Thằng nào bán bình chả thu lại bình cũ. Bản thân mình đổi bình cũng muốn nó thu lại bình cũ bớt được vài trămBình tái chế khá phổ biến, xui là dính thôi. Tránh xa mấy chỗ thu lại bình cũ, đó là kinh nghiệm cá nhân của em.
Xe có chức nằng start/stop như Mazda thì cái bình nó thông số hơi khác bình thông dụng vì nó đáp ứng dòng và tải lớn và nạp xả nhiều hơn vì khi động cơ ngưng thì bình nuôi quạt máy lạnh, quạt giải nhiệt hệ thống âm thanh, đèn... và đề khởi động lại động cơ. Khi động cơ chạy thì phải mau chóng nạp vào cho đủ dự phòng khi stop. Nên xe có chức năng này thì dùng bình acquy phù hợp, bình thường thì ko đáp ứng dc mau tèocụ thể, chi tiết hơn để anh em hiểu đi bạn
Lúc tôi mua bình mới , cô bán hàng check thông số dòng nạp xả, không có bình tại tiệm, sai lính đi lấy về đúng thông số mới giao. Còn lúc anh thợ bình, mang bình mới lại câu đề nổ máy, thì chỉ câu khách bán bình thôi. Đạo đức nghề nghiệp có khác. Ông Bà Xưa có câu nói để đời. " Có đức mặc sức mà ăn".Xe có chức nằng start/stop như Mazda thì cái bình nó thông số hơi khác bình thông dụng vì nó đáp ứng dòng và tải lớn và nạp xả nhiều hơn vì khi động cơ ngưng thì bình nuôi quạt máy lạnh, quạt giải nhiệt hệ thống âm thanh, đèn... và đề khởi động lại động cơ. Khi động cơ chạy thì phải mau chóng nạp vào cho đủ dự phòng khi stop. Nên xe có chức năng này thì dùng bình acquy phù hợp, bình thường thì ko đáp ứng dc mau tèo
Theo em biết thì tuổi đời của Acquy vào khoảng 2-3 năm, bởi nó còn phụ thuộc cách sử dụng của từng người, bảo dưỡng, nhiệt độ-thời tiết, độ nhiều thiết bị thêm cho xe,..., của Bác chủ 3 tháng là tèo thì chắc bình... tái chế rồi quá-gọi là bình đểu. Cạch mặt cái nơi bán bình acquy cho Bác chủ thôi.
Tiệm nó bán bình dởm cho bác rồi. Mình sài rất nhiều loại bình cho nhiều xe: GS, Pinaco, Delko, Varta, Rocket, cái tệ nhất cũng được 2 năm. Trong số đó GS sx tại VN là bền nhất. GS nước tầm phải 3,5 - 4 năm mới phải thay. Bình khô thì tiện chút, nhưng không bền bằng bình nước.
Vì sao vậy bác?Coi chừng nếu xe có start&stop là ... toang nha ...