Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bình xăng thủng rồi! Các bác ơi!

Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Bình xăng thủng rồi! Các bác ơi!

Có thể trám lổ bằng cách sau nhưng không dùng lâu dài được.
Bác rắc cát lên trước sau đó đổ keo 501 cũng được.
Muốn tốt hơn thì dùng mạt sắt rắc lên.

Nhưng đang giữa đường mà cái lổ thủng phía dưới chắc phải lật ngữa xe ra chít keo.......
24.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
53
RE: Bình xăng thủng rồi! Các bác ơi!

Các bác ui, cát và mạt sắt mà lọt vô trong bình xăng thì teo hả các bác ?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bình xăng thủng rồi! Các bác ơi!

Trích đoạn: Tony Hailua

Các bác ui, cát và mạt sắt mà lọt vô trong bình xăng thì teo hả các bác ?
Trong bình xăng xe cũ có sẵn cát,mạt sắt rỉ ,(có khi cả nước)trong đó rồi,thêm tí cũng không sao bác ạ!!!
Giải pháp tạm thời trít lỗ lủng thùng xăng bằng xà bông cục,rất hữu hiệu,ngày xưa bộ đội VC hay dùng..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/9/06
222
71
28
RE: Bình xăng thủng rồi! Các bác ơi!

Bác Laotru hình như cũng chạy Siena đúng không ạ? Em phục bác luôn, em tưởng xe em có một không hai....thùng xăng móp,méo kinh dị, nhưng không thể thủng. Bác chạy kiểu gì mà để thủng được ạ ?
Các thùng xăng xe đời mới thường được bọc thêm một lớp nhựa bên ngoài, nên rất khó thủng, và các bác nhớ cẩn thận khi hàn thùng xăng nhé, có nhiều vụ nổ thùng xăng lắm rùi :(
Tốt nhất là các bác nên thay mới thùng xăng cho yên tâm các bác nhể :D
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Bình xăng thủng rồi! Các bác ơi!

Trích đoạn: Mr.Thiet

Trích đoạn: Tony Hailua

Các bác ui, cát và mạt sắt mà lọt vô trong bình xăng thì teo hả các bác ?
Trong bình xăng xe cũ có sẵn cát,mạt sắt rỉ ,(có khi cả nước)trong đó rồi,thêm tí cũng không sao bác ạ!!!
Giải pháp tạm thời trít lỗ lủng thùng xăng bằng xà bông cục,rất hữu hiệu,ngày xưa bộ đội VC hay dùng..!
Hôm trước em không có keo 501, không có cục xà bông luôn nên hái trái me trên cây lựa trái chín đen thui nhào nặng trét luôn cũng được phết.:D
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Bình xăng thủng rồi! Các bác ơi!

1. lấy một mẩu xà phòng trét kín lỗ thủng
2. dùng vải sạch lau sạch lỗ thủng để đảm bảo không bị bẩn
3. Tìm đầu lọc thuốc lá xé nhỏ thành sợi , ép vào vị trí thủng lỗ rồi chít keo 502 vào, sẽ thấy 1 chút khói bốc lên và hê hê cứng ngắc.
4. Chạy tiếp đến khi nào bị thủng chỗ khác.
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
53
RE: Bình xăng thủng rồi! Các bác ơi!

Xe em hao xăng "không thể tưởng" có lẽ là còn vài lổ mọt nữa mà chưa tìm ra. Có phương thuốc gia truyền nào để tìm ra không các bác ?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bình xăng thủng rồi! Các bác ơi!

Xả rún,lấy hết xăng ra.Tháo thùng đem đi hàn thôi bác.Thùng xăng bị rò rĩ,dù chạy hay đỗ cũng đều nguy hiểm.Vá víu bằng các loại keo chỉ chạy tạm thời gian ngắn thôi,không an toàn đâu!!!
 
Hạng B2
6/5/07
227
1
0
53
Auros Automobile
www.Auros.vn
RE: Bình xăng thủng rồi! Các bác ơi!

laotru hàn bình được 2 năm rồi, từ đó tới giờ chắc chưa thủng tiếp nên chưa vào lại :D

Các bác cẩn thận vụ hàn, em nghe nói [8|] hàn bình rỗng cũng có thể nổ lanh tanh bành đấy, do xăng thấm vào thành bình rồi (?). Có bác nào rõ hơn ko chỉ em với
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bình xăng thủng rồi! Các bác ơi!

Trích đoạn: AUROS

laotru hàn bình được 2 năm rồi, từ đó tới giờ chắc chưa thủng tiếp nên chưa vào lại :D

Các bác cẩn thận vụ hàn, em nghe nói [8|] hàn bình rỗng cũng có thể nổ lanh tanh bành đấy, do xăng thấm vào thành bình rồi (?). Có bác nào rõ hơn ko chỉ em với
Hàn thùng xăng,nếu là hàn hơi(gió đá),hàn bằng đồng thau,thì chất lượng chỗ hàn tốt..hơn mới!Những chỗ rò rỉ ở mép thùng,(nơi ép mí của 2 nửa)chỉ có hàn hơi mới xử lý đảm bảo được.Ngọn lửa tại becs hàn trên 2000oC nên tất nhiên sẽ xảy ra cháy nổ nếu trong thùng còn sót hơi xăng.Trước khi hàn hơi,dùng nước máy,vòi rửa xe...xịt vào bình cho đầy tràn liên tục,mang hết hơi xăng ra ngoài.Đổ hết nước cũ và thay nước mới cho đầy.Trừ chỗ tiếp xúc
với mối hàn,phải đảm bảo trong thùng đầy nước.Tuân thủ đúng quy trình trên,hàn thùng xăng không bao giờ bị nổ.
Đối với hàn thiếc,hợp kim để hàn có 70% thiếc+30% chì.Nhiệt độ nóng chảy dưới 250oC.Dùng muối kẽm clorua làm chất xúc tác.Nếu mối hàn thật"ngấu" thì chất lượng đạt 70% khi mới.Do hàn ở nhiệt độ thấp,việc xử lý thùng xăng cũng đơn giản hơn,không cần đựng đầy nước khi hàn,việc súc thùng vẫn nên làm,coi như sự kết hợp vệ sinh thùng xăng.(nếu xảy ra cháy,nổ là do nguyên nhân khác,không phải tại nhiệt độ nơi mối hàn gây ra).Hy vọng bác vừa ý với vài dòng trình bày của mình..!
 
Last edited by a moderator: