RE: Bình xăng thủng rồi! Các bác ơi!
Trích đoạn: AUROS
laotru hàn bình được 2 năm rồi, từ đó tới giờ chắc chưa thủng tiếp nên chưa vào lại
Các bác cẩn thận vụ hàn, em nghe nói [8|] hàn bình rỗng cũng có thể nổ lanh tanh bành đấy, do xăng thấm vào thành bình rồi (?). Có bác nào rõ hơn ko chỉ em với
Hàn thùng xăng,nếu là hàn hơi(gió đá),hàn bằng đồng thau,thì chất lượng chỗ hàn tốt..hơn mới!Những chỗ rò rỉ ở mép thùng,(nơi ép mí của 2 nửa)chỉ có hàn hơi mới xử lý đảm bảo được.Ngọn lửa tại becs hàn trên 2000oC nên tất nhiên sẽ xảy ra cháy nổ nếu trong thùng còn sót hơi xăng.Trước khi hàn hơi,dùng nước máy,vòi rửa xe...xịt vào bình cho đầy tràn liên tục,mang hết hơi xăng ra ngoài.Đổ hết nước cũ và thay nước mới cho đầy.Trừ chỗ tiếp xúc
với mối hàn,phải đảm bảo trong thùng đầy nước.Tuân thủ đúng quy trình trên,hàn thùng xăng không bao giờ bị nổ.
Đối với hàn thiếc,hợp kim để hàn có 70% thiếc+30% chì.Nhiệt độ nóng chảy dưới 250oC.Dùng muối kẽm clorua làm chất xúc tác.Nếu mối hàn thật"ngấu" thì chất lượng đạt 70% khi mới.Do hàn ở nhiệt độ thấp,việc xử lý thùng xăng cũng đơn giản hơn,không cần đựng đầy nước khi hàn,việc súc thùng vẫn nên làm,coi như sự kết hợp vệ sinh thùng xăng.(nếu xảy ra cháy,nổ là do nguyên nhân khác,không phải tại nhiệt độ nơi mối hàn gây ra).Hy vọng bác vừa ý với vài dòng trình bày của mình..!