Chủ đề tương tự
Chắc chưa bao giờ thấy biên bản lỗi này nên hỏng ai trả lời....
Có thể căn cứ theo điều 5 mục 1 NĐ100/2019, phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển ô tô : a) không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu ... [chung mức phạt với g) Bấm còi trong đô thị và khu đông dân cư từ 22h đến 6h sáng]
Thực tế thì đến ngay cả CSGT từ lâu cũng đã lúng túng trong việc xử phạt, nhiều năm trước đây thiếu tá Đinh Ngọc Đạo - Phó đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT CA TPHN nói: Ý nghĩa của tấm biển cấm còi là bởi đây là nơi có nhiều bệnh viện cần không gian yên tĩnh, tuy nhiên do mật độ phương tiện đông nên người dân vẫn bấm còi. Lực lượng đã từng tổ chức xử lý nhưng rất khó vì người ta chối cho nên chỉ có thể nhắc nhở chứ không xử phạt được.
Thực tế thì đến ngay cả CSGT từ lâu cũng đã lúng túng trong việc xử phạt, nhiều năm trước đây thiếu tá Đinh Ngọc Đạo - Phó đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT CA TPHN nói: Ý nghĩa của tấm biển cấm còi là bởi đây là nơi có nhiều bệnh viện cần không gian yên tĩnh, tuy nhiên do mật độ phương tiện đông nên người dân vẫn bấm còi. Lực lượng đã từng tổ chức xử lý nhưng rất khó vì người ta chối cho nên chỉ có thể nhắc nhở chứ không xử phạt được.
Xử phạt theo điểm g) chỉ là biện pháp dùng tạm, ko đúng với lỗi vi phạm nên khó xử phạt, vì bấm còi trong khu dân cư theo giờ và điểm a, khoản 1, điều 5 chỉ dành cho các biển hiệu lệnh và chỉ dẫn.Có thể căn cứ theo điều 5 mục 1 NĐ100/2019, phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển ô tô : a) không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu ... [chung mức phạt với g) Bấm còi trong đô thị và khu đông dân cư từ 22h đến 6h sáng]
Thực tế thì đến ngay cả CSGT từ lâu cũng đã lúng túng trong việc xử phạt, nhiều năm trước đây thiếu tá Đinh Ngọc Đạo - Phó đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT CA TPHN nói: Ý nghĩa của tấm biển cấm còi là bởi đây là nơi có nhiều bệnh viện cần không gian yên tĩnh, tuy nhiên do mật độ phương tiện đông nên người dân vẫn bấm còi. Lực lượng đã từng tổ chức xử lý nhưng rất khó vì người ta chối cho nên chỉ có thể nhắc nhở chứ không xử phạt được.
Có lẽ "do mật độ phương tiện đông nên người dân vẫn bấm còi. Lực lượng đã từng tổ chức xử lý nhưng rất khó vì người ta chối cho nên chỉ có thể nhắc nhở chứ không xử phạt được.". Nhưng, cũng có thể do điều khoản xử phạt ko cụ thể nên csgt khó xử phạt.
Đúng ra phải có điều khoản riêng cho vi phạm biển cấm này.
Đây là 1 thiếu xót của NĐ 100 mà bác @diluantran đã tìm ra.
Điểm b, khoản 3, điều 5 nhắc lại "bấm còi" trong đô thị, khu đông dân cư. Đúng ra phải là "bấm còi sau biển cấm sử dụng còi" thì hợp lý hơn, vì làm gì có lỗi vi phạm khi bấm còi trong đô thị, khu đông dân cư???
Chỉnh sửa cuối:
Đồng ý hoàn toàn với còm của bác.Có thể căn cứ theo điều 5 mục 1 NĐ100/2019, phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển ô tô : a) không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu ... [chung mức phạt với g) Bấm còi trong đô thị và khu đông dân cư từ 22h đến 6h sáng]
Thực tế thì đến ngay cả CSGT từ lâu cũng đã lúng túng trong việc xử phạt, nhiều năm trước đây thiếu tá Đinh Ngọc Đạo - Phó đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT CA TPHN nói: Ý nghĩa của tấm biển cấm còi là bởi đây là nơi có nhiều bệnh viện cần không gian yên tĩnh, tuy nhiên do mật độ phương tiện đông nên người dân vẫn bấm còi. Lực lượng đã từng tổ chức xử lý nhưng rất khó vì người ta chối cho nên chỉ có thể nhắc nhở chứ không xử phạt được.
Bác quá cố chấp, nghị định chính phủ mà bác cho là thiếu sót, trong khi kiến thức của mình thiếu sót thì lại không chịu cập nhật.Xử phạt theo điểm g) chỉ là biện pháp dùng tạm, ko đúng với lỗi vi phạm nên khó xử phạt, vì bấm còi trong khu dân cư theo giờ và điểm a, khoản 1, điều 5 chỉ dành cho các biển hiệu lệnh và chỉ dẫn.
Có lẽ "do mật độ phương tiện đông nên người dân vẫn bấm còi. Lực lượng đã từng tổ chức xử lý nhưng rất khó vì người ta chối cho nên chỉ có thể nhắc nhở chứ không xử phạt được.". Nhưng, cũng có thể do điều khoản xử phạt ko cụ thể nên csgt khó xử phạt.
Đúng ra phải có điều khoản riêng cho vi phạm biển cấm này.
Đây là 1 thiếu xót của NĐ 100 mà bác @diluantran đã tìm ra.
Điểm b, khoản 3, điều 5 nhắc lại "bấm còi" trong đô thị, khu đông dân cư. Đúng ra phải là "bấm còi sau biển cấm sử dụng còi" thì hợp lý hơn, vì làm gì có lỗi vi phạm khi bấm còi trong đô thị, khu đông dân cư???
View attachment 2215985
Phạt theo nghị định CP mà bác cho là "dùng tạm" ???, thì mình cũng chịu thua...
Giải thích cho bác thông nè
Điểm g, khoản 1, điều 5
VI PHẠM QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
........
g) Bấm còi trong đô thị và khu đông dân cư trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định.
Phạt lỗi này là lỗi riêng biệt và vi phạm KHÔNG CẦN BIỂN CẤM khác với lỗi chủ đề của topic là bấm còi NƠI CÓ BIỂN CẤM BẤM CÒI (P128) và cũng khác với lỗi bấm còi (và) rú ga liên tục (KHÔNG CẦN BIỂN CẤM), Điểm b, khoản 3, điều 5 mà bác trích dẫn trên.
Thực ra các lỗi bấm còi nơi có biển cấm hoặc không có biển cấm này khó phạt chứ không phải LÀ không có như bác còm ..." Đúng ra phải là "bấm còi sau biển cấm sử dụng còi" thì hợp lý hơn, vì làm gì có lỗi vi phạm khi bấm còi trong đô thị, khu đông dân cư???"
Vì nếu CSGT có camera quay, có tiếng và có người làm chứng thì cũng sẽ phạt được.
Topic này chủ yếu là để bác hiểu vi phạm BIỂN CẤM cũng có thể phạt lỗi không tuân thủ HIỆU LỆNH, CHỈ DẪN của biển báo hiệu....chứ không phải chỉ có biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn như bác hiểu một cách máy móc....
Hê hê, ko nước nào có luật hoàn hảo cả.Bác quá cố chấp, nghị định chính phủ mà bác cho là thiếu sót, trong khi kiến thức của mình thiếu sót thì lại không chịu cập nhật.
Phạt theo nghị định CP mà bác cho là "dùng tạm" ???, thì mình cũng chịu thua...
Giải thích cho bác thông nè
Điểm g, khoản 1, điều 5
VI PHẠM QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
........
g) Bấm còi trong đô thị và khu đông dân cư trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định.
Phạt lỗi này là lỗi riêng biệt và vi phạm KHÔNG CẦN BIỂN CẤM khác với lỗi chủ đề của topic là bấm còi NƠI CÓ BIỂN CẤM BẤM CÒI (P128) và cũng khác với lỗi bấm còi (và) rú ga liên tục (KHÔNG CẦN BIỂN CẤM), Điểm b, khoản 3, điều 5 mà bác trích dẫn trên.
Thực ra các lỗi bấm còi nơi có biển cấm hoặc không có biển cấm này khó phạt chứ không phải LÀ không có như bác còm ..." Đúng ra phải là "bấm còi sau biển cấm sử dụng còi" thì hợp lý hơn, vì làm gì có lỗi vi phạm khi bấm còi trong đô thị, khu đông dân cư???"
Vì nếu CSGT có camera quay, có tiếng và có người làm chứng thì cũng sẽ phạt được.
Topic này chủ yếu là để bác hiểu vi phạm BIỂN CẤM cũng có thể phạt lỗi không tuân thủ HIỆU LỆNH, CHỈ DẪN của biển báo hiệu....chứ không phải chỉ có biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn như bác hiểu một cách máy móc....
Luật do con người tạo ra, luôn có sai sót. Ngay cả nền tư pháp Mỹ, được cho là mạnh nhất thế giới, hàng năm cũng phải có tu chính án để chỉnh sửa luật.
Dễ nhất thì đổ thừa cho thằng đánh máy.
Chính vì ko có qui định xử phạt lỗi vi phạm bấm còi sau biển cấm sử dụng còi nên csgt khó xử phạt được.
Chắc phải chờ NĐ nnn mới có qui định này. Anh cứ chờ xem.
Tại sao không có? biển P128 này để làm gì? Điều 5 khoản 1, điểm a là phạt lỗi không tuân thủ hiệu lệnh cấm bấm còi của biển này đó bác.Hê hê, ko nước nào có luật hoàn hảo cả.
Luật do con người tạo ra, luôn có sai sót. Ngay cả nền tư pháp Mỹ, được cho là mạnh nhất thế giới, hàng năm cũng phải có tu chính án để chỉnh sửa luật.
Dễ nhất thì đổ thừa cho thằng đánh máy.
Chính vì ko có qui định xử phạt lỗi vi phạm bấm còi sau biển cấm sử dụng còi nên csgt khó xử phạt được.
Chắc phải chờ NĐ nnn mới có qui định này. Anh cứ chờ xem.
Bác đọc QC, nghị định không hiểu mà lại phán không có, làm ơn đọc và nghiền ngẫm cho kỹ trước khi phán bậy.
Đùng rồi đó, nên đọc cho kỹ trước khi phán bậy.Tại sao không có? biển P128 này để làm gì? Điều 5 khoản 1, điểm a là phạt lỗi không tuân thủ hiệu lệnh cấm bấm còi của biển này đó bác.
Bác đọc QC, nghị định không hiểu mà lại phán không có, làm ơn đọc và nghiền ngẫm cho kỹ trước khi phán bậy.