Vấn đề là vượt mức ô nhiểm. Máy diesel cứ tăng độ nén là công suất tăng, nhiưng rớt ô nhiểm, đó là luật chơi.
Mặc khác, áp suất nén, áp suât làm việc cao thì dẫn đến chi phí bảo dưỡng và sửa chữa rất cao, ở Việt nam không phù hợp.
Nói về ô nhiễm thì ko ổn vì đây là vấn đề vĩ mô còn ko giải quyết nổi nữa òa. Bác cứ nhìn xe diesel chạy đầy đường sau đăng kiểm, rất nhiều xe buýt xe ben xe tải to cũ rích nát bươm vẫn trôi qua đăng kiểm dễ như ăn kẹo... Những loại xe này đi hàng ngày thải gây ô nhiễm cực kinh chứ mấy con bán tải kiểu dân mua chơi đáng bao đâu.
Mua xe bán tải ở VN tại sao dòng Ford bán chạy như vậy vì nó đáp ứng đúng cái dân mình thích là vận hành ngon dáng đẹp mà dáng thì Ranger đẹp số một, triton lên máy mivec thì ko bàn vì rất ngon nhưng dáng xe ko đẹp. Phom sau này nhìn thì đẹp hơn hẳn.
Ng chơi pick up cũng ít bác mang ra phi vào vũng lầy hay đem off road phá xe, các đội tham gia đua ko bàn ạ.
Tại sao doanh số ranger nó cao dù xe đắt hơn hẳn Navara Colorado BT5 hay Triton? Vì nó thực sự đẹp, sao nhiều người bán wildtrack lên đời raptor, vì nó quá đẹp. Em nhìn raptor chạy ngoài đg thấy đúng là rất bắt mắt.
Mit ngon nhưng thiết kế và option so với ford kém nên doanh số cứ lẹt đẹt.
Em ví dụ T11 2018 ranger bán gần 1800 xe, colorado 600 xe, triton là 330 xe, hilux của thánh toy là 220 xe... Ở 1 số bài thử so sánh thì colo còn hơn wildtrack nữa ạ.