Hybrid hoặc xe full điện sử dụng ở VN chưa chắc đã bảo vệ môi trường. Vì sao?xe đẹp, HS 8 cấp tiếc là VN chưa có chính sách thuế khuyến khích sử dụng xe hybrid bảo vệ môi trường
Vì thành phần quan trọng của xe hybrid/xe điện chính là cục pin. Pin bác sạc vào từ nguồn có sạch hay không? Ở VN như các bác cũng biết tỉ trọng năng lượng điện không tái tạo được rất cao. Hầu hết năng lượng đến từ nhà máy nhiệt điện. Như vậy khi bsac xài xe hybrid cũng giống như đổi cái ống khói đi chỗ khác.
Trong thành phần tạo nên cục pin của xe hybrid, điện có rất nhiều chất độc hại với môi trường. Xe hybrid, điện sau 1 thời gian chai pin phải đi thay pin thì khi vất pin cũ đi không có nhiều cơ sở để xử lí những cục pin cũ này, thành thử ra toàn xả trực tiếp ra môi trường => tác động hơn nhiều.
Những nước có thể sử dụng xe hybrid mà có lợi cho môi trường phải là những nước sử dụng nhiều nguồn năng lượng tái tạo được (điện mặt trời, điện gió), có nhiều cơ sở xử lí pin ô tô thải ra.
Đó là về môi trường. Còn về độ bền khi sử dụng cũng là một vấn đề đáng lưu tâm vì khí hậu nóng rất dễ dẫn đến hư pin. Khi hư lại không có nhiều chỗ sửa chữa.
Chuẩn luôn bác. Ai cũng nghía qua ngoại thất, vô lăng, táp lô để chê, nhưng không ai chịu khó ra hàng ghế sau để xem sự chiều chuộng cho người ngồi sau của 1 con xe bình dân nó như thế nào. Cái bộ điều chỉnh điều hòa, giải trí này phải lên tới Mẹc S mới có. Nên nhớ xe này người mua hầu hết ngồi ghế sau: cán bộ, lãnh đạo ban ngành, chủ công ty tư nhân tầm trung ... Chi tiết này khi sử dụng cảm giác rất quyền lực, chả trách sao mấy anh sếp rất chuộng.Ăn tiền ở cái này, cam trước giờ thường tập trung cho người ngồi sau, các bác chê taplo, màn hình vs cảm giác lái làm gì! Giá bằng mer c vẫn mua cam nhé!View attachment 1877561
Camry nó bán được mặc dù nó không phải là con xe tốt nhất về cảm giác lái, động cơ, hộp số, option, giá cả gì hết mà nó đánh đúng khách hàng là người hay ngồi sau thôi: Có rèm che nắng phía sau điều chỉnh lên xuống bằng điện, điều hòa ghế sau, khoang sau rộng nhất phân khúc, ghế sau điều chỉnh được, có hộp điều khiển ngay bệ tì tay...
Còn thiếu : quan trọng là giá em nó cũng số 1 so với mấy em cùng hạng luônChuẩn luôn bác. Ai cũng nghía qua ngoại thất, vô lăng, táp lô để chê, nhưng không ai chịu khó ra hàng ghế sau để xem sự chiều chuộng cho người ngồi sau của 1 con xe bình dân nó như thế nào. Cái bộ điều chỉnh điều hòa, giải trí này phải lên tới Mẹc S mới có. Nên nhớ xe này người mua hầu hết ngồi ghế sau: cán bộ, lãnh đạo ban ngành, chủ công ty tư nhân tầm trung ... Chi tiết này khi sử dụng cảm giác rất quyền lực, chả trách sao mấy anh sếp rất chuộng.
Camry nó bán được mặc dù nó không phải là con xe tốt nhất về cảm giác lái, động cơ, hộp số, option, giá cả gì hết mà nó đánh đúng khách hàng là người hay ngồi sau thôi: Có rèm che nắng phía sau điều chỉnh lên xuống bằng điện, điều hòa ghế sau, khoang sau rộng nhất phân khúc, ghế sau điều chỉnh được, có hộp điều khiển ngay bệ tì tay...
Đó là về môi trường. Còn về độ bền khi sử dụng cũng là một vấn đề đáng lưu tâm vì khí hậu nóng rất dễ dẫn đến hư pin. Khi hư lại không có nhiều chỗ sửa chữa.
Bác có biết là mùa hè Cali nóng hơn Việt Nam không