Rất cảm ơn bác nếu bác tìm ra 1 biên bản phạt đúng theo chủ đề của bác, để anh em sáng mắt ra mà cảnh giác.
Nhưng em nghĩ chắc không có CSGT nào giám mạo hiểm muốn nổi tiếng, cố vận dụng luật 1 cách máy móc thế này.
Nghị định đã đưa ra các khung phạt vi phạm về tốc độ từ ít đến nhiều như: từ 5-10km, 10-20km... là đã định hướng cho các lỗi vi phạm về tốc độ, sẽ bị xử lý theo các khung này.
Còn cố vận dụng luật để phạt theo kiểu "phạt cho bằng được" với lỗi vi phạm về tốc độ qúa thấp, thấp hơn mức phạt khởi điểm về tốc độ trong Nghị định, thì CSGT này coi chừng phải học lại quan điểm của Chính phủ đấy!
Lại câu cửa miệng, "đố có biên bản"...
Chán với các tranh luận kiểu như vậy quá.
Chưa có biên bản không có nghĩa là không phạt được nhé.
Tại sao chưa có biên bản lại là câu hỏi không có lời giải cho một cá nhân, trong một thời điểm. Bác có dám chắc là không có bb? Bác có dám chắc là sẽ không có biên bản? Dựa vào đâu mà dám chắc như vậy?
Vần đề của topic này là có phạt được hay không? Và xin trả lời 1 lần nữa HOÀN TOÀN PHẠT được lỗi không tuân thủ hiệu lệnh...của biển báo ...nhé.
Đã vi phạm thì không có thấp hay cao đừng cố biện luận khi có biển cấm đỗ mà bạn cố đỗ trong 1 vài phút để làm việc gì đó và khi bị phạt thì cố cãi... tôi chỉ đỗ có 1 phút...
Nghị định có điều khoản rõ ràng để phạt lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của bb...và quá tốc độ dưới 5km/h là nằm trong khung phạt này chứ không cần phải cố vận dụng luật gì cả.
Còn vi phạm trên 5km/h thì cần phải phạt lỗi quá tốc độ vì mức độ nguy hiểm cao hơn.
Quan điểm của CP là gì vậy bác?