Hạng B2
2/10/07
121
2
18
RE: Aibea " G new"

Em cũng mới thay bình cho Albea, công nhận là mới thay máy nổ rầm rầm luôn, không hiểu tại sao nữa? nhưng chỉ mấy phút là hết.

@Jet_Matiz: bác kiểm tra cọc bình chưa? đặc biệt chú ý dây mát, nhiều khi chỉ hơi lỏng khi bác đề là sụt nguồn luôn, nghe tiếng xẹt cái và không đề được, đèn trên táp lô không tốn bao nhiêu nên vẫn sáng bình thường. Bác nên kiểm tra trước khi thay bình mới. Việc thay bình thì đơn giản như bác trongkiet nói ở trên, quan trọng bác phải lưu ý "rút chìa khóa khỏi ổ".
 
Tập Lái
13/5/08
31
6
8
RE: Aibea " G new"

Trích đoạn: Jet_Matiz
Xe Albea 1.3 của nhà em hôm qua có hiện tượng như sau:
- Đang hoạt động bình thường, dừng xe tắt máy khoảng 1h;
- Lên xe khởi động lại thì: Bật khoá nấc 1 các đèn check đều sáng bình thường; Bật nấc 2 để đề nổ thì nghe kêu xạch một tiếng rồi các đèn trên táp lô tắt hết và máy không nổ.
- Lặp lại nhiều lần đều như vậy (mỗi lần lặp lại em đều để cách xa nhau >30s.

Các bác cho hỏi:
1/ liệu có phải bình hết điện không?
2/ Có cần phải chờ các bác MK TT (đang đi nghỉ mát) về kiểm tra hay cứ mua bình mới thay vào? Vì em sợ có trục trặc gì đó trong hệ thống điện/điều khiển, nếu cố khởi động có thể gây hỏng lớn hơn.

Tks các bác.

Nhưng bây giờ còn đề nổ máy được không bác? Coi dây của cọc bình có lỏng không đã rồi mới tính đền chuyện hư bình.
 
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
RE: Aibea " G new"

Trích đoạn: tonihoang

Trích đoạn: Jet_Matiz
Xe Albea 1.3 của nhà em hôm qua có hiện tượng như sau:
- Lên xe khởi động lại thì: Bật khoá nấc 1 các đèn check đều sáng bình thường; Bật nấc 2...

Nhưng bây giờ còn đề nổ máy được không bác? Coi dây của cọc bình có lỏng không đã rồi mới tính đền chuyện hư bình.

Chắc không phải dây cọc bình lỏng đâu vì khi bật khoá nấc 1 các đèn check trên táp lô vẫn .
 
Hạng B2
31/12/07
145
1
0
54
Vũng Tàu
RE: Aibea " G new"

Vậy là xe Bác giống xe em rồi. Khi bật chìa khóa đèn táp lô cũng lóe lên rồi tắt lịm. Bình hư rồi Bác ạ. Cọc bình có vít bắt chặt lắm, không lỏng được đâu (trừ khi Bác tháo ra bảo trì hay lau rửa gì đó).

Muốn kiểm tra bình Bác cứ tháo ra mang đến tiệm ắc quy kiểm tra, cần gì đến MK. Nếu thay bình mới Bác phải lưu ý vì bình dùng cho Albea rất thấp, nếu thay cái cao quá sẽ đụng nắp ca pô.
 
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
RE: Aibea " G new"

Báo cáo các bác hôm nay em đã thay bình mới rồi. Bình cũ cũng đã chạy được 3 năm. Các cọc bình bắt rất chặt nên ít có khả năng cọc lỏng.
Em vẫn thay bình khô nhập khẩu của Hàn Quốc, hiệu ATLASM với thông số: 12V/55AH(20HR)/90MINIRC.

Em mua bình này giá 1tr1 (bỏ lại bình cũ cho cửa hàng) ở cửa hàng so 5 Hàng Chĩnh.

Tks các bác đã góp ý.
 
Hạng C
24/12/05
574
4
18
51
Vùng than
RE: Aibea " G new"

Xe em cũng bệnh y như các bác tả, em vừa thay tối nay xong: accu nước 55Ah hiệu JP của Pinaco, giá 1.130.000 đồng. Cái accu cũ bán cho cửa hàng được 100.000 đồng. Các bác nhớ yêu cầu họ trừ tiền mua accu cũ của mình nhá, không là họ lờ tịt đi đấy.
 
Hạng B2
31/12/07
227
0
0
RE: Aibea " G new"

He he.. cụ bị hớ rồi, cái cũ của em họ trả 150 khìn (từ năm ngoái cơ), bi giờ có khi hơn chứ lỵ!
 
Hạng C
9/1/06
822
11
18
54
RE: Aibea " G new"

Trích đoạn: Jet_Matiz

Xe Albea 1.3 của nhà em hôm qua có hiện tượng như sau:
- Đang hoạt động bình thường, dừng xe tắt máy khoảng 1h;
- Lên xe khởi động lại thì: Bật khoá nấc 1 các đèn check đều sáng bình thường; Bật nấc 2 để đề nổ thì nghe kêu xạch một tiếng rồi các đèn trên táp lô tắt hết và máy không nổ.
- Lặp lại nhiều lần đều như vậy (mỗi lần lặp lại em đều để cách xa nhau >30s.

Các bác cho hỏi:
1/ liệu có phải bình hết điện không?
2/ Có cần phải chờ các bác MK TT (đang đi nghỉ mát) về kiểm tra hay cứ mua bình mới thay vào? Vì em sợ có trục trặc gì đó trong hệ thống điện/điều khiển, nếu cố khởi động có thể gây hỏng lớn hơn.

Tks các bác.
ơ hôm nay em mới đọc bài nay, xe em cũng giống như bác, vậy có khi em cũng phải thay bình à[&:]