Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
36
Goo nói:
Em thấy con BMW 5series GT mới là hàng đột biến gen đó bác. Ở Châu Âu với Mỹ người ta tẩy chay thôi rồi. Họ bảo xe gì mà chả ra SUV chả ra wagon, giá thì trên trời.
Vậy nhưng em nó ở Trung Quốc và VN thì được chào đón nồng nhiệt. Thế mới biết BMW rất ưu ái những thị trường mới nổi này, thiết kế cho hẳn một con xe riêng.

Em thấy con 5series touring này cũng xấu nhưng ng ta vẫn cứ mua
[image]http://static.usnews.rankingsandreviews.com/images/Auto/evox/309785/img_048.jpg[image]

em dự là bác không tìm hiểu chút nào về thị trường Châu Âu / Mỹ / TQ và không theo dõi tình hình bán hàng cũng như chiến lược kinh doanh của 5-series GT nên mới phát biểu như thế này.
Người ta có tiền mua BMW đều là những tầng lớp khá giả + tri thức trong xã hội cả, không dễ gì moi được tiền từ túi của họ ra 1 cách vô lý :D
Thế nên mong bác nếu biết rõ thì hãy nói, còn nếu không thì thôi ạ.
 
Goo
Tập Lái
17/11/10
10
0
0
38
Chết, em quá lời chạm tự ái của bác rồi. Em thì làm gì đủ tiền mua BMW. Thôi, em câm vậy.
 
Hạng B2
31/7/10
121
0
0
34
Quả đất
Goo nói:
Chết, em quá lời chạm tự ái của bác rồi. Em thì làm gì đủ tiền mua BMW. Thôi, em câm vậy.

E giải thích thay bác H.I.T hộ. 5 series GT nhắm đến 2 thị trường là châu Âu và châu Á. 5 series có khá cao vì nó thực sự được làm trên nền tảng 7 series. Có những chủ sỡ hữu 7 series cũng đổi sang 5 series GT vì 5 series GT có option giống như 7 series, cảm giác lái cũng giống 7 series, nội thất cũng giống 7 series. Chưa kể họ tiết kiệm được 20 000$ nếu mua 5 GT có cùng option giống 7 S. Những chủ của 5 GT rất thích thú khi nhận được những lời khen ngợi từ những người xung quanh. Chính em khi đi đường cũng phải quay đầu lại nhìn 5 GT.

Mercedes R-Class cũng không thể thay thế E-class wagon, số lượng bán tại US cũng tệ.

5 S GT thất bại tại Mỹ không có nghĩa là nó sẽ thất bại ở các thị trường khác. BMW đã thừa nhận mục tiêu bán hàng của 5 S GT đã thành công. Còn bác kiếm đâu ra cái thông tin "Ở Châu Âu người ta tẩy chay thôi rồi" ???? :mad:.
 
Goo
Tập Lái
17/11/10
10
0
0
38
Entangling nói:
Goo nói:
Chết, em quá lời chạm tự ái của bác rồi. Em thì làm gì đủ tiền mua BMW. Thôi, em câm vậy.

E giải thích thay bác H.I.T hộ. 5 series GT nhắm đến 2 thị trường là châu Âu và châu Á. 5 series có khá cao vì nó thực sự được làm trên nền tảng 7 series. Có những chủ sỡ hữu 7 series cũng đổi sang 5 series GT vì 5 series GT có option giống như 7 series, cảm giác lái cũng giống 7 series, nội thất cũng giống 7 series. Chưa kể họ tiết kiệm được 20 000$ nếu mua 5 GT có cùng option giống 7 S. Những chủ của 5 GT rất thích thú khi nhận được những lời khen ngợi từ những người xung quanh. Chính em khi đi đường cũng phải quay đầu lại nhìn 5 GT.

Mercedes R-Class cũng không thể thay thế E-class wagon, số lượng bán tại US cũng tệ.

5 S GT thất bại tại Mỹ không có nghĩa là nó sẽ thất bại ở các thị trường khác. BMW đã thừa nhận mục tiêu bán hàng của 5 S GT đã thành công. Còn bác kiếm đâu ra cái thông tin "Ở Châu Âu người ta tẩy chay thôi rồi" ???? :mad:.

Em xin đính chính từ "tẩy chay" bằng từ "chê bai".
Em cũng vừa search qua loa về cái dòng F07 này , xu thế progressif activity sedan, em tạm dịch là sedan biến thái nhé. :p
Em nói ở châu âu người ta ko thích vì theo báo chí lepoint automobile của pháp thì họ chê con này là:
Nguyên văn nhé: BMW trước kia luôn chỉ cho ra những thiết kế đẹp, nhưng classic. Bây giờ BMW thiết kế đủ cả: độc đáo có, đẹp có, classic có, thậm chí ... cả xấu toàn tập cũng có. Cái vấn đề này thì em thấy Topgear UK cùng chung quan điểm.

Cá nhân em khi nhìn thấy BMW 5 seri GT cũng thấy nó rất đẹp, hoành tráng. Em cũng không thích dòng wagon touring vì em thấy nó thô. Vấn đề là chúng ta không có văn hóa BMW gốc nên bị lôi cuốn bởi kiểu thiết kế mới, khí động học. Còn phương tây người ta giữ ấn tượng sâu xa về những thiết kế kinh điển của BMW trước kia rồi. E30 em nghĩ vẫn mãi là dòng xe để lại ấn tượng mạnh nhất trong lòng các bim fan. Em thấy con F20 này rất hay. Hay vì nó phảng phất vẻ cổ điển, lịch lãm của E30 trước kia, vậy đấy.

Nếu mình coi bmw 1 series là dành cho poor man 3sr mà chê nó thì 5series GT cũng là dành cho poor man X5, X6, phải không ạ.

Em thấy câu này rất hay : Ai cũng có một dòng BMW yêu thích của riêng mình.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
36
Hãy là người dùng, cầm tiền, mua xe, đi và cảm nhận nó, lúc đó mới biết được chiếc xe như nào. Em chả bao giờ tin mấy thằng cha test xe, nhất là Topgear, mấy ông đó đặc biệt ghét các hãng xe Đức, trong khi ca tụng xe Anh - Mỹ hết lời [>:p]

Riêng về 5-series GT, nó có thể không hợp với nhiều người, nhưng qua tìm hiểu thì em chưa thấy ai từng sở hữu nó mà kêu ca, phàn nàn về nó cả, đa số các bác chê bai đều chưa từng nhìn thấy nó / chưa từng lái thử nó / chưa từng ngồi vào nó.

Mà lúc trước em có hơi nặng lời với bác Goo, mong bác thứ lỗi
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
24/5/11
1.442
3
38
44
Hãng BMW đã chính thức công bố những thông tin đầy đủ về tân binh 1-Series 2012.
[*][*] [/list] Trong vài ngày gần đây, BMW 1-Series 2012 liên tục trở thành tâm điểm của báo giới với những hình ảnh và thông tin đầu tiên. Đến nay, hãng BMW đã chính thức công bố thông tin đầy đủ về tân binh 1-Series 2012. Mẫu xe "bình dân" nhất trong gia đình BMW đã cải thiện đáng kể về mặt kích cỡ cũng như kiểu dáng thể thao dù không phải người hâm mộ nào cũng cảm thấy thích. Bên cạnh đó, BMW 1-Series 2012 còn chứng kiến sự xuất hiện của khối động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất lên đến 170 mã lực bên dưới nắp capô.

1se11.jpg
Ban đầu, hãng BMW chỉ giới thiệu 1-Series phiên bản hatchback 5 cửa. Dự kiến, dòng 1-Series 2012 sẽ có thêm phiên bản hatchback 3 cửa, coupe, cabriolet và thậm chí Gran Turismo tương tự 3-Series GT.
Bước sang thế hệ thứ hai, BMW 1-Series 2012 được phát triển dựa trên cơ sở bệ gầm tương tự F30 3-Series sắp ra mắt trong thời gian tới. So với phiên bản cũ, 1-Series 2012 đi kèm cơ sở bệ gầm dài hơn 85 mm, từ đó nâng tổng chiều dài lên mức 4.324 mm. Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở của tân binh nhà BMW cũng nới thêm 30 mm để đạt con số 2.690 mm. Chưa hết, hãng BMW còn bổ sung 17 mm vào chiều rộng (1.765 mm) trong khi chiều cao vẫn giữ nguyên 1.421 mm. Hãng BMW cho biết, khoang hành khách trên 1-Series 2012 đã cải thiện 21 mm khoảng để chân cho người ngồi. Bản thân khoang hành lý cũng tăng 30 lít thể tích lên mức 360 lít.
1se10.jpg
Được ra đời dưới sự giám sát của thiết kế trưởng Adrian van Hooydonk, BMW 1-Series 2012 là một bước tiến hóa so với phiên bản hiện tại. Không chỉ "xì-po", sản phẩm mới của BMW còn toát lên vẻ sang trọng truyền thống. Nhìn trực diện, BMW 1-Series 2012 gợi liên tưởng đến "người anh em" 7-Series và X1. Phần mũi gây ấn tượng mạnh với cụm đèn pha cỡ lớn hơn và mở rộng đến tận góc cản va trước.

1se9.jpg
Bên trong, hãng BMW cung cấp cho 1-Series 2012 bảng điều khiển trung tâm cỡ lớn hơn cùng cần số và vô lăng tái thiết kế. Theo hãng BMW, 1-Series phiên bản mới còn đi kèm chất liệu bọc nội thất cao cấp hơn và nhiều chi tiết trang trí bắt mắt. Về mặt tùy chọn, 1-Series 2012 được trang bị hệ thống iDrive mới nhất, bao gồm màn hình tháo gỡ tùy ý trên đỉnh bảng táp-lô.

1se8.jpg
Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất của 1-Series 2012 lại nằm bên dưới nắp capô với khối động cơ xăng 4 xylanh, tăng áp, dung tích nhỏ hơn vốn được chờ đợi bấy lâu. Cụ thể, máy xăng 1,6 lít tích hợp công nghệ tăng áp kép và phun nhiên liệu trực tiếp sẽ sản sinh hai mức công suất, từ 136 mã lực, 220 Nm trên 116i đến 170 mã lực, 250 Nm trên 118i.

1se7.jpg
Đối với những ai ưa chuộng dòng máy dầu, hãng BMW cũng đáp ứng đầy đủ với khối động cơ 4 xylanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít tái thiết kế, cho công suất 116 mã lực trên 116d, 143 mã lực trên 118d và 184 mã lực trên 120d. BMW cho biết, hãng sẽ giới thiệu cả phiên bản 116d EfficientDynamics Edition trang bị máy dầu 1,6 lít, công suất 116 mã lực đi kèm các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu đồng thời cắt giảm lượng khí CO2 phát thải xuống còn 99 g/km.

1se32.jpg
Chưa hết, hãng BMW còn cung cấp cho 1-Series 2012 khối động cơ 4 xylanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, công suất 240 mã lực mới ra mắt. Dự kiến, đây sẽ là cỗ máy xuất hiện trên 128i nhằm thay thế 130i phiên bản hiện tại vốn đang sử dụng động cơ 6 xylanh thẳng hàng, dung tích 3,0 lít, công suất 258 mã lực. Hãng BMW hiện nay vẫn chưa tiết lộ có trang bị động cơ 6 xylanh thẳng hàng cho 1-Series 2012 hay không.
Đồng hành cùng các lựa chọn động cơ kể trên là hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Nếu muốn, khách hàng có thể dùng loại tự động 8 cấp tùy chọn.
1se52.jpg
Theo trang Motor Traffic, hiện nay hãng BMW vẫn chưa công bố giá bán chi tiết dành cho 1-Series 2012. Dự kiến, giá bán của phiên bản mới vẫn giữ như mức cũ, có khả năng khởi điểm từ con số 22.200 Euro.
Thông số hoạt động cơ bản của các mẫu xe trong dòng BMW 1-Series 2012:
BMW 118i
Động cơ: xăng 4 xylanh thẳng hàng, tăng áp dung tích 1,6 lít
Công suất: 170 mã lực tại 4.800 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 250 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h: 7,4 giây
Vận tốc tối đa: 225 km/h
Lượng nhiên liệu tiêu thụ kết hợp: 5,8 - 5,9 lít/100 km
Lượng khí CO2 phát thải: 134 - 137 g/km
BMW 116i
Động cơ: xăng 4 xylanh thẳng hàng, tăng áp dung tích 1,6 lít
Công suất: 136 mã lực tại 4.400 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 220 Nm tại 1.350 - 4.300 vòng/phút
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h: 8,5 giây
Vận tốc tối đa: 210 km/h
Lượng nhiên liệu tiêu thụ kết hợp: 5,5 - 5,7 lít/100 km
Lượng khí CO2 phát thải: 129 - 132 g/km
BMW 120d
Động cơ: diesel 4 xylanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít
Công suất: 184 mã lực tại 4.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 380 Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h: 7,2 giây
Vận tốc tối đa: 228 km/h
Lượng nhiên liệu tiêu thụ kết hợp: 4,5 - 4,6 lít/100 km
Lượng khí CO2 phát thải: 119 - 122 g/km
BMW 118d
Động cơ: diesel 4 xylanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít
Công suất: 143 mã lực tại 4.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 320 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h: 8,9 giây
Vận tốc tối đa: 212 km/h
Lượng nhiên liệu tiêu thụ kết hợp: 4,4 - 4,5 lít/100 km
Lượng khí CO2 phát thải: 115 - 118 g/km
BMW 116d
Động cơ: diesel 4 xylanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít
Công suất: 116 mã lực tại 4.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 260 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h: 10,3 giây
Vận tốc tối đa: 200 km/h
Lượng nhiên liệu tiêu thụ kết hợp: 4,3 - 4,5 lít/100 km
Lượng khí CO2 phát thải: 114 - 117 g/km



Read more: