Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Các bác cho em hỏi em muốn mua cái dụng cụ gì đơn giản nhất và mua ở đâu để đo cường độ bình accu ạ . Em đem xe vào hãng thì mới chạy xong nên nó đo bình còn mạnh , để vài ngày thì đề nó cứ è è . Tụi hãng nó xúi em để xe lại qua đêm nó kiểm cho nhưng em khg dám .
Thanks các bác
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
@adco: như vậy xe bác xui xẻo lọt vào xác suất hỏng vặt phần điện, 1 điều hiếm có đối với TOY. Bàn lại về cái bình accu GS mà em nghĩ xe bác chắc củng xài hiệu này. Em mua bình mới của GS ỡ Ký Con. Sau ba ngày đi Pleiku, Kontum về. Total hơn 1300km.. đem ra đo bình còn 12.20 Volts. Trongkhi bình củ sau 3 tuần ko charge còn 12.26V.. Các bác coi có tức ko? chắc ít hôm nữa phải đi khiếu nại thằng GS .

Bác adco muốn mua dụng cụ đo ampere hả? bác mua cái ampere kềm đó, dựa trên nguyện tắc dòng Foucault.. bác cặp nó vào sợi dây dương.. Em nghĩ ngoài khu dân sinh có bán mấy cái này..
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/5/07
952
588
93
59
Có đồ cho bác đây : Cty TNHH Anh Phát 131, lầu 1 Nguyễn Trãi 0903720486 ( 08 3 9253060 )

Nếu hàng xịn : Test 33 – 15mil vnd
Hàng China : 800k vnd

Ampe kìm ko đo được bình
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
@gadaubac: hình như ampere kèm chỉ đo điện a.c phải ko bác do nó có biến thiên, trong khi điện vào accu là DC nên ko đo được
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
em lấy đồng hồ đo volt lúc xe đang nổ máy thì thấy bình GS củ, volt kế chỉ khõang + 12.7V. Còn bình GS mới mua chĩ có + 12.5 V. Em tính tháo bình mới ra sạc thử 24h xem nó ra sao? nhà em có máy sạc. Nếu nó vẫn ko giữ hơi chắc phải khiếu nại GS. Mà hiện tượng mau sụt áp của Bình GS mới em đã phát hiện sau khi mua mang về nhà. Ban đầu là khỏang + 12.55, sau đó nó tụt lẹ lắm... trong vòng 3ngày nó còn khỏang 12.40V... Lúc mua GS sạc cho em 25 phút.
@Adco: Em mới biết là camry 2.4 WTI đang nỗ máy, tháo bình accu ra .máy vẫn chạy,chính em chứng kiến thấy người của của hàng bán binh accu khô Delkor của Korea tháo bình GS nước ra trong khi xe đang nỗ máy và lắp vào bình Delkor ..(ko biết em víet có sai chính tả ko). Hồi đó h em tưởng mấy xe WTI, phun xăng điện tữ phải có bình mới hoat động đựoc
 
Hạng B2
19/3/07
143
1
18
45
Hanoi-Vietnam
cowardsp nói:
@Adco: Em mới biết là camry 2.4 WTI đang nỗ máy, tháo bình accu ra .máy vẫn chạy,chính em chứng kiến thấy người của của hàng bán binh accu khô Delkor của Korea tháo bình GS nước ra trong khi xe đang nỗ máy và lắp vào bình Delkor ..(ko biết em víet có sai chính tả ko). Hồi đó h em tưởng mấy xe WTI, phun xăng điện tữ phải có bình mới hoat động đựoc

Em thay bình 2 lần, 1 lần cho Cam 2005 và vừa xong là Prado 2009 VX, thợ đều làm giống nhau là:
Nổ máy, tháo bình, lắp bình mới vào, Xong. Em thấy bình khô của Hàn Quốc dùng cũng Ok lắm, cũng được cỡ 2,5 năm.
Bác chủ thớt sắm bộ dây câu bình, rồi dùng bình khô là yên tâm bác ah, em thấy dùng bình nước khi nó cũ thì sùi dung dịch ra cũng bẩn lắm ah.
 
Hạng C
15/5/07
952
588
93
59
cowardsp nói:
em lấy đồng hồ đo volt lúc xe đang nổ máy thì thấy bình GS củ, volt kế chỉ khõang + 12.7V. Còn bình GS mới mua chĩ có + 12.5 V. Em tính tháo bình mới ra sạc thử 24h xem nó ra sao? nhà em có máy sạc. Nếu nó vẫn ko giữ hơi chắc phải khiếu nại GS. Mà hiện tượng mau sụt áp của Bình GS mới em đã phát hiện sau khi mua mang về nhà. Ban đầu là khỏang + 12.55, sau đó nó tụt lẹ lắm... trong vòng 3ngày nó còn khỏang 12.40V... Lúc mua GS sạc cho em 25 phút.
@Adco: Em mới biết là camry 2.4 WTI đang nỗ máy, tháo bình accu ra .máy vẫn chạy,chính em chứng kiến thấy người của của hàng bán binh accu khô Delkor của Korea tháo bình GS nước ra trong khi xe đang nỗ máy và lắp vào bình Delkor ..(ko biết em víet có sai chính tả ko). Hồi đó h em tưởng mấy xe WTI, phun xăng điện tữ phải có bình mới hoat động đựoc
Độ sai lệch nhỏ như vậy cũng khó nói lên điều gì được ( vì bác dung đồng hồ vạn năng để đo điện áp bình chứ ko phải đồ chuyên dụng, muốn đo chính xác xem bình tốt hay xấu phải cho dòng phóng qua 1 thanh điện trở phụ, khi đó đo điện áp giữa hai cọc bình mới chính xác được - đây là nguyên tắc cơ bản )
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
gadaubac nói:
cowardsp nói:
em lấy đồng hồ đo volt lúc xe đang nổ máy thì thấy bình GS củ, volt kế chỉ khõang + 12.7V. Còn bình GS mới mua chĩ có + 12.5 V. Em tính tháo bình mới ra sạc thử 24h xem nó ra sao? nhà em có máy sạc. Nếu nó vẫn ko giữ hơi chắc phải khiếu nại GS. Mà hiện tượng mau sụt áp của Bình GS mới em đã phát hiện sau khi mua mang về nhà. Ban đầu là khỏang + 12.55, sau đó nó tụt lẹ lắm... trong vòng 3ngày nó còn khỏang 12.40V... Lúc mua GS sạc cho em 25 phút.
@Adco: Em mới biết là camry 2.4 WTI đang nỗ máy, tháo bình accu ra .máy vẫn chạy,chính em chứng kiến thấy người của của hàng bán binh accu khô Delkor của Korea tháo bình GS nước ra trong khi xe đang nỗ máy và lắp vào bình Delkor ..(ko biết em víet có sai chính tả ko). Hồi đó h em tưởng mấy xe WTI, phun xăng điện tữ phải có bình mới hoat động đựoc
Độ sai lệch nhỏ như vậy cũng khó nói lên điều gì được ( vì bác dung đồng hồ vạn năng để đo điện áp bình chứ ko phải đồ chuyên dụng, muốn đo chính xác xem bình tốt hay xấu phải cho dòng phóng qua 1 thanh điện trở phụ, khi đó đo điện áp giữa hai cọc bình mới chính xác được - đây là nguyên tắc cơ bản )
dưng em thấy cái bình mới nó tụt áp lẹ hơn bình củ nên em lo rồi..chỉ cần dựa vào nhiêu đó thôi củng đã thấy ớn chất lượng của GS
 
Hạng C
30/6/08
542
7
18
49
Thủ đô
Ô thế ra mình kh thể tự thay bình được ạ. Em tưởng đơn giản như xe máy. Xe em LE mới chạy có 1 năm mà vừa rồi hết điện, giờ có lẽ chắc tiêu rồi vì có 3 hôm không đi, sáng ra tối thui.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Xong rồi các bác à . Hôm nay em xin cung cấp 1 vài chi tiết thực tế luôn cho các bác tham khảo :
-Với GS thì trong hãng chênh với ngoài Dân sinh chưa tới 100k nên em vào hãng làm luôn để nó bảo hành cho mình khoẻ hơn ngoài Dân sinh . Giá hãng # 1.25 triệu . Hơn nữa tụi thợ ở hãng nó kiểm tra rất kỹ tình trạng xe , nó xăm soi coi xe em có gắng thêm đồ chơi gì khg ? Khg hiểu nếu mình gắn thì nó sẽ làm gì , từ chối thay bình ư (cuối bài em sẽ lý giải thêm)
-Trong hãng thì toàn GS khg , có lẽ vậy nên nó nói hiện nay GS là ổn định nhất . Nếu xe mình chấp hành lịch bảo dưỡng nghiêm túc , nó khuyên khg xài bình khô !
-Camry LD thay bình khá đơn giản , tắt máy và tháo cọc bình . Khi gắn lại thì 1 số thiết bị mất bộ nhớ phải cài lại như đồng hồ , FM , chỉnh ghế , chỉnh kiếng hậu ...
...
Sau khi gắn xong em mới 8 với thằng thợ chút . Nó mới tâm sự rằng làm điện xe rất ngán xử lý mấy chú giao cho thợ vườn độ đồ chơi . Kiểm tra khg kỹ ,có gì ôm bầu thì khg có tiền đền . Mấy ông ráp đồ tùm lum khg đúng KT , sai mạch sẽ làm dòng điện rò rĩ tăng cao , gặp đk "thuận lợi" như chảy xăng là cháy xe như chơi . Thông thường xe nào cũng có hiện tượng rò điện nhưng trong mức cho phép , dây mát tốt thì vẫn an toàn (cái này em nghe sao thì hót lại thôi )
Em nghĩ để an toàn , các bác nào gắn đồ chơi nhiều nên đi kiểm ra lại phần điện đuốc cho nó chắc cú :D