Hạng D
3/4/10
1.611
13
38
39
Hiện nay tại sao tình hình kẹt xe ngày càng trầm trọng? Một vấn đề nhìn vào ai cũng có thể giải đáp là TP HCM, Hà Nội diện tích chỉ có nhiêu đó mà lại thực hiện chính sách gom dân, đầu tư vô tội vạ các khu chế xuất, khu công nghiệp dân cư từ các tỉnh tập trung về các thành phố lớn trên để làm việc thì hỏi có cơ sở hạ tầng nào, đường xá nào chịu đựng nổi, đáp ứng nổi mật độ dân quá đông như vậy không. Các vị quan nhà mình có về các tỉnh lân cận xem tình hình dân cư không, hiện nay các tỉnh thì ít thấy người trẻ tuổi. Đã đến lúc các nhà lãnh đạo sáng suốt nhìn lại chiến lược công nghiệp hóa của đất nước, về cơ bản ta đã hoàn thành tốt giai đoạn đầu của chiến lược công nghiệp hóa, thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài, máy móc, công nghệ về các thành phố lớn. Nhưng đến giai đoạn này, ta cần nghiên cứu và di chuyển dần hoặc chuyển dần vốn đầu tư về các tỉnh thành lân cận. Điển hình TPHCM, Hà Nội đầu tư vốn của mình để di chuyển các khu công nghiệp, khu chế xuất về các tỉnh để nhằm mục đích giãn dân ra, đẩy nguồn vốn về với các tỉnh, tạo điều kiện để các tỉnh thành phát triển cơ sở hạ tầng. Tôi tin nếu nhà nước thực hiện được chính sách dịch chuyển các khu công nghiệp, khu chế xuất như trên sẽ đạt được 1 số lợi ích như sau :
- Giãn mật độ dân số, phân bổ đều hơn về dân cư
- Tạo điều kiện cho các tỉnh thành còn nghèo, kém phát triển có thể tiếp nhận công nghệ, nâng cao dân trí, năng lực cán bộ địa phương do sự phát triển của các Khu công nghiệp
- Nâng cao thu nhập của người dân tại các tỉnh lẽ
- Chuyển dần cơ chế công nghiệp hóa tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng sang cơ chế dịch vụ, các thành phố lớn này phải được nhà nước ưu tiên phát triển về dịch vụ hơn về công nghiệp trong giai đoạn hiện nay.
- Giúp giãm ô nhiễm môi trường tại các thành phố lớn
- Điều đặc biệt là với việc dịch chuyển các khu công nghiệp như vậy sẽ giúp các Thành phố lớn giảm được hơn 40% ùn tắt giao thông chỉ sau hơn 2 năm và tiến đến 60% nếu chuyển toàn bộ khu công nghiệp, chế xuất ra các tỉnh thành.
- Hơn nữa việc dịch chuyển này sẽ giúp các thành phố lớn thoát khỏi gánh nặng về vấn đề dân sinh, vấn đề tệ nạn tại các khu công nghiệp và vấn đề phân bổ giới bất đối xứng (tập trung quá nhiều nữ) tại các kcn, kcx...
- Điều cuối cùng việc dịch chuyển này sẽ làm giản dân cũng sẽ tác động đến mặt bằng chi phí tại các thành phố lớn từ đó có thể giúp VN đạt được mục tiêu giảm lạm phát xuống 1 con số trong tương lai gần.

Dạ trên đây là quan điểm cá nhân của riêng em về vấn nạn ùn tắt giao thông của xã hội, các bác có ý kiến gì cứ đóng góp.
 
Hạng C
24/12/06
759
60
28
Cái này ai cũng biết Bác ah.., chỉ có các bác Tiến Sĩ thuộc bộ GTVT mới kg biết thôi..., nên tham mưu cho anh # càng quét, tận thu dân đen mình đến thế...
Bác nên nhớ..., "Tức nước thì cũng có ngày vỡ bờ thui..."..., e nghỉ nó kg còn xa đâu...!!!!
Ngoài Bắc, có vụi đập UBND, đốt nhà quan địa phương rồi..., mong rằng đến huyện, tỉnh, rồi.......
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Phí thật cao. Và xe máy FDI thật nhiều...Lợi nhiều đường. Phí và tăng phí mà giảm ùn tắt thì đúng là biện pháp đầy niềm tin.:D
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Mã lai làm một thành phố mới và chuyển toàn bộ cơ quan nội chính đầu não về đó. Nó thêng thang vô cùng và các trung tâm thương mại cũ thì cũng thoáng đãng chứ ko cứng ngắt như VN.Ngon thì làm vậy đi
 
Hạng B2
27/3/08
234
1
20
duongxua nói:
Mã lai làm một thành phố mới và chuyển toàn bộ cơ quan nội chính đầu não về đó. Nó thêng thang vô cùng và các trung tâm thương mại cũ thì cũng thoáng đãng chứ ko cứng ngắt như VN.Ngon thì làm vậy đi

Phải thu các loại phí đến khi đủ tiền mới làm các việc di dời đó các bác ạ. Các quan chức nhà ta đã đi tham quan học ngửi nhiều nước rồi các bác ạ, các bác kô thấy mỗi khi muốn thu cái khỉ gì họ đều so sánh với nước ngoài đấy các bác kô thấy sao??? haizzzzzzzzzzzzzz
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
:D 1 lần lên ghế, ngồi đc có 4 năm, di dời thì chừng nào mới xong ? thôi, e cứ tranh thủ, còn di dời xin nhường lại đời sau nhé bác !:D
 
muốn giảm ùn tắt giao thông thì phải kìm hảm sự phát triển kinh tế bằng các phương án như sau:
thu phí cầu đường cao: các xe tải ko thể vận chuyển hàng hóa được
thu phí lưu hành cao: kô thể nuôi xe nổi
thu phí.........
thu phí.........
và cuối cùng là .......... thu phí.........
Không ai mua xe và nuôi xe nổi thì đường vắng..........làm sao ùn tắt giao thông được.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
duongxua nói:
Mã lai làm một thành phố mới và chuyển toàn bộ cơ quan nội chính đầu não về đó. Nó thêng thang vô cùng và các trung tâm thương mại cũ thì cũng thoáng đãng chứ ko cứng ngắt như VN.Ngon thì làm vậy đi
Không đủ trình như Malaysia...Nhìn nó làm cái Smart Tunnel là biết.
 
Hạng C
17/3/11
501
119
43
Kẹt xe bởi những lý do thật vớ vẩn:
Kẹt xe là do chính những người điều khiển xe gây ra....
Tính lại Mật độ,số lượng xe trên đường.....
Tính lại Diện tích mặt đường,chất lượng đường dành cho xe....
Xử lý Xung đột giao thông (tại các ngã 3+4).......
Hệ thống,tính lại thời gian,các loại đèn giao thông tại ngã 3+4
Điều khiển giao thông chỉ duy nhất được quyền là CSGT (loại bõ những bộ phận khác ra đường làm thay việc của CSGT)
....Giãi quyết trước những thứ này.....sẽ giãm kẹt xe.....khỏi cần đóng phí gì hết..hehe(còn tiếp)
 
Last edited by a moderator: