Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Bác Cerato5921 cho em hỏi cái này là gì vậy bác? :). Thanks.

Cerato5921 nói:
- Vài tháng trước ship về cái Breather air filter giúp khí thoát ở đỉnh piston tốt hơn, chân ga nhẹ hơn.
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
dragon nói:
Bác Cerato5921 cho em hỏi cái này là gì vậy bác? :). Thanks.

Cerato5921 nói:
- Vài tháng trước ship về cái Breather air filter giúp khí thoát ở đỉnh piston tốt hơn, chân ga nhẹ hơn.

Em hiểu về Breather air filter (hay còn gọi là Crankshaft air filter) nhưng k biết giải thích sao cho bác, trích dẫn 1 đoạn ra đây, bác chịu khó đọc giùm em nhé:
<h1>Crankcase Breather</h1>
//
A crankcase breather is designed to help prevent the buildup of gas inside the crankcase. The crankcase is a metal shaft that holds many parts, particularly the crankshaft. Allowing gas and other debris to build up on the crankcase can cause damage to your engine. A crankcase breather helps to prevent this damage by reducing the risk of stress on the engine and extending the life of your crankcase. The breather also helps to protect the rods and cylinders from corrosion caused by gas and other liquids. Crankcase pressure is vented out of the engine via a breather pipe. This pipe is also known as a vent pipe. When the pressure is vented out of the crankcase, the piston rings within the engine can seal tighter against the walls of the cylinder. This helps to provide much better compression giving your engine much more horsepower.

- Bình thường xe bác sẽ có 1 đoạn ống cao su nối từ động cơ đến ống hút khí, đây là breather pipe (thoát ra từ đỉnh piston cover). Vì gắn chung như vậy nên có những giai đoạn nào đó của quá trình chạy, khí bên ngoài sau khi qua lọc chính sẽ chạy theo ống này vào ngược trở lại động cơ (dù nhỏ, nhưng vẫn sẽ làm cản trở đường breather). K biết em hiểu vậy có đúng k, nếu sai các bác ném đá nhẹ tay ợ :p
- Em gắn Breather filter để đảm bảo khí thoát ra từ đỉnh piston là tốt nhất, k bị cản nhiều, động cơ sẽ mượt hơn, khoẻ hơn.
- Lọc breather này vẫn phải định kỳ vệ sinh và vô oil, nhưng nếu oil nhiều quá sẽ k tốt vì cản đường thoát, làm động cơ rung nhẹ hơn bình thường ở idle (bác brabus nhà mình đã gặp trường hợp này)

sieuthiNHANH201201262504ywq0ngy3og4919.jpeg


sieuthiNHANH201201262504mtizyzfmod35976.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Thanks bác Cerato5921, em hiểu sơ sơ rồi :). Bác tìm mua theo thông số nào vậy bác, phải đo kích thước (đường kính vent) hay là chọn theo model xe được bác? Bác đang lắp loại nào vậy? Xe em đang dùng K&N air filter nên em cũng định thử loại này của K&N luôn nếu có (em bảo dưỡng K&N air filter quen rồi :)). Xe em Escape 3.0 (em qua đây học hỏi bác về performance tuning :D).
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
dragon nói:
Thanks bác Cerato5921, em hiểu sơ sơ rồi :). Bác tìm mua theo thông số nào vậy bác, phải đo kích thước (đường kính vent) hay là chọn theo model xe được bác? Bác đang lắp loại nào vậy? Xe em đang dùng K&N air filter nên em cũng định thử loại này của K&N luôn nếu có (em bảo dưỡng K&N air filter quen rồi :)). Xe em Escape 3.0 (em qua đây học hỏi bác về performance tuning :D).
Bác có thể chọn breather air filter theo 2 cách:
1. Đo đường kính ngoài của chổ gắn ống cao su (breather pipe) trên động cơ, cách này em hiện đang dùng. Ưu: nhìn gọn, đẹp. Nhược: do breather filter ngắn nên khí thoát ra k kịp, có chút xu hướng bị cản, dội ngược, cảm tính em thấy vậy. :D
2. Đo đường kính trong của đầu ống cao su nối vào ống hút khí chính. Khi có lọc bác sẽ gắn vào đầu này (nhưng phải tìm 1 đoạn ống cứng nối chúng). Ưu: đường khí breather qua 1 đoạn ống cao su mới tới lọc, khí thoát liên tục, k bị dội ngược, em đang tính mod lại theo cách này. Nhược: nhìn xấu, k pro.
Minh họa:
sieuthiNHANH201201262504mmqwmzvmmd423069.jpeg


Trang K&N để chọn: http://store.knfilters.com/vent.htm
Bác có thể tự mua và ship về, nếu k thì bác pm cho em, em sẽ chỉ chỗ lúc trước em hay đặt hàng KN, giá về đến tay bác đúng bằng giá site, 2-3 tuần là có.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Thanks bác Cerato5921. Như vậy thì phải bịt cái lỗ trên ống hút khí khi không còn dùng cái ống cao su breather pipe này nữa, trừ khi thay bộ air intake phải không bác? Xe em có 2 ống breather pipe từ 3 xi lanh trước và sau của động cơ (V6) nối chung vào một vị trí ở ống hút khí; vị trí đầu của cả 2 breather pipe đều nằm ở chỗ khá chật hẹp nên làm theo cách 1 của bác chắc không được. Vụ này coi bộ phải chế khá nhiều đối với xe em đây; mà nếu phát sinh thêm 2 cái breather air filter có vẻ hơi rối ha bác :).
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
dragon nói:
Thanks bác Cerato5921. Như vậy thì phải bịt cái lỗ trên ống hút khí khi không còn dùng cái ống cao su breather pipe này nữa, trừ khi thay bộ air intake phải không bác? Xe em có 2 ống breather pipe từ 3 xi lanh trước và sau của động cơ (V6) nối chung vào một vị trí ở ống hút khí; vị trí đầu của cả 2 breather pipe đều nằm ở chỗ khá chật hẹp nên làm theo cách 1 của bác chắc không được. Vụ này coi bộ phải chế khá nhiều đối với xe em đây; mà nếu phát sinh thêm 2 cái breather air filter có vẻ hơi rối ha bác :).
"vạn sự khởi đầu nan, gian nan bẳt đầu...nản" rồi phải k bác :D
em mà có chiến binh V6 3.0L như bác thì chắc em chẳng cần độ chế, tuning làm gì cho mệt vì đạp một phát là muốn dính ghế rồi hihi
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Cerato5921 nói:
dragon nói:
Thanks bác Cerato5921. Như vậy thì phải bịt cái lỗ trên ống hút khí khi không còn dùng cái ống cao su breather pipe này nữa, trừ khi thay bộ air intake phải không bác? Xe em có 2 ống breather pipe từ 3 xi lanh trước và sau của động cơ (V6) nối chung vào một vị trí ở ống hút khí; vị trí đầu của cả 2 breather pipe đều nằm ở chỗ khá chật hẹp nên làm theo cách 1 của bác chắc không được. Vụ này coi bộ phải chế khá nhiều đối với xe em đây; mà nếu phát sinh thêm 2 cái breather air filter có vẻ hơi rối ha bác :).
"vạn sự khởi đầu nan, gian nan bẳt đầu...nản" rồi phải k bác :D
em mà có chiến binh V6 3.0L như bác thì chắc em chẳng cần độ chế, tuning làm gì cho mệt vì đạp một phát là muốn dính ghế rồi hihi

Hihi em chưa nản nhưng đang tính làm cái gì hiệu quả và tương đối dễ thực hiện, ít độ chế thì làm trước ạ :). Em đã có K&N air filter (em không làm CAI vì em muốn cổ hút gió cao đi đường nước nôi lầy lội :D), bugi Iridium (em đang ngắm nghía thêm cái dây cao áp phù hợp), em đang tìm cái Strut Tower Bar (loại cho Escape tìm có vẻ ít thấy, bác có biết chỉ em với :)), em đang ngâm cứu cái Pivot Mega Raizin bác chỉ, em cũng đang tính trang bị cái performance module tối ưu hoạt động ECU/PCM để tăng HP/Torque :)... Em mong muốn tăng công suất lên độ 10% thì tốt để em thêm mạnh mẽ trên đường đèo dốc phục vụ gia đình ạ :).