Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Mình n
Theo mình là đúng, chuyển làn để rẽ phải mình hiểu là chuyển nhưng vẫn ở cái làn cho phép xe mình chạy (nên k có tình huống chuyển gần hay xa)... chứ k phải mình chuyển vào làn xe máy để rẽ phải. Nếu chỉ có 1 làn xe oto mình được chạy (nếu k cấm rẽ) thì mình cứ rẽ theo đèn GT. Còn có 2 làn trở lên xe mình được chạy thì mình sẽ chuyển vô làn trong (thường thì sẽ có biển chỉ dẫn làn này được rẽ, k có chuyện chuyển gần hay xa).
Mình hiểu các bác đang nói đến chuyển gần hay xa ... chắc ý là chuyển sang làn xe máy khi rẽ ở giao lộ... vậy theo luật thì gần hay xa đều sai ạ.
Đọc cho kỹ quy chuẩn đi bác, được phép chuyển làn khi đến gần giao lộ tức là làn đó xe bác không được đi nhưng khi cần rẽ tại giao lộ thì được chuyển sang làn đó để rẽ.
Nên nhớ thớt đang nói về biển R415, không phải R411.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
E hiểu cái lỗi sai làn như này:
  1. Đi vào đường rành riêng: biển 415
  2. Đi vào đường ưu tiên: biển 412
Điều kiện để vi phạm lỗi này là kết hợp vạch liện hoặc dải phân cách.

Nếu ở đoạn có nét đứt, thì k vi phạm lỗi sai làn. Xe đi vào phải nhường đường cho xe dành riêng hoặc xe ưu tiên theo biển. Nếu k nhường thì vi phạm lỗi k nhường đường cho xe ưu tiên.

Theo cách hiểu của e như trên thì biển 415 và 412 chả khác gì nhau.
 
  • Like
Reactions: nai
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
E hiểu cái lỗi sai làn như này:
  1. Đi vào đường rành riêng: biển 415
  2. Đi vào đường ưu tiên: biển 412
Điều kiện để vi phạm lỗi này là kết hợp vạch liện hoặc dải phân cách.

Nếu ở đoạn có nét đứt, thì k vi phạm lỗi sai làn. Xe đi vào phải nhường đường cho xe dành riêng hoặc xe ưu tiên theo biển. Nếu k nhường thì vi phạm lỗi k nhường đường cho xe ưu tiên.

Theo cách hiểu của e như trên thì biển 415 và 412 chả khác gì nhau.

Biển R415 không phải làn đường dành riêng.
Biển R412 mới là biển làn đường dành riêng.
Cả 2 biển R415 và R412 nói chung đều không có quy định phải đi với vạch liền, trừ biển R412e (làn dành cho xe buýt) là có quy định vạch đứt hay vạch liền, nếu biển R412e (làn dành cho xe buýt) này đi với vạch đứt thì chỉ là làn ưu tiên cho xe buýt, các xe khác được phép đi vào, còn nếu biển R412e này đi với vạch liền thì là làn dành riêng cho xe buýt, xe khác không được đi vào.

Như vậy nét đứt hay liền chỉ áp dụng cho biển dành cho xe buýt. Các biển khác đều không hề quy định phải đi với vạch gì. Và thường thì các biển này đi với vạch đứt để phương tiện có thể ra vào nhà, cơ quan hoặc dừng đỗ bên đường hoặc chuyển làn khi đến giao lộ để rẽ.
Cho nên lỗi đi không đúng làn đường quy định không hề phải có điều kiện phải kết hợp vạch liền , phân cách như bác nói.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
E hiểu cái lỗi sai làn như này:
  1. Đi vào đường rành riêng: biển 415
  2. Đi vào đường ưu tiên: biển 412
Điều kiện để vi phạm lỗi này là kết hợp vạch liện hoặc dải phân cách.

Nếu ở đoạn có nét đứt, thì k vi phạm lỗi sai làn. Xe đi vào phải nhường đường cho xe dành riêng hoặc xe ưu tiên theo biển. Nếu k nhường thì vi phạm lỗi k nhường đường cho xe ưu tiên.

Theo cách hiểu của e như trên thì biển 415 và 412 chả khác gì nhau.
Biển R412 vạch đứt, biên bản lập luôn nè bác
 
  • Like
Reactions: Matiz19
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Up, mấy group luật không thích bài này thì phải, post vô toàn bị admin phản ứng, không block nhưng kiếm chuyện để chặn không cho còm...
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Ha ha, gỡ bài luôn mới ghê.
Bài như vậy mà cho là dẫn luật không đầy đủ.....Pó tay :)

Biển R415, nguồn gốc và lỗi vi phạm
 
  • Haha
Reactions: ntdieu