Về nhà lấy máy sấy, có vất vả gì đâu nànhững xe không sấy thì bật vào mắt à
- Tags
- kinh nghiệm lái xe
Khả năng là không! Vì nó là acid nhẹ.nếu tạo axit khi gặp thì về lâu dài có ảnh hưởng tới phần vỏ nhựa của kính không
thường vỏ nhựa đó nó cũng đã được sơn để chống mưa nằng mà.mưa là có acid rồi.
Ủa bác tủn ở Mỹ mà cũng độ mấy thứ nầy à ....Khả năng là không! Vì nó là acid nhẹ.
thường vỏ nhựa đó nó cũng đã được sơn để chống mưa nằng mà.mưa là có acid rồi.
Xe mình có sấy kính, nhưng đi mưa lớn thì cũng mờ câm. Vì vậy mình muốn tham khảo thêm loại dung dịch phù hơpCám ơn bạn cho ý kiến, nhưng đó là điều bắt buộc phải có như là standard, base cho 1 chiếc xe
Có điều là bạn muốn độ thì đây là điều nên độ, chỉ cần xem kính loại nào, gắn dây vào một công tắt sấy kính sau (thí dụ) hay công tắc riêng, giá không đắt cho một cặp thí dụ
View attachment 2583025 giá 13€ /cái
Link kèm 1
Link kèm 2 để cho bạn tự làm giá 10€30
Cdiscount cũng có ở VN ?
Theo em thì nên thay kính không đắt lắm, còn độ chế dán phần sưởi thì sợ là sẽ bong tróc so với hãng nó làm
Những cái độ chế như thế nầy (hay nhất là thay kính chiếu hậu là hay nhất) và tôi nghĩ là xe nào ở VN cũng có sấy kính sau cả. Nên nhớ là loại sấy kính điện không thích film dán (nếu để lâu sẽ bong tróc film dán ngay)
Câu hỏi của bạn rất có lý, Bạn có thấy xe đám cưới nó treo tứ tung hoa lá cành, nhưng bạn có thể thử băng vải mùng, nhẹ hơn
Còn nếu như thật sự bạn muốn làm 1 lần suốt đời thì nên thay kính có sưởi như trên. Nhớ là đừng gắn trực tiếp, mà phải qua 1 công tắc nào đó (riêng hay chung kính sưởi sau)
Ngoài ra còn có những nút có sẳn, có thể nối vào tuỳ loại xe, hay muốn đẹp hơn thì thay cả nút điều khiển kính cho hợp
View attachment 2583032 View attachment 2583033
Cách hay nhất là tìm nút nào phù hợp (như thí dụ trên), mua cặp kính theo xe, thêm dây điện là xong. Không ảnh hưởng đến hệ thống ECU .. ở VN độ kính gập nhiều lắm mà ...
Điều nầy tôi có thể tư vấn về kỹ thuật được ... Thân !
Nhục nhất có lần em đi mua chai gì của Malay (hình như 300k). Cho tiền tay thợ của shop đánh luôn 2 kính hông và kính hậu (em không dám dùng cho kính lái). Chai còn dư em cầm về. Bãi xe che bằng lưới lan. Về tới thì bắt đầu mưa. Mới de đút được nửa con xe, xe còn nằm xéo luôn thì mưa xối xả. Không thấy mịa gì hết để de tiếp. Nằm chịu trận trong xe. Nửa tiếng sau mưa ngớt bớt thì....hạ kính hông xuống lấy tay lau kính hậu mà de tiếp vô ô. Vì vậy em không nhớ tên chai dung dịch đã dùng là gì.
Có thể là dùng cho VN chăng ? vì bên xứ lạnh, mùa tuyết xuống thì kính là điều quang trọng nhất sau khi đề máy xe. Ngoài ra sưỡi trên xe phải lẹ, sau nầy ngoài sưởi cơ (do máy nóng chuyển vào) thì họ có thêm sưởi điện khi cần thiết ... Tôi thì không cần, có thể là bạn xem lại kính sấy , hay bạn đặt bên Ca/US/Eu thì tin chắc là kính sẽ sấy thật lẹ . Thân !Xe mình có sấy kính, nhưng đi mưa lớn thì cũng mờ câm. Vì vậy mình muốn tham khảo thêm loại dung dịch phù hơp
Mưa ở VN dầm dề thì có, chứ bên em còn có mưa đá, mưa tuyết, băng đóng, thì kính là phần quang trọng nhất trước khi lăn bánh... Ngoài ra nước chuì kính với gạt nước là đừng quên kiểm tra thường xuyên. dù còn được em thì một năm thay 1 lần cho khoẻNhục nhất có lần em đi mua chai gì của Malay (hình như 300k). Cho tiền tay thợ của shop đánh luôn 2 kính hông và kính hậu (em không dám dùng cho kính lái). Chai còn dư em cầm về. Bãi xe che bằng lưới lan. Về tới thì bắt đầu mưa. Mới de đút được nửa con xe, xe còn nằm xéo luôn thì mưa xối xả. Không thấy mịa gì hết để de tiếp. Nằm chịu trận trong xe. Nửa tiếng sau mưa ngớt bớt thì....hạ kính hông xuống lấy tay lau kính hậu mà de tiếp vô ô. Vì vậy em không nhớ tên chai dung dịch đã dùng là gì.
Nhưng quan trọng là cái chai em mua nó như hạch. Mưa to càng dễ trôi nước chớ bác. Như nó chà xong lấy chai nước suối tưới phát chảy hết, thấy sướng cả người. Nhưng về dùng chả được. Đúng ra nằm chờ chút thì ngớt mưa phải nhìn được chớ. Còn đằng này phải hạ kính thò tay ra lau. Em thấy khó chịu nhất là lúc mưa bụi bụi nhỏ nhỏ nước không đủ gom thành hạt to để tuột thì gần như không thấy được gì.Có thể là dùng cho VN chăng ? vì bên xứ lạnh, mùa tuyết xuống thì kính là điều quang trọng nhất sau khi đề máy xe. Ngoài ra sưỡi trên xe phải lẹ, sau nầy ngoài sưởi cơ (do máy nóng chuyển vào) thì họ có thêm sưởi điện khi cần thiết ... Tôi thì không cần, có thể là bạn xem lại kính sấy , hay bạn đặt bên Ca/US/Eu thì tin chắc là kính sẽ sấy thật lẹ . Thân !
Mưa ở VN dầm dề thì có, chứ bên em còn có mưa đá, mưa tuyết, băng đóng, thì kính là phần quang trọng nhất trước khi lăn bánh... Ngoài ra nước chuì kính với gạt nước là đừng quên kiểm tra thường xuyên. dù còn được em thì một năm thay 1 lần cho khoẻ
Đó là vấn đề 'cắt xén', chứ nếu như các xứ lạnh nóng (biên độ cao) rồi sương mù, tuyết thì nhà sản xuất phải tính cho người tiêu dùng. Bác có biết khi bảo tuyết nó còn có những hạt tuyết đóng ... đá trên kính. Ở VN có lẽ điều kiện không có khắt nghiệt (biên độ) thì nhà sản xuất có thể cắt xén hay làm giảm độ sấy ...Nhưng quan trọng là cái chai em mua nó như hạch. Mưa to càng dễ trôi nước chớ bác. Như nó chà xong lấy chai nước suối tưới phát chảy hết, thấy sướng cả người. Nhưng về dùng chả được. Đúng ra nằm chờ chút thì ngớt mưa phải nhìn được chớ. Còn đằng này phải hạ kính thò tay ra lau. Em thấy khó chịu nhất là lúc mưa bụi bụi nhỏ nhỏ nước không đủ gom thành hạt to để tuột thì gần như không thấy được gì.
Các xe bây giờ điều hoà là có hết, nhưng xe em thì đặt thêm hệ thống sưởi thứ 2 qua điện (tức là theo xe, chính hãng), tức là lên xe, bật qua chế độ sưởi thì vài phút sau là xe nóng ở trong ngay (mặc dầu máy chưa nóng)
Còn khi bạn thò tay ra lau thì không được rồi, (tức là kính không có mạch sấy) chỉ cần bạn mua kính có mặt sấy ráp vào, chạy dây cho đúng là xong . khá dể và cũng không cần có trình độ cao gì lắm, nhưng cũng nên có relais với cầu chì bảo vệ mạch . Thân bạn !
VN nhiều xe tầm 1 tỉ đồng chưa có sấy kính lắm bác ơi.Đó là vấn đề 'cắt xén', chứ nếu như các xứ lạnh nóng (biên độ cao) rồi sương mù, tuyết thì nhà sản xuất phải tính cho người tiêu dùng. Bác có biết khi bảo tuyết nó còn có những hạt tuyết đóng ... đá trên kính. Ở VN có lẽ điều kiện không có khắt nghiệt (biên độ) thì nhà sản xuất có thể cắt xén hay làm giảm độ sấy ...
Các xe bây giờ điều hoà là có hết, nhưng xe em thì đặt thêm hệ thống sưởi thứ 2 qua điện (tức là theo xe, chính hãng), tức là lên xe, bật qua chế độ sưởi thì vài phút sau là xe nóng ở trong ngay (mặc dầu máy chưa nóng)
Còn khi bạn thò tay ra lau thì không được rồi, (tức là kính không có mạch sấy) chỉ cần bạn mua kính có mặt sấy ráp vào, chạy dây cho đúng là xong . khá dể và cũng không cần có trình độ cao gì lắm, nhưng cũng nên có relais với cầu chì bảo vệ mạch . Thân bạn !