Ai ném đá kệ! Chứ sai luật là bị phạt tốn tiền. Cũng may trước giờ vẫn đi trong khoảng <5 này (tức là đã vi phạm) mà còn tự tin lắm! Giờ chờ xem sắp tới có báo lỗi không?
Dạo trước báo chí có đưa là dưới 5 thì không phạt chỉ nhắc nhở nhưng xem ra vậy là sai luật.
[/QUOT
Nên làm điều này, nhưng không phải cái chân lúc nào cũng theo cái đầu đâu anh. Làm gì nó cũng có dung sai hết đó, chính vì điều đó thỉnh thoảng ta gọi là dung hòa thực tế và lý thuyết. Không phải cứ vượt 0.00001 km/h đè nhau ra lấy tiền, vậy thì quá dễ. Còn nếu chế tài mạnh hơn, thì cứ ghi thẳng vào luật vượt bao nhiêu thu tiền, e dân học ít đọc cả mớ đau cả đầu rồi mới đi đóng phạt?
Không có suy diễn gì hết nhé, ông vẫn chưa hiểu lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo .... là gì.Đơn giản thế này thôi bác.
Biển P.127 nội dung là về quy định tốc độ. Khi bác vi phạm tốc độ thì sẽ bị phạt theo Quy định phạt các lỗi về vi phạm tốc độ. Mà trong quy định lỗi về tốc độ "Không có quy định về hình thức phạt khi vi phạm tốc độ < 5km". Vậy nên CSGT không thể phạt vì nó không có quy định.
Còn ông chủ thớt thì tự diễn biến qua các gọi là Vi phạm biển bảo gì đó để phạt thì mình không có ý kiến vì ổng nghỉ gì thì kệ ổng.
Tôi đã chạy quá tốc độ quy định từ 0,1-5km/ rất nhiều lần nên chưa bao giờ bị CSGT thổi, và sẽ không bao giờ có CSGT nào thổi, bởi vì họ là CSGT hiểu những gì luật không quy định thì họ sẽ không phạt được. (bởi vậy mới có cái hình vi phạm tốc độ 55/50km, chứ có cái nào là 54/50km mà CSGT nó đưa cho ông đâu)
Mong ngày nào đó ông chủ thớt qua làm CSGT phạt tôi cái vi phạm theo ổng suy diễn ra )
Nhắc lại, CÁC BIỂN BÁO HIỆU, VẠCH KẺ ĐƯỜNG NÀO có HIỆU LỆNH hoặc CHỈ DẪN...bắt buộc phải tuân thủ mà người tham gia giao thông không tuân thủ là đã vi phạm hiệu lệnh của biển báo... và sẽ được áp phạt vào khung phạt không tuân thủ hiệu lệnh ,chỉ dẫn....này, Điểm a, khoản 1, điều 5
Các trường hợp cũng vi phạm hiệu lệnh của biển báo, vạch kẻ....nhưng đã được liệt kê , loại trừ thì có khung phạt riêng, và đương nhiên không áp vào khung phạt này..
Biển P127 là biển hạn chế tốc độ tối đa và hiệu lệnh là không được vượt quá trị số trên biển.
Ông đã vượt quá trị số trên biển là không tuân thủ hiệu lệnh của nó rồi.
Còn nếu vượt trên 5km/h thì vẫn là không tuân thủ hiệu lệnh của nó nhưng đã được loại trừ và được khung phạt khác áp vào, xem khoản 3, khoản 5, 6 và 7 có các lỗi quá tốc độ trên 5, trên 10, trên 20, trên 35 km/h.
Túm lại làm ơn đọc cho kỹ để HIỂU thế nào là lỗi KHÔNG TUÂN THỦ HIỆU LỆNH, CHỈ DẪN CỦA BIỂN BÁO HIỆU....nhé
Hỏi thật, nếu bị phạt lỗi này ông cãi kiểu gì, cãi thử xem?
Chỉnh sửa cuối:
Túm lại làm ơn đọc cho kỹ để HIỂU thế nào là lỗi KHÔNG TUÂN THỦ HIỆU LỆNH, CHỈ DẪN CỦA BIỂN BÁO HIỆU....nhé
Hỏi thật, nếu bị phạt lỗi này ông cãi kiểu gì, cãi thử xem?
Tui in nguyên cái bài này cho CSGT nó đọc, xong nó nhứt não quá thì tui đi thôi )
Bác đọc lại cho kỹ, lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo chứ không phải lỗi quá tốc độ (trên 5km/h).
Biển báo này có hiệu lệnh là không được vượt quá trị số ghi trên biển, cho nên nếu vượt 0.00001.km/h gì đó là đã vi phạm hiệu lệnh của bb này.
Và chỉ áp vào khung phạt nhẹ nhất trong Nghị định xử phạt này.
Còn quá hơn 5 km/h trở lên do sẽ gây nguy hiểm cao nên sẽ được áp vào khung phạt quá tốc độ ...tùy theo số vượt quá và khi phạt lỗi quá tốc độ thì sẽ được loại trừ lỗi không tuân thủ hiệu lệnh biển báo.
CSGT thì cũng có ông này ông nọ nhé, giả sử tôi là CSGT , ông cãi thử xemTui in nguyên cái bài này cho CSGT nó đọc, xong nó nhứt não quá thì tui đi thôi )
CSGT thì cũng có ông này ông nọ nhé, giả sử tôi là CSGT , ông cãi thử xem
Ông đọc lại 04 LẦN hết 34 trang đi rồi tui cải.
Ông mới cần đọc, không cãi được thì chịu thua nhé, đừng phán nữa.Ông đọc lại 04 LẦN hết 34 trang đi rồi tui cải.
Trả lời xem lỗi không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo, vạch kẻ đường là gì rồi hãy còm tiếp.
Ông mới cần đọc, không cãi được thì chịu thua nhé, đừng phán nữa.
Trả lời xem lỗi không tuân thủ hiệu lệnh, chỉ dẫnủa biển báo, vạch kẻ đường là gì rồi hãy còm tiếp.
Giả sử ông là CSGT thì đầu tiên ông phải chào tui, sau đó giải thích lỗi của tui, cho xem chứng từ, giấy tờ chứng minh ông là CSGT thì tui nói tiếp.
Mà đó là điều cơ bản ông cũng không có nên tui lên xe đi mà không cần phải cãi gì cả (
Đã nói giả sử mà, còn không trả lời được thì đừng phán nữa nhé.Giả sử ông là CSGT thì đầu tiên ông phải chào tui, sau đó giải thích lỗi của tui, cho xem chứng từ, giấy tờ chứng minh ông là CSGT thì tui nói tiếp.
Mà đó là điều cơ bản ông cũng không có nên tui lên xe đi mà không cần phải cãi gì cả (
Tranh luận thì cần phân tích, phản biện, đặt câu hỏi, trả lời....,cho đến khi người tranh luận với mình chịu thua, bác không dám tranh luận thì thôi, stop nhé.
Đã nói giả sử mà, còn không trả lời được thì đừng phán nữa nhé.
Tranh luận thì cần phân tích, phản biện, đặt câu hỏi, trả lời....,cho đến khi người tranh luận với mình chịu thua, bác không dám tranh luận thì thôi, stop nhé.
Tranh luận thì cần phân tích, phản biện, đặt câu hỏi, trả lời....,cho đến khi người tranh luận với mình chịu thua. Chứ không có giả sử nhá