Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Thua ko dám trả lời, còn bày đặt lý do lý trấu!

Đây là lần thứ 2 ko dám trả lời chính diện, vậy mà OS vẫn còn chỗ cho ông, hay thiệt!
Biết nguyên tắc tranh luận không, không biết thì mời đi ra, không rảnh để phải trả lời, ông cũng bỏ biết bao nhiêu câu hỏi của tôi rồi, có dám trả lời chính diện đâu.
Thôi một lần nữa mời ra ngoài chơi nhé.
Còn muốn thể hiện thì mở riêng 1 thớt của ông và mời mọi người vào tranh luận nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Ngu thiệt á!
Trả lời phản biện ổng mà ổng ko nhận ra!

hahaha...
Đủ rồi anh bạn, vào bài phân tích mà phản biện nhé. Viết ngoài lề miễn tiếp, cứ chửi người khác ngu mà éo phản biện được câu nào , thì đứa nào ngu?
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.095
113
Sàigòn
Tưởng ông đùa!

thực sự ông ko hiểu post này là tui phản biện ông à?


hay muốn tui làm sao thì ông hiểu?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
má ơi. Bài của ông sai ngay từ đầu, giờ phản biện sao?

1. Luật giao thông đường bộ VN có quy định 2 loại hành vi vi phạm:

1.1 quá tốc độ quy đinh (khoản 11 điều 8)
1.2 không chấp hành quy định biển báo ( + Khoản 1 Điều 9. Quy tắc chung; + Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ; + Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ)

2. biển 127 "Biển có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển" (ngắn vậy cho gọn)

3. Khi vi phạm 127, người vi phạm (có thể) bị 2 lỗi trên (1.1 và 1.2)

4. Phân tích:

- lỗi 1.1 (quá tốc độc quy định) là lỗi khi người tham gia GT điều khiển PT cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển.
Ví dụ: trị số ghi là 100, thì khi tốc độ lớn hơn 100 là vi phạm, bị khép lỗi này.

- khi đã khép lỗi này thì không bị khép lỗi khác, đó là nguyên tắc. Trừ các lỗi hỗn hợp (không liên quan, không nhắc)

- Áp dụng luật:
+ bước 1: xác định hành vi vi phạm, tìm kiếm điều luật phù hợp
+ bước 2: xác định chế tài (tìm điều luật phù hợp, xác định các tình tiết giảm nhẹ, tăgn nặng etc...)
+ bước 3: ra quyết định

Thực tế: cục CSGT đã có văn bản trả lời, cái này được coi là văn bản hướng dẫn luật, xác định chính xác phân tích phía trên.

má ơi. Bài của ông sai ngay từ đầu, giờ phản biện sao?

1. Luật giao thông đường bộ VN có quy định 2 loại hành vi vi phạm:

1.1 quá tốc độ quy đinh (khoản 11 điều 8)
1.2 không chấp hành quy định biển báo ( + Khoản 1 Điều 9. Quy tắc chung; + Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ; + Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ)

2. biển 127 "Biển có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển" (ngắn vậy cho gọn)

3. Khi vi phạm 127, người vi phạm (có thể) bị 2 lỗi trên (1.1 và 1.2)

4. Phân tích:

- lỗi 1.1 (quá tốc độc quy định) là lỗi khi người tham gia GT điều khiển PT cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển.
Ví dụ: trị số ghi là 100, thì khi tốc độ lớn hơn 100 là vi phạm, bị khép lỗi này.

- khi đã khép lỗi này thì không bị khép lỗi khác, đó là nguyên tắc. Trừ các lỗi hỗn hợp (không liên quan, không nhắc)

- Áp dụng luật:
+ bước 1: xác định hành vi vi phạm, tìm kiếm điều luật phù hợp
+ bước 2: xác định chế tài (tìm điều luật phù hợp, xác định các tình tiết giảm nhẹ, tăgn nặng etc...)
+ bước 3: ra quyết định

Thực tế: cục CSGT đã có văn bản trả lời, cái này được coi là văn bản hướng dẫn luật, xác định chính xác phân tích phía trên.
Thật tình không muốn tranh luận nữa nhưng phải cho ông tâm phục khẩu phục để khỏi linh tinh.
Theo phân tích của ông bên trên thì hoàn toàn là theo cảm tính, thích đưa lỗi nào lên trước là đưa sao, nên nhớ cả 2 đều là lỗi vi phạm và tại sao không đảo thứ tự lại?
Theo tôi thì
1.1 Lỗi không tuân thủ hiệu lệnh biển báo.
1.2 Lỗi quá tốc độ.

Hoàn toàn đồng ý với bác là khi vi phạm P127 người vi phạm có thể có thể bị 2 lỗi trên.

Vậy khi đã khép lỗi này thì không khép lỗi khác, cho nên đã khép lỗi quá tốc độ dưới 5km/h là không tuân thủ hiệu lệnh biển báo thì không khép vào lỗi quá tốc độ nữa.

Được chưa?
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.095
113
Sàigòn
OK, vậy chạy quá tốc độ khi gặp 127 là bị lỗi "không tuân thủ hiệu lệnh biển báo"

Tại sao quá 1mh là lỗi này, quá 6kmh lại là lỗi khác?

Có nguyên tắc PL nào vậy không? Luật hoàn toàn không chấp nhận phương pháp luận như vậy, kể cả luật rừng.

(ở chỗ này, nên hiểu chạy quá 1mh thì bị chế tài khác với 10kmh, 100kmh... chứ không phải chạy quá 1mh lỗi khác với chạy quá 10kmh...)

Tôi thì ko muốn lằng nhằng nhưng lôi ra thêm 1 nguyên tắc nữa nếu ông muốn nói vậy. Đó là nguyên tắc suy đoán & áp dụng luật có lợi cho người vi phạm, bị cáo... (luật VN mang tính nhân đạo cao nhất thế giới, nên cái này là có khi so sánh với luật tư bản đó nhé j/k)

Áp vô chỗ này: Nếu đã consider 2 lỗi (để chọn 1 lỗi) cho người vi phạm, áp dụng nguyên tắc pháp luật nói trên, CSGT sẽ áp lỗi "không tuân thủ hiệu lệnh biển báo" ngay cả khi vượt quá 10, 100kmh. Tuy nhiên, áp vậy họ sẽ sai, vì luật quy định có tồn tại một loại lỗi mang tên "chạy quá tốc độ cho phép", vậy là quay lại từ đầu: chạy quá 1m/h hay chạy quá 100kmh so với tốc độ cho phép thì cũng là lỗi "chạy qua tốc độ cho phép"

Ông tư duy sai ngay từ đầu. Bỏ cái nghị định 100 qua một bên trước đi, tư duy để "định tội danh" cho đúng cái đã!!!
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
OK, vậy chạy quá tốc độ khi gặp 127 là bị lỗi "không tuân thủ hiệu lệnh biển báo"

Tại sao quá 1mh là lỗi này, quá 6kmh lại là lỗi khác?

Có nguyên tắc PL nào vậy không? Luật hoàn toàn không chấp nhận phương pháp luận như vậy, kể cả luật rừng.

(ở chỗ này, nên hiểu chạy quá 1mh thì bị chế tài khác với 10kmh, 100kmh... chứ không phải chạy quá 1mh lỗi khác với chạy quá 10kmh...)

Tôi thì ko muốn lằng nhằng nhưng lôi ra thêm 1 nguyên tắc nữa nếu ông muốn nói vậy. Đó là nguyên tắc suy đoán & áp dụng luật có lợi cho người vi phạm, bị cáo... (luật VN mang tính nhân đạo cao nhất thế giới, nên cái này là có khi so sánh với luật tư bản đó nhé j/k)

Áp vô chỗ này: Nếu đã consider 2 lỗi (để chọn 1 lỗi) cho người vi phạm, áp dụng nguyên tắc pháp luật nói trên, CSGT sẽ áp lỗi "không tuân thủ hiệu lệnh biển báo" ngay cả khi vượt quá 10, 100kmh. Tuy nhiên, áp vậy họ sẽ sai, vì luật quy định có tồn tại một loại lỗi mang tên "chạy quá tốc độ cho phép", vậy là quay lại từ đầu: chạy quá 1m/h hay chạy quá 100kmh so với tốc độ cho phép thì cũng là lỗi "chạy qua tốc độ cho phép"

Ông tư duy sai ngay từ đầu. Bỏ cái nghị định 100 qua một bên trước đi, tư duy để "định tội danh" cho đúng cái đã!!!
Ông vẫn không chịu đọc bài phân tích, quá 5km/h là đã được loại trừ không còn lỗi không tuân thủ hiệu lệnh biển báo rồi nhé, và chỉ còn lỗi quá tốc độ, và tại sao như vậy thì làm ơn hỏi người viết nghị định, luật...tôi không có trách nhiệm phải trả lời.

Tôi hỏi một lần nữa, nếu quá 5km/h không phải là lỗi vi phạm hiệu lệnh biển báo thì tại sao lại phải loại trừ nó ra khỏi lỗi này?

Tôi không suy đoán mà viết bài dựa vào Luật, Nghị định xử phạt, không lằng nhằng gì cả, chỉ có mấy ông lúc nào cũng áp đặt suy nghỉ cá nhân, không chịu thoát ra khỏi cái hộp (think out of the box), lúc nào cũng cho là chỉ có lỗi quá tốc độ mà không chịu nghiên cứu cho đến nơi đến chốn.
Tranh luận thì không phản biện, cứ đưa ra định kiến của mình.

Vậy nhé , stop, không tranh luận nữa nếu không trả lời câu hỏi.
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.095
113
Sàigòn
Tôi hỏi một lần nữa, nếu quá 5km/h không phải là lỗi vi phạm hiệu lệnh biển báo thì tại sao lại phải loại trừ nó ra khỏi lỗi này?
Lại quay lại từ đầu.

Quá 1mh hay quá 100kmh cũng là lỗi "vượt quá tốc độ cho phép", không có (nói đúng thì không áp dụng) lỗi "vi phạm hiệu lệnh biển báo" khi có hành vi vượt quá tốc độ nữa!!!

Hay ông trả lời tôi câu này đi: "chạy 101kmh khi gặp biển báo 100kmh có phải quá tốc độ cho phép không?".

Chắc chắn ông phải trả lời là ĐÚNG!

Ông tư duy lạc hướng ngay từ đầu nên lệch hết rồi.

quá <5kmh, <10kmh <100kmh... đều là "quá tốc độ cho phép" và chịu chế tài khác nhau, trong đó <5 KHÔNG chịu chế tài = phạt vi phạm.

chứ không phải <5kmh là lỗi "vi phạm hiệu lệnh biển báo", còn <10kmh là lỗi "vượt quá tốc độ cho phép".

Cả lý thuyết, lẫn thực tiễn đều đã chứng minh như vậy, nếu vẫn không nhận ra thì chịu.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Lại quay lại từ đầu.

Quá 1mh hay quá 100kmh cũng là lỗi "vượt quá tốc độ cho phép", không có (nói đúng thì không áp dụng) lỗi "vi phạm hiệu lệnh biển báo" khi có hành vi vượt quá tốc độ nữa!!!

Hay ông trả lời tôi câu này đi: "chạy 101kmh khi gặp biển báo 100kmh có phải quá tốc độ cho phép không?".

Chắc chắn ông phải trả lời là ĐÚNG!

Ông tư duy lạc hướng ngay từ đầu nên lệch hết rồi.

quá <5kmh, <10kmh <100kmh... đều là "quá tốc độ cho phép" và chịu chế tài khác nhau, trong đó <5 KHÔNG chịu chế tài = phạt vi phạm.

chứ không phải <5kmh là lỗi "vi phạm hiệu lệnh biển báo", còn <10kmh là lỗi "vượt quá tốc độ cho phép".

Cả lý thuyết, lẫn thực tiễn đều đã chứng minh như vậy, nếu vẫn không nhận ra thì chịu.
Vẫn không thoát ra khỏi cái box trong suy nghĩ, quá tốc độ trên biển báo là lỗi không tuân thủ hiệu lệnh của biển báo P127, tại sao không nói đến lỗi này mà lúc nào cũng cứ khăng khăng đưa qua lỗi quá tốc độ.
Tôi hỏi ông vậy Luật có quy định phải tuân thủ hiệu lệnh của biển báo hay không?
Ông không tuân thủ thì có vi phạm lỗi này không?
Quá bao nhiêu thì cũng là không tuân thủ hiệu lệnh biển báo nhé.
Cố mà nghĩ cho thoáng, thoát ra khỏi cái hộp tốc độ đi.
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.095
113
Sàigòn
chính xác. nên lại quay lại từ đầu, lý thuyết xác suất thống kê!

lỗi không tuân thủ biển 127 thuộc lỗi "không chấp hành quy định biển báo" (1) và lỗi "quá tốc độ cho phép ghi trên biển báo 127" (2)

trong trường hợp này (2) nằm gọn trong (1)

khi xảy ra hành vi vi phạm (2), thì nó đã nằm gọn (lọt thỏm) trong (1) rồi, nên tuy nó nằm trong (1) nhưng do đã chịu ảnh hưởng toàn bộ của (2) nên không còn bị ảnh hưởng của (1) nữa.

Cho đến khi ông dám nói "chạy 101kmh không vượt quá tốc độ 100kmh" thì ông mới đúng được, nhé!