Đúng như đa số các bác nói, mua bảo hiểm vật chất nếu có quen biết thì tốt hơn.
Theo hiểu biết của em, em xin nêu 1 số khó khăn khi mua bảo hiểm và làm bảo hiểm
1. Nếu đã chọn công ty uy tín thì phí bảo hiểm sẽ cao và chưa chắc là đã tốt nhất
2. Việc tách giữa bộ phận khai thác và bộ phận bồi thường cũng gây nhiều khó khăn. Nhiều khi nhân viên sale sau khi bán xong đến khi bồi thường thì trách nhiệm đó thuộc về bên phòng giám định và bồi thường. Nếu bác sửa chữa ở các garage hợp tác với bảo hiểm đó thì đỡ quá, nhưng trong trường hợp bác phải vào sửa chữa tại 1 garage không hợp tác, bác phải trả tiền trước và lấy hóa đơn về thanh toán. Nhân viên bồi thường vui thì làm cho bác trước bác sẽ sớm nhận tiền, buồn thì ngâm hồ sơ của bác cả tháng khi bác gọi tới thì bắt bổ sung này bổ sung nọ. Ngoài ra còn trường hợp duyệt giá sửa chữa nữa chứ, sale cũng không được đụng vào mà đó thuộc trách nhiệm của nhân viên bồi thường.
3. Bác mua xe vay qua ngân hàng, ngân hàng đó chỉ định mua bảo hiểm cho bác. Khi đó bác cũng không gặp được nhân viên bán bảo hiểm cho mình mà chính mấy tay tín dụng tự cấp thẻ cho bác. Em đã gặp một trường hợp, chiếc xe tải của bà chị hàng xóm mua bảo hiểm do ngân hàng chỉ định, cái phí bảo hiểm của nó lên tới gần chục triệu vì xe chị là xe tải isuzu và kinh doanh vận chuyển hàng hóa. Trên thẻ chỗ hotline chỉ in đúng 1 số điện thoại bàn và địa chỉ của phòng khai thác bảo hiểm (em xin phép giấu tên) nằm ở sau lưng thẻ. Liệu trong trường hợp bị tai nạn vào ngày nghĩ các bác sẽ gọi báo tai nạn như thế nào, em chỉ nói là....bó tay.
4. Thay thế bộ phận, có trường hợp cái cản bị rách và móp nặng, garage và chủ xe đều nói là phải thay cản nhưng bên bảo hiểm lại nói là sửa chữa được. Trong trường hợp này bác sẽ làm thế nào? nhìn cái cản của mình sau khi sửa chữa ko còn như xưa mà tức tối
(vì thực chất số tiền thay một cái cản gấp 10-15 lần sửa chữa cái cản đó)
5. Đường giây hotline, khi mua bảo hiểm và cầm thẻ trên tay sẽ có những đường giây hotline sau lưng thẻ nhưng chưa chắc lúc nào bác cũng gọi được.
6. Tư vấn bảo hiểm, các bác cần yêu cầu nhân viên tư vấn đầy đủ và yêu cầu trong mỗi hợp đồng vật chất phải đính kèm quy tắc bảo hiểm có đóng dấu giáp lai của công ty.
Đây là những ý kiến mà em thu lặt được
Em cũng gặp nhiều khó khăn khi khai thác bảo hiểm mà không có mối quan hệ nào cả, rất may là em làm việc cho 1 giám đốc tốt biết lắng nghe ý kiến nguyện vọng của nhân viên và quan trọng là sau khi tìm được khách hàng rồi em vẫn có thể tái bảo hiểm ở những năm tiếp theo.
Bên em cũng làm theo phương pháp mà bác
hoang an nói trên. Em khai thác, quản lý khách hàng của mình, tự giám định và làm hồ sơ bồi thường cho khách hàng của mình. Gặp sự cố cứ gọi cho em, em xin phục vụ tận tình...hiii