Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
162.619
113
www.phindeli.com
Không phải là gas cho filter, mà là thay cái gas filter, tức là bộ lọc gas lạnh của xe, bộ này có tác dụng hút ẩm, giữ cho gas lạnh của xe được tinh khiết. Thường thay gas lạnh người ta sẽ thay luôn cái này, giá rẻ một hai trăm ngàn thôi.
Nó giống như khi bác thay nhớt máy thì thường phải thay luôn lọc nhớt vậy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/4/08
147
52
28
Saigon
tuando nói:
Không phải là gas cho filter, mà là thay cái gas filter, tức là bộ lọc gas lạnh của xe, bộ này có tác dụng hút ẩm, giữ cho gas lạnh của xe được tinh khiết. Thường thay gas lạnh người ta sẽ thay luôn cái này, giá rẻ một hai trăm ngàn thôi.
Nó giống như khi bác thay nhớt máy thì thường phải thay luôn lọc nhớt vậy.

À vậy là không có thay cái bộ lọc này, đáng lẻ thợ phải yêu cầu mình thay cái này, chắc là thấy còn sài được hay sao không thấy gợi ý thay, hay sợ em chê thợ vẽ thêm hay sao mà không dám đề nghị ? Nhưng mà bây giờ thì máy lạnh ok lắm, nếu có gì trục trặc khi quay lại em sẽ bảo họ kiểm tra xem có nên thay không.
Cám ơn bác đã giải thích giúp em.
 
Hạng B2
24/4/08
147
52
28
Saigon
Em lăn tăng vụ này quá nên vừa gọi lại cho thợ hỏi xem sao. Họ đã vui vẻ trả lời là : họ chỉ thay filter trong trường hợp thay lock mới hoặc nghẹt filter, còn lại đang chạy tốt thì sẽ không cần thay. Gas filter là cái Reciver Dryer trong hình phải không các bác ?
sieuthiNHANH2010101128341n2jhnjlhyj13779.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
162.619
113
www.phindeli.com
Nó đúng là cái Receiver-Dryer đó bác, về nguyên tắc cái này phải thay mỗi lần thay gas máy lạnh, hoặc sau mỗi 3 năm. Nếu không thay, nó sẽ có thể bị tắc nghẽn gây hư hỏng nghiêm trọng cho hệ thống, đặc biệt là hỏng lock lạnh (compressor). Ở nước ngoài, thay gas mà không thay filter, nếu hỏng lock sẽ bị từ chối bảo hành (nếu còn bảo hành lock).

Bác có thể tham khảo thêm link sau:
http://reviews.ebay.com/A...ugidZ10000000000932328
28_2.JPG

A/C RECEIVER-DRIER
The receiver-drier or Accumulator is used on the high side of systems that use a thermal expansion valve. This type of metering valve requires liquid refrigerant. To ensure that the valve gets liquid refrigerant, a receiver is used. The primary function of the receiver-drier is to separate gas and liquid.
The secondary purpose is to remove moisture and filter out dirt. The receiver-drier or Accumulator usually has a sight glass in the top. This sight glass is often used to charge the system. Under normal operating conditions, vapor bubbles should not be visible in the sight glass. The use of the sight glass to charge the system is not recommended in R-134a systems as cloudiness and oil that has separated from the refrigerant can be mistaken for bubbles. This type of mistake can lead to a dangerous overcharged condition.
There are variations of receiver-driers / Accumulators and several different desiccant materials are in use. Some of the moisture removing desiccants found within are not compatible with R-134a. The desiccant type is usually identified on a sticker that is affixed to the receiver-drier. Newer receiver-driers use desiccant type XH-7 and are compatible with both R-12 and R-134a refrigerants.
<span style=""color: #ff0000;"">The receiver-drier / Accumulator must be changed each time a system is empty regardless of the reason for loss of refrigerant. It should also be changed every three years, because the desiccant pellets will break down and clog the expansion valve. This will in turn cause the system to become inoperable and may damage the compressor</span>.
The receiver-drier is strictly a disposable item and is thought of in the same terms as a fuel, oil, or air filter. In fact, if any component fails or is replaced for any reason, the receiver-drier must also be replaced to prevent corrosion and moisture in the system.
The receiver-drier performs three functions
-It filters the system of non-condensables.
-It receives the liquid refrigerant and maintains a certain level of liquid at the bottom at all times in a properly charged system.
-It contains a stack of pellets called desiccant (drying agent) to trap and absorb moisture. NOTE that moisture is the most harmful enemy of the air conditioning system. If any moisture is in the system, it will combine with the refrigerant to form hydrochloric acid which is extremely corrosive to metal components.
Replacing the receiver-drier is essential when servicing the A/C system. <span style=""color: #ff0000;"">Whenever you replace a component of the A/C system you must also replace the receiver-drier. If you do not change the receiver-drier there could be serious damage to the other parts of the system, which could be very costly. You must also have proof of changing the receiver-drier in order to receive a compressor warranty. </span>
Drier is used before the evaporator and after the condenser. The Filter Drier is where the system will filter out small amounts of contamination and moisture from the system. Each time the system is opened or worked on the Drier should be replaced. The desiccant inside the dryer will absorb moisture. Also spelled drier.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/4/08
147
52
28
Saigon
Ch&agrave;o B&aacute;c TuanDo,
Rất c&aacute;m ơn b&aacute;c đ&atilde; hướng dẫn, sẽ quay lại thay lu&ocirc;n filter khi n&agrave;o rảnh (chắc mấy &ocirc;ng thợ bảo em dư tiền :D), nhưng m&agrave; em đ&atilde; r&uacute;t được kinh nghiệm qu&yacute; gi&aacute; rằng n&ecirc;n đem xe v&agrave;o OS tư vấn kỷ trước khi đem cho thợ.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Mr.Loc nói:
Chào Bác TuanDo,
Rất cám ơn bác đã hướng dẫn, sẽ quay lại thay luôn filter khi nào rảnh (chắc mấy ông thợ bảo em dư tiền :D), nhưng mà em đã rút được kinh nghiệm quý giá rằng nên đem xe vào OS tư vấn kỷ trước khi đem cho thợ.
Kho^ng da'nh duoc tieng Viet ! Sorry.
Ca'm o'n ba'c Tuan Do cung ca^p bai do.c . Nhung da^y kg phai tai lieu tham khao !
kg ca^n thay dryer receive hay accumulator moi khi het freezeon. Khi bi hong A/C  compressor thi ne^n thay de^ bao dam warranty . Khi bi cha'y comoressor thi phai flush system THA^T SACH tra'nh bi nghet sau nay .
                    Bye.
PS: nho cac bac chi dan lam sao danh duoc tieng Viet . Cam on nhieu.
 
Last edited by a moderator:
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
162.619
113
www.phindeli.com
@sunny tran: bác clear cache của browser đi sẽ gõ được TV, nếu vẫn ko được thì install Unikey (freeware)

Xài Dryer-Receiver cũ thì nó đã mất đi tính năng hút ẩm rồi (vì các hạt hút ẩm đã bão hoà)??? Làm sao bảo đảm được là trong hệ thống ko còn hơi nước?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/3/10
847
487
63
tuando nói:
@sunny tran: bác clear cache của browser đi sẽ gõ được TV, nếu vẫn ko được thì install Unikey (freeware)
 Hi ba'c tuando.
Ca'm o'n ba'c , to^i da lam nhu' ba'c chi da^~n nhu'ng to^i va^~n kh da'nh TV duoc !!!!
                          Bye.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
tuando nói:
@sunny tran: bác clear cache của browser đi sẽ gõ được TV, nếu vẫn ko được thì install Unikey (freeware)

Xài Dryer-Receiver cũ thì nó đã mất đi tính năng hút ẩm rồi (vì các hạt hút ẩm đã bão hoà)??? Làm sao bảo đảm được là trong hệ thống ko còn hơi nước?
      Hi bác tuando.
Hôm nay tìm được cách đánh TV nên trao đổi thêm với các bác về dryer receiver và accumulator.
Trên thực tế ht A/C kg phải là luôn tạo ra hơi nứơc trong khi hoạt động đến nỗi bão hòa desiccant bag trong nó đâu.QUAN TRỌNG là mỗi lần ht MỞ để làm việc thì PHẢI EVACUATION  ( hút gió trong ht xuống khoảng 28-30 inHG ) để tránh gió trong ht tạo ra độ ẩm gây ra các tạp chất có thể làm nghẹt ht.
Trong trường hợp bị cháy compressor ( kg phải cháy A/C clutch) thì phải flush (bơm rửa thật sạch) ht để tránh chất cháy chạy trong ht và lảm nghẹt .Và nsx cũng đòi hỏi phải thay dryer hay accumulator đi kèm theo warranty.Ngoài ra thì kg cần thiết. 
Đây là kinh nghiệm và hiểu biết cá nhân nếu bác nào có thông tin của cơ quan hay hiệp hội hữu trách về vấn đề này thi xin cung cấp để tham khảo làm tài liệu,cám ơn.
        Chúc may mắn thành công,Bye.
 
Tập Lái
1/12/10
2
0
0
binhduongtech.net
bạn thay toàn bộ gas là phí rồi, chưa chắc gas họ thay cho bạn đã tốt bằng gas zin của máy, chỉ cần kiểm tra áp suất gas nếu thiếu thì châm thêm là ok.  ống gas nếu ko bị mục dẫn đến rò rỉ gas thì để y vậy cũng dc ko sao đâu, bác cẩn thận quá à
hi