Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Tập Lái
4/4/15
34
20
8
Đã là luật thì phải tuân thủ, chứ sao máy móc? Vi phạm thì chịu phạt thôi.
Rất cảm ơn bác nếu bác tìm ra 1 biên bản phạt đúng theo chủ đề của bác, để anh em sáng mắt ra mà cảnh giác.
Nhưng em nghĩ chắc không có CSGT nào giám mạo hiểm muốn nổi tiếng, cố vận dụng luật 1 cách máy móc thế này.
Nghị định đã đưa ra các khung phạt vi phạm về tốc độ từ ít đến nhiều như: từ 5-10km, 10-20km... là đã định hướng cho các lỗi vi phạm về tốc độ, sẽ bị xử lý theo các khung này.
Còn cố vận dụng luật để phạt theo kiểu "phạt cho bằng được" với lỗi vi phạm về tốc độ qúa thấp, thấp hơn mức phạt khởi điểm về tốc độ trong Nghị định, thì CSGT này coi chừng phải học lại quan điểm của Chính phủ đấy!
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Rất cảm ơn bác nếu bác tìm ra 1 biên bản phạt đúng theo chủ đề của bác, để anh em sáng mắt ra mà cảnh giác.
Nhưng em nghĩ chắc không có CSGT nào giám mạo hiểm muốn nổi tiếng, cố vận dụng luật 1 cách máy móc thế này.
Nghị định đã đưa ra các khung phạt vi phạm về tốc độ từ ít đến nhiều như: từ 5-10km, 10-20km... là đã định hướng cho các lỗi vi phạm về tốc độ, sẽ bị xử lý theo các khung này.
Còn cố vận dụng luật để phạt theo kiểu "phạt cho bằng được" với lỗi vi phạm về tốc độ qúa thấp, thấp hơn mức phạt khởi điểm về tốc độ trong Nghị định, thì CSGT này coi chừng phải học lại quan điểm của Chính phủ đấy!
Lại câu cửa miệng, "đố có biên bản"...
Chán với các tranh luận kiểu như vậy quá.
Chưa có biên bản không có nghĩa là không phạt được nhé.
Tại sao chưa có biên bản lại là câu hỏi không có lời giải cho một cá nhân, trong một thời điểm. Bác có dám chắc là không có bb? Bác có dám chắc là sẽ không có biên bản? Dựa vào đâu mà dám chắc như vậy?
Vần đề của topic này là có phạt được hay không? Và xin trả lời 1 lần nữa HOÀN TOÀN PHẠT được lỗi không tuân thủ hiệu lệnh...của biển báo ...nhé.
Đã vi phạm thì không có thấp hay cao đừng cố biện luận khi có biển cấm đỗ mà bạn cố đỗ trong 1 vài phút để làm việc gì đó và khi bị phạt thì cố cãi... tôi chỉ đỗ có 1 phút...
Nghị định có điều khoản rõ ràng để phạt lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của bb...và quá tốc độ dưới 5km/h là nằm trong khung phạt này chứ không cần phải cố vận dụng luật gì cả.
Còn vi phạm trên 5km/h thì cần phải phạt lỗi quá tốc độ vì mức độ nguy hiểm cao hơn.
Quan điểm của CP là gì vậy bác?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Quan điểm của CP là gì vậy bác?
Tương tự thế này bác:
[/QUOTE]
Không hiểu ý bác là gì nhưng chả có quan điểm nào của CP về việc nên phạt nhẹ cả, chỉ thị cách ly xã hội của TT không rõ ràng, câu chữ khó hiểu, gây hiểu nhầm nên các địa phương mỗi người hiểu một kiểu làm mỗi cách.
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Thì luật không phạt lỗi vượt tốc độ trên 0 đến dưới 5km/h, nhưng do biển cấm P127 lại có hiệu lệnh cấm chạy quá trị số tốc độ trên biển, nên nếu bác vượt quá trị số thì lỗi không tuân thủ hiệu lệnh....của biển báo hiệu....là phù hợp đó chứ.
Tốt nhất là thấy biển hạn chế tốc độ thì chạy dưới tốc độ đó khoảng 5 km/h là chắc ăn , không bao giờ dính lỗi gì cả.
  1. Nếu quá tốc độ dưới 5km/h mà không có biển báo 127 thì phạt lỗi gì?
  2. Biển 115 nếu quá tải dưới 10% phạt lỗi gì?


Như vậy các khoản mục được loại trừ không có khỏan mục nào liên quan đến việc điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ trên 0 đến dưới 5km/h và điều đó phải hiểu rằng nếu vi phạm lỗi quá tốc độ theo khung này thì sẽ được áp vào khoản mục vi phạm này, tức là lỗi Không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu và vạch kẻ đường.
Đồng ý tất cả với bác, trừ trích dẫn này. Kết luận của bác chỉ là suy diễn cá nhân.
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
Vần đề của topic này là có phạt được hay không? Và xin trả lời 1 lần nữa HOÀN TOÀN PHẠT được lỗi không tuân thủ hiệu lệnh...của biển báo ...nhé.
Đã vi phạm thì không có thấp hay cao đừng cố biện luận khi có biển cấm đỗ mà bạn cố đỗ trong 1 vài phút để làm việc gì đó và khi bị phạt thì cố cãi... tôi chỉ đỗ có 1 phút...
Nghị định có điều khoản rõ ràng để phạt lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của bb...và quá tốc độ dưới 5km/h là nằm trong khung phạt này chứ không cần phải cố vận dụng luật gì cả.
Còn vi phạm trên 5km/h thì cần phải phạt lỗi quá tốc độ vì mức độ nguy hiểm cao hơn.
Vi phạm là 1 chuyện, Có ban hành được quyết định xử phạt được hay không là chuyện khác.
Đó là chuyện có CHẾ TÀI hay không có CHẾ TÀI.
Quá tốc độ dưới 5km/h là đã vi phạm. Lý do là Luật quy định.
Ban hành quyết định được hay không? Không. Do Nghị định không quy định phạt dưới 5km/h. Lỗi tốc độ chỉ từ 5km/h mới có quy định để phạt.
Hoàn toàn không thể áp lỗi không tuân thủ hiệu lệnh.... để áp dụng xử phạt hành vi Không quy định trong Nghị định để xử phạt.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Vi phạm là 1 chuyện, Có ban hành được quyết định xử phạt được hay không là chuyện khác.
Đó là chuyện có CHẾ TÀI hay không có CHẾ TÀI.
Quá tốc độ dưới 5km/h là đã vi phạm. Lý do là Luật quy định.
Ban hành quyết định được hay không? Không. Do Nghị định không quy định phạt dưới 5km/h. Lỗi tốc độ chỉ từ 5km/h mới có quy định để phạt.
Hoàn toàn không thể áp lỗi không tuân thủ hiệu lệnh.... để áp dụng xử phạt hành vi Không quy định trong Nghị định để xử phạt.
Đọc cho kỹ bài phân tích đi bác, không phạt lỗi quá tốc độ dưới 5km/h nhưng lỗi này là lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo nhé.
Tại sao không ban hành quyết định xử phạt được khi nó nằm trong khoản phạt này của Nghị định.
Bác có phản biện được lỗi này không phải lỗi kg tuân thủ hiệu lệnh của biển báo thì dẫn luật, biện luận để phản biện chứ không phán không không như vậy được nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
  1. Nếu quá tốc độ dưới 5km/h mà không có biển báo 127 thì phạt lỗi gì?
  2. Biển 115 nếu quá tải dưới 10% phạt lỗi gì?
Đồng ý tất cả với bác, trừ trích dẫn này. Kết luận của bác chỉ là suy diễn cá nhân.
  1. Nếu quá tốc độ dưới 5km/h mà không có biển báo 127 thì phạt lỗi gì?
  2. Biển 115 nếu quá tải dưới 10% phạt lỗi gì?
Đồng ý tất cả với bác, trừ trích dẫn này. Kết luận của bác chỉ là suy diễn cá nhân.
Dẫn luật từ đầu đế cuối mới đến kết luận như vậy mà bác cho là suy diễn?
Suy diễn chỗ nào?
Bác có hiểu lỗi không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu , vạch kẻ đường là gì không? Chắc không hiểu nên mới phán mình suy diễn.
Tất cả những trích dẫn ở trên mà bác đồng ý tất cả thì mới dẫn đến câu kết, bác đồng ý tất cả mà không đồng ý câu kết là sao?

  1. Nếu quá tốc độ dưới 5km/h mà không có biển báo thì đương nhiên là không phạt được lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo rồi, vì có biển báo đâu mà phải tuân thủ ?
  2. Biển 115 nếu quá tái dưới 10% vẫn phạt đươc lỗi đi vào đường cấm nhé. Sẽ có bài phân tích về biển này.
 
Chỉnh sửa cuối: