hồ xe.Lý do qui định quá tốc độ từ 5km/g mới xử phạt là do sai số giữa máy bắn và đồng hồ xe.
Nếu quá tốc độ dưới 5km/g ko có qui định xử phạt.
Rắc rối là phần đọc hiểu. Vận dụng điểm a, khoản 1, điều 5, NĐ 100 xử phạt quá tốc độ dưới 5km/g là sai.
Đây!
Qui chuẩn 41 qui định:
Điều 15. Phân loại biển báo hiệu
Biển báo hiệu đường bộ trong Quy chuẩn này được chia thành 5 nhóm cơ bản
sau đây: biển báo cấm; biển hiệu lệnh; biển báo nguy hiểm và cảnh báo; biển chỉ
dẫn; biển phụ, biển viết bằng chữ.
Biển báo hiệu trên đường cao tốc và đường đối ngoại phải phù hợp với các quy
định nêu tại các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
15.1. Nhóm biển báo cấm là nhóm biển biểu thị các điều cấm mà người tham
gia giao thông không được vi phạm. Biển báo cấm chủ yếu có dạng hình tròn, viền
đỏ, nền màu trắng, trên nền có hình vẽ hoặc chữ số, chữ viết màu đen thể hiện điều
cấm, trừ một số trường hợp đặc biệt.
15.2. Nhóm biển hiệu lệnh là nhóm biển để báo các hiệu lệnh phải chấp hành.
Người tham gia giao thông phải chấp hành các hiệu lệnh trên biển báo. Trừ một số
biển đặc biệt, các biển thể hiện hình tròn trên nền xanh lam có hình vẽ màu trắng
đặc trưng cho hiệu lệnh nhằm báo cho người tham gia giao thông đường biết.
15.3. Nhóm biển báo nguy hiểm và cảnh báo là nhóm biển báo cho người tham
gia giao thông biết trước các nguy hiểm trên đường để chủ động phòng ngừa kịp
thời. Biển có hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên có hình vẽ màu đen
mô tả sự việc cần báo hiệu.
15.4. Nhóm biển chỉ dẫn là nhóm biển báo dùng để cung cấp thông tin và các
chỉ dẫn cần thiết cho người tham gia giao thông. Biển có hình chữ nhật hoặc hình
vuông hoặc hình mũi tên, nền màu xanh lam.
15.5. Nhóm biển phụ, biển viết bằng chữ là nhóm biển nhằm thuyết minh bổ
sung nội dung biển chính hoặc được sử dụng độc lập.
Điều 52. Quy định chung đối với vạch kẻ đường
52.1. Vạch kẻ đường là một dạng báo hiệu để hướng dẫn, điều khiển giao thông
nhằm nâng cao an toàn và khả năng thông xe.
Nghị định xử phạt từ 34, đến 46 đến cái mới nhất là 100/2019 qui định:
Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm d, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm k, điểm l, điểm o, điểm r, điểm s khoản 3; điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm I khoản 4; điểm a, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm e, điểm g, điểm i khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; điểm a, điểm c khoản 7; điểm a khoản 8 Điều này;
Biển báo cấm là nhóm biển biểu thị các điều cấm. Chỉ có điều CẤM, chẳng có hiệu lệnh hay chỉ dẫn gì trong biển báo cấm. Hành vi vi phạm biển cấm là phạt nặng.
Biển hiệu lệnh là nhóm biển để báo các hiệu lệnh phải chấp hành. Ko chấp hành cũng bị phạt, nhưng nhẹ.
Biển chỉ dẫn là nhóm biển báo dùng để cung cấp thông tin và các chỉ dẫn cần thiết. Ko theo chỉ dẫn cũng bị phạt, nhưng nhẹ.
Vạch kẻ đường là một dạng báo hiệu để hướng dẫn, điều khiển giao thông
nhằm nâng cao an toàn và khả năng thông xe. Ko theo hướng dẫn cũng bị phạt, nhưng nhẹ.
Các biển hiệu lệnh, chỉ dẫn, vạch kẻ có rất nhiều.
Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường dùng để chỉ các lỗi vi phạm các biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường, trừ ...
Nếu ko rơi vào các khoản trừ này thì phạt theo điểm a, khoản 1, điều 5.
Nhưng nếu rơi vào các khoản trừ này thì phạt khác:
Ví dụ: bấm còi sau 10g, bật đèn pha, quá tốc độ trong khu dân cư (sau biển KDC), lấn, cán vạch liền,...
Nếu các ptgt chạy quá tốc độ trong khu dân cư, dù ko có biển cấm 127, nhưng nếu chạy quá tốc độ từ 5km/g sẽ bị phạt, quá dưới 5km/g ko bị phạt. Và phạt ko phải theo điểm a, khoản 1, điều 5. Còn các lỗi khác như bấm còi sau 10g phạt theo điểm g, khoản 1, điều 5; bật đèn chiếu xa trong khu dân cư,...thì phạt theo điểm b, khoản 3, điều 5.
Nếu cán vạch liền cũng phạt, nhưng ko phải phạt theo điểm a, khoản 1, điều 5.
Nếu quá tốc độ dưới 5km/g ko có qui định xử phạt.
Rắc rối là phần đọc hiểu. Vận dụng điểm a, khoản 1, điều 5, NĐ 100 xử phạt quá tốc độ dưới 5km/g là sai.
Bác đọc chưa kỹ rồi, dưới 5km/h không phạt lỗi quá tốc độ nhé, mà là lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo....
Biển báo cấm là nhóm biển biểu thị các điều cấm. Chỉ có điều CẤM, chẳng có hiệu lệnh hay chỉ dẫn gì trong biển báo cấm. Hành vi vi phạm biển cấm là phạt nặng.
Biển hiệu lệnh là nhóm biển để báo các hiệu lệnh phải chấp hành. Ko chấp hành cũng bị phạt, nhưng nhẹ.
Biển chỉ dẫn là nhóm biển báo dùng để cung cấp thông tin và các chỉ dẫn cần thiết. Ko theo chỉ dẫn cũng bị phạt, nhưng nhẹ.
Vạch kẻ đường là một dạng báo hiệu để hướng dẫn, điều khiển giao thông
nhằm nâng cao an toàn và khả năng thông xe. Ko theo hướng dẫn cũng bị phạt, nhưng nhẹ.
Cấm vẫn được hiểu là hiệu lệnh không được phép, và không có quy định nào của luật như bác nói
Nghị định ghi rõ ….Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu,
Biển báo hiệu phải được hiểu là bao gồm 5 nhóm biển báo như bác trích dẫn trên. Như vậy vi phạm Biển cấm vẫn là vi phạm Biển báo hiệu và hòan toàn có thể phạt lỗi này nhé.
Lỗi vi phạm trong cả 5 nhóm biển báo hiệu này đều được nghị định quy định từng khung phạt nặng hay nhẹ tùy mức độ nghiêm trọng, hoàn toàn không có quy định nào cho là biển cấm thì phạt nặng hơn biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn.
Cụ thể biển cấm P123a nếu vi phạm cũng chỉ phạt theo khung phạt nhẹ nhất của NĐ là "Không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu.....
Vạch kẻ đường 2.3 quy định làn đường dành riêng, nếu vi phạm thì lỗi không nhẹ tí nào nhé.
Các biển hiệu lệnh, chỉ dẫn, vạch kẻ có rất nhiều.
Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường dùng để chỉ các lỗi vi phạm các biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường, trừ ...
Nếu ko rơi vào các khoản trừ này thì phạt theo điểm a, khoản 1, điều 5.
...
Nhưng nếu rơi vào các khoản trừ này thì phạt khác:
Ví dụ: bấm còi sau 10g, bật đèn pha, quá tốc độ trong khu dân cư (sau biển KDC), lấn, cán vạch liền,...
Nếu các ptgt chạy quá tốc độ trong khu dân cư, dù ko có biển cấm 127, nhưng nếu chạy quá tốc độ từ 5km/g sẽ bị phạt, quá dưới 5km/g ko bị phạt. Và phạt ko phải theo điểm a, khoản 1, điều 5.
Đồng ý vì không có biển P127 nên không phạt lỗi dưới 5km/h được, như topic đang bàn về vi phạm khi có biển P127
Còn các lỗi khác như bấm còi sau 10g phạt theo điểm g, khoản 1, điều 5; bật đèn chiếu xa trong khu dân cư,...thì phạt theo điểm b, khoản 3, điều 5.
Nếu cán vạch liền cũng phạt, nhưng ko phải phạt theo điểm a, khoản 1, điều 5.
Nếu các lỗi này đã đươc loại trừ thì không phạt theo điểm a, khoản 1, điều 5,
còn nếu không được loại trừ thì vẫn phạt được nhé.
Cái vụ sai số này thì không thấy quy định nào trong Luật hoặc Quy chuẩn...cả, và theo mình hiểu thì chấp nhận sai số khi kiểm định máy thôi, chứ đã dán tem kiểm dịnh rồi thì phải chấp nhận số của máy bắn.Chạy trên tốc độ cho phép của biển báo là lỗi rồi, còn vì sao phải trên từ 5km/h trở lên mới phạt thì là du di cho sai số của đồng hồ tốc độ xe, sai số của súng bắn tốc độ
Hơn nữa nếu chấp nhận sai số tại sao không tính đến sai số dưới, ví dụ tốc độ bắn là 60km/h nhưng vì máy có sai số nên có thể xe bác đã chạy đến 65km/h? Vậy dựa vào chỉ số nào để phạt? số của máy bắn hay số nào?
Có 5 loại biển báo. Điều 5, điểm a, khoản 1 chỉ ghi có 2 và vạch kẻ. Ko ghi lệnh cấm, có nghĩa là xử phạt vi phạm biển báo cấm ở điểm, khoản, điều khác. Ko ghi cảnh báo nguy hiểm có nghĩa ko xử phạt loại biển báo này. Ko ghi biển báo chữ có nghĩa đây là biển phụ, phải kèm biển chính mới phạt.Lý do qui định quá tốc độ từ 5km/g mới xử phạt là do sai số giữa máy bắn và đồng hồ xe.
Nếu quá tốc độ dưới 5km/g ko có qui định xử phạt.
Rắc rối là phần đọc hiểu. Vận dụng điểm a, khoản 1, điều 5, NĐ 100 xử phạt quá tốc độ dưới 5km/g là sai.
Bác đọc chưa kỹ rồi, dưới 5km/h không phạt lỗi quá tốc độ nhé, mà là lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo....
Biển báo cấm là nhóm biển biểu thị các điều cấm. Chỉ có điều CẤM, chẳng có hiệu lệnh hay chỉ dẫn gì trong biển báo cấm. Hành vi vi phạm biển cấm là phạt nặng.
Biển hiệu lệnh là nhóm biển để báo các hiệu lệnh phải chấp hành. Ko chấp hành cũng bị phạt, nhưng nhẹ.
Biển chỉ dẫn là nhóm biển báo dùng để cung cấp thông tin và các chỉ dẫn cần thiết. Ko theo chỉ dẫn cũng bị phạt, nhưng nhẹ.
Vạch kẻ đường là một dạng báo hiệu để hướng dẫn, điều khiển giao thông
nhằm nâng cao an toàn và khả năng thông xe. Ko theo hướng dẫn cũng bị phạt, nhưng nhẹ.
Cấm vẫn được hiểu là hiệu lệnh không được phép, và không có quy định nào của luật như bác nói
Nghị định ghi rõ ….Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu,
Biển báo hiệu phải được hiểu là bao gồm 5 nhóm biển báo như bác trích dẫn trên. Như vậy vi phạm Biển cấm vẫn là vi phạm Biển báo hiệu và hòan toàn có thể phạt lỗi này nhé.
Lỗi vi phạm trong cả 5 nhóm biển báo hiệu này đều được nghị định quy định từng khung phạt nặng hay nhẹ tùy mức độ nghiêm trọng, hoàn toàn không có quy định nào cho là biển cấm thì phạt nặng hơn biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn.
Cụ thể biển cấm P123a nếu vi phạm cũng chỉ phạt theo khung phạt nhẹ nhất của NĐ là "Không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu.....
Vạch kẻ đường 2.3 quy định làn đường dành riêng, nếu vi phạm thì lỗi không nhẹ tí nào nhé.
Các biển hiệu lệnh, chỉ dẫn, vạch kẻ có rất nhiều.
Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường dùng để chỉ các lỗi vi phạm các biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường, trừ ...
Nếu ko rơi vào các khoản trừ này thì phạt theo điểm a, khoản 1, điều 5.
...
Nhưng nếu rơi vào các khoản trừ này thì phạt khác:
Ví dụ: bấm còi sau 10g, bật đèn pha, quá tốc độ trong khu dân cư (sau biển KDC), lấn, cán vạch liền,...
Nếu các ptgt chạy quá tốc độ trong khu dân cư, dù ko có biển cấm 127, nhưng nếu chạy quá tốc độ từ 5km/g sẽ bị phạt, quá dưới 5km/g ko bị phạt. Và phạt ko phải theo điểm a, khoản 1, điều 5.
Đồng ý vì không có biển P127 nên không phạt lỗi dưới 5km/h được, như topic đang bàn về vi phạm khi có biển P127
Còn các lỗi khác như bấm còi sau 10g phạt theo điểm g, khoản 1, điều 5; bật đèn chiếu xa trong khu dân cư,...thì phạt theo điểm b, khoản 3, điều 5.
Nếu cán vạch liền cũng phạt, nhưng ko phải phạt theo điểm a, khoản 1, điều 5.
Nếu các lỗi này đã đươc loại trừ thì không phạt theo điểm a, khoản 1, điều 5,
còn nếu không được loại trừ thì vẫn phạt được nhé.
Còn nữa,...
Mà thôi, em đã nói đây là rắc rối là phần đọc hiểu. Bác đọc hiểu theo ý bác. "Anh đi đường anh, em đi đường em", "ko phải tại anh, cũng ko phải tại em", tại thằng đánh máy thôi!
Tranh luận mãi ko ra đâu.
Mấy chục năm chạy xe, em chưa thấy anh CSGT nào dám ghi biên bản phạt lỗi này!
Bác nào có nhận được cái biên bản lỗi quá tốc độ 1 - 4,9 km/g thì úp lên cho anh em xem nhé! Em nhờ LS kiện giùm cho.
Chưa thấy chứ không phải không có thể phạt nhé.Có 5 loại biển báo. Điều 5, điểm a, khoản 1 chỉ ghi có 2 và vạch kẻ. Ko ghi lệnh cấm, có nghĩa là xử phạt vi phạm biển báo cấm ở điểm, khoản, điều khác. Ko ghi cảnh báo nguy hiểm có nghĩa ko xử phạt loại biển báo này. Ko ghi biển báo chữ có nghĩa đây là biển phụ, phải kèm biển chính mới phạt.
Còn nữa,...
Mà thôi, em đã nói đây là rắc rối là phần đọc hiểu. Bác đọc hiểu theo ý bác. "Anh đi đường anh, em đi đường em", "ko phải tại anh, cũng ko phải tại em", tại thằng đánh máy thôi!
Tranh luận mãi ko ra đâu.
Mấy chục năm chạy xe, em chưa thấy anh CSGT nào dám ghi biên bản phạt lỗi này!
Bác nào có nhận được cái biên bản lỗi quá tốc độ 1 - 4,9 km/g thì úp lên cho anh em xem nhé! Em nhờ LS kiện giùm cho.
Bác bị nhầm rồi, điều 5, điểm a, khoản 3 không phải ghi 2 loại biển mà là ghi 2 loại thông tin của 5 nhóm biển nếu không tuân thủ sẽ vi phạm, đó là hiệu lệnh và chỉ dẫn của 5 nhóm biển đó.
Rất nhiều người hiểu nhầm như vậy.
Cần phải hiểu đây là hiệu lệnh và chỉ dẩn của 5 nhóm biển chứ không phải là biển hiệu lệnh và biển chỉ dẩn.
Như đã nói post trước, biển cấm cũng có hiệu lệnh của nó là KHÔNG được làm những thông tin cấm của biển, và vi phạm biển cấm P123a cũng chỉ phạt lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của biển cấm này.
Và biển hiệu lệnh cũng có thể chỉ mang thông tin chỉ dẩn như biển R411 là chỉ dẫn hướng đi trên mỗi làn đường, và biển R411 này nếu vi phạm cũng chỉ phạt lỗi không tuân thủ ...chỉ dẩn của biển báo hiệu.
Mục đích bài phân tích này là để các bác hiểu rõ hơn thế nào là lỗi không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu và vạch kẻ đường, và nếu không đồng ý thì cứ lập luận, dẫn chứng để phản biện , mình sẵn sàng đón tiếp.
Nghị định đã có hướng dẫn chi tiết xử phạt cho cái biển báo này rồi, cứ theo đó mà làm.Có 5 loại biển báo. Điều 5, điểm a, khoản 1 chỉ ghi có 2 và vạch kẻ. Ko ghi lệnh cấm, có nghĩa là xử phạt vi phạm biển báo cấm ở điểm, khoản, điều khác. Ko ghi cảnh báo nguy hiểm có nghĩa ko xử phạt loại biển báo này. Ko ghi biển báo chữ có nghĩa đây là biển phụ, phải kèm biển chính mới phạt.
Còn nữa,...
Mà thôi, em đã nói đây là rắc rối là phần đọc hiểu. Bác đọc hiểu theo ý bác. "Anh đi đường anh, em đi đường em", "ko phải tại anh, cũng ko phải tại em", tại thằng đánh máy thôi!
Tranh luận mãi ko ra đâu.
Mấy chục năm chạy xe, em chưa thấy anh CSGT nào dám ghi biên bản phạt lỗi này!
Bác nào có nhận được cái biên bản lỗi quá tốc độ 1 - 4,9 km/g thì úp lên cho anh em xem nhé! Em nhờ LS kiện giùm cho.
Em nghĩ XX hoàn toàn có thể dừng xe và lập biên bản quá tốc độ 2Km/h... đến dưới 5Km/h, nhưng không ra quyết định phạt thôi.
Nói chung là việc vô bổ mất thời gian cả đôi bên nên trước nay hầu như chưa ai làm cả.
Chỉnh sửa cuối: