- Tags
- jimny suzuki jimny
Các bác hêt sức bình tĩnh ạ! Đây là giá xe nhập cho thị trường Thailand!
1) Thailand là nước "sản xuất" (lắp ráp) xe hơi lớn nhất ĐNA. Được mệnh danh là Detroit của ĐNA. Họ đânh thuế nhập khẩu nguyên chiếc cực cao để bảo hộ xe lắp trong nước.
2) Người Thái cuồng hàng Nhật và có 1 lượng fan cuồng nhất định cho những dòng xe huyền thoại Nhật như Mazda MX5, hoặc Toyota Supra hoặc con Jimny này. Em có người bạn mua chiếc MX5 Miata cũ mà đắt gấp 3 chiếc Mazda 3 mới.
3) môn chơi off-road ở Thai có từ lâu rồi và họ chơi rất tới. Nhiều con xe họ mua về độ lại còn đắt hơn tiền xe. Hội chơi off-road Thái có tiền và hơi điên điên
Do đó em nghĩ là lý do Su làm giá này do hàng nhập Nhật vừa ko nhằm bán nhiều vừa làm khác biệt hoàn toàn với xe ráp trong nước như Etiga, hay Swift.
Em tin tùy theo thị trường Su có cách tiếp cận khác nhau. Cụ thể ở Phi họ bán giá khá ổn. Do đó ae ta cứ chờ xem. Tất nhiên nếu về VN giá này chắc năm bán đc 1,2 con cho những người thực sự đam mê thôi còn lại chạy sạch!
1) Thailand là nước "sản xuất" (lắp ráp) xe hơi lớn nhất ĐNA. Được mệnh danh là Detroit của ĐNA. Họ đânh thuế nhập khẩu nguyên chiếc cực cao để bảo hộ xe lắp trong nước.
2) Người Thái cuồng hàng Nhật và có 1 lượng fan cuồng nhất định cho những dòng xe huyền thoại Nhật như Mazda MX5, hoặc Toyota Supra hoặc con Jimny này. Em có người bạn mua chiếc MX5 Miata cũ mà đắt gấp 3 chiếc Mazda 3 mới.
3) môn chơi off-road ở Thai có từ lâu rồi và họ chơi rất tới. Nhiều con xe họ mua về độ lại còn đắt hơn tiền xe. Hội chơi off-road Thái có tiền và hơi điên điên
Do đó em nghĩ là lý do Su làm giá này do hàng nhập Nhật vừa ko nhằm bán nhiều vừa làm khác biệt hoàn toàn với xe ráp trong nước như Etiga, hay Swift.
Em tin tùy theo thị trường Su có cách tiếp cận khác nhau. Cụ thể ở Phi họ bán giá khá ổn. Do đó ae ta cứ chờ xem. Tất nhiên nếu về VN giá này chắc năm bán đc 1,2 con cho những người thực sự đam mê thôi còn lại chạy sạch!
Chỉnh sửa cuối:
Những điều này e có thời gian ở bên Thái và xác nhận là đúng, dân Thái độ xe rất tới, trước trên xa lộ Bangkok Donmuang lâu lâu vẫn gặp RX-7 nhé. Bán tải off road đủ kiểu, có 3 phong cách độ bán tải:Các bác hêt sức bình tĩnh ạ! Đây là giá xe nhập cho thị trường Thailand!
1) Thailand là nước "sản xuất" (lắp ráp) xe hơi lớn nhất ĐNA. Được mệnh danh là Detroit của ĐNA. Họ đânh thuế nhập khẩu nguyên chiếc cực cao để bảo hộ xe lắp trong nước.
2) Người Thái cuồng hàng Nhật và có 1 lượng fan cuồng nhất định cho những dòng xe huyền thoại Nhật như Mazda MX5, hoặc Toyota Supra hoặc con Jimny này. Em có người bạn mua chiếc MX5 Miata cũ mà đắt gấp 3 chiếc Mazda 3 mới.
3) môn chơi off-road ở Thai có từ lâu rồi và họ chơi rất tới. Nhiều con xe họ mua về độ lại còn đắt hơn tiền xe. Hội chơi off-road Thái có tiền và hơi điên điên
Do đó em nghĩ là lý do Su làm giá này do hàng nhập Nhật vừa ko nhằm bán nhiều vừa làm khác biệt hoàn toàn với xe ráp trong nước như Etiga, hay Swift.
Em tin tùy theo thị trường Su có cách tiếp cận khác nhau. Cụ thể ở Phi họ bán giá khá ổn. Do đó ae ta cứ chờ xem. Tất nhiên nếu về VN giá này chắc năm bán đc 1,2 con cho những người thực sự đam mê thôi còn lại chạy sạch!
- Bán tải chở chuối, cơi thêm thùng trên đầu tài xế, thường chở nặng nhíp cong ngược lên.
- Bán tải độ gầm thấp bánh nhỏ, lốp mỏng kiểu street racer.
- Bán tải độ bánh gai off road thứ thiệt, độ bài bản hầm hố.
Người Thái cuồng xe Nhật, con Jimny này một mình một mâm ko đố thủ.
các bác chịu khó theo dõi thông tin và suy nghĩ 1 chút là có thể biết được lý do vì sao con Jimny trưng bày ở Thái giá lại cao như vậy rồi mà:
- Con Jimny mới này phải nói là cực kỳ hot, bên châu Âu và Úc đang xếp hàng dài để đợi mua, nên tất nhiên Suzuki phải ưu tiên phân bổ xe cho các thị trường này trước, chi phí bán 1000 chiếc xe tất nhiên sẽ thấp hơn chi phí bán 1 vài cái.
- Thái Lan là nước có nền công nghiệp sản xuất ô tô cực mạnh, nên ô tô nhập chịu thuế rất cao để bảo hộ xe sản xuất trong nước.
- Dân Thái cũng cuồng xe Nhật như VN nên phải nhập Nhật con Jimny mới chịu, tất yếu giá sẽ đội lên rất nhiều so với xe nhập từ nước khác, như bên Philippines thì con Jimny chỉ có tầm 400-450 triệu VNĐ thôi.
https://www.autodeal.com.ph/cars/suzuki/jimny- Nếu sau này Suzuki Việt Nam nhập Jimny từ Thái (khi Thái sản xuất) hay Phi thì giá sẽ rẻ hơn 1-con-Jimny-nhập-Nhật-trưng-bày-ở-Thái rất nhiều.
các bác chịu khó theo dõi thông tin và suy nghĩ 1 chút là có thể biết được lý do vì sao con Jimny trưng bày ở Thái giá lại cao như vậy rồi mà:- Con Jimny mới này phải nói là cực kỳ hot, bên châu Âu và Úc đang xếp hàng dài để đợi mua, nên tất nhiên Suzuki phải ưu tiên phân bổ xe cho các thị trường này trước, chi phí bán 1000 chiếc xe tất nhiên sẽ thấp hơn chi phí bán 1 vài cái.- Thái Lan là nước có nền công nghiệp sản xuất ô tô cực mạnh, nên ô tô nhập chịu thuế rất cao để bảo hộ xe sản xuất trong nước.- Dân Thái cũng cuồng xe Nhật như VN nên phải nhập Nhật con Jimny mới chịu, tất yếu giá sẽ đội lên rất nhiều so với xe nhập từ nước khác, như bên Philippines thì con Jimny chỉ có tầm 400-450 triệu VNĐ thôi.https://www.autodeal.com.ph/cars/suzuki/jimny
- Nếu sau này Suzuki Việt Nam nhập Jimny từ Thái (khi Thái sản xuất) hay Phi thì giá sẽ rẻ hơn 1-con-Jimny-nhập-Nhật-trưng-bày-ở-Thái rất nhiều.
Cũng tùy nhé bác. Ranger Raptor lắp ráp tại Thái, nhập nguyên con về VN. Rốt cục giá Thái đắt hơn VN 50 chịu