OK, vậy chạy quá tốc độ khi gặp 127 là bị lỗi "không tuân thủ hiệu lệnh biển báo"
Tại sao quá 1mh là lỗi này, quá 6kmh lại là lỗi khác?
Có nguyên tắc PL nào vậy không? Luật hoàn toàn không chấp nhận phương pháp luận như vậy, kể cả luật rừng.
(ở chỗ này, nên hiểu chạy quá 1mh thì bị chế tài khác với 10kmh, 100kmh... chứ không phải chạy quá 1mh lỗi khác với chạy quá 10kmh...)
Tôi thì ko muốn lằng nhằng nhưng lôi ra thêm 1 nguyên tắc nữa nếu ông muốn nói vậy. Đó là nguyên tắc suy đoán & áp dụng luật có lợi cho người vi phạm, bị cáo... (luật VN mang tính nhân đạo cao nhất thế giới, nên cái này là có khi so sánh với luật tư bản đó nhé j/k)
Áp vô chỗ này: Nếu đã consider 2 lỗi (để chọn 1 lỗi) cho người vi phạm, áp dụng nguyên tắc pháp luật nói trên, CSGT sẽ áp lỗi "không tuân thủ hiệu lệnh biển báo" ngay cả khi vượt quá 10, 100kmh. Tuy nhiên, áp vậy họ sẽ sai, vì luật quy định có tồn tại một loại lỗi mang tên "chạy quá tốc độ cho phép", vậy là quay lại từ đầu: chạy quá 1m/h hay chạy quá 100kmh so với tốc độ cho phép thì cũng là lỗi "chạy qua tốc độ cho phép"
Ông tư duy sai ngay từ đầu. Bỏ cái nghị định 100 qua một bên trước đi, tư duy để "định tội danh" cho đúng cái đã!!!