Hãng BMW đã chính thức công bố những thông tin đầy đủ về tân binh 1-Series 2012.
[*][*] [/list] Trong vài ngày gần đây, BMW 1-Series 2012 liên tục trở thành tâm điểm của báo giới với những hình ảnh và thông tin đầu tiên. Đến nay, hãng BMW đã chính thức công bố thông tin đầy đủ về tân binh 1-Series 2012. Mẫu xe "bình dân" nhất trong gia đình BMW đã cải thiện đáng kể về mặt kích cỡ cũng như kiểu dáng thể thao dù không phải người hâm mộ nào cũng cảm thấy thích. Bên cạnh đó, BMW 1-Series 2012 còn chứng kiến sự xuất hiện của khối động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất lên đến 170 mã lực bên dưới nắp capô.
Ban đầu, hãng BMW chỉ giới thiệu 1-Series phiên bản hatchback 5 cửa. Dự kiến, dòng 1-Series 2012 sẽ có thêm phiên bản hatchback 3 cửa, coupe, cabriolet và thậm chí Gran Turismo tương tự 3-Series GT.
Bước sang thế hệ thứ hai, BMW 1-Series 2012 được phát triển dựa trên cơ sở bệ gầm tương tự F30 3-Series sắp ra mắt trong thời gian tới. So với phiên bản cũ, 1-Series 2012 đi kèm cơ sở bệ gầm dài hơn 85 mm, từ đó nâng tổng chiều dài lên mức 4.324 mm. Bên cạnh đó, chiều dài cơ sở của tân binh nhà BMW cũng nới thêm 30 mm để đạt con số 2.690 mm. Chưa hết, hãng BMW còn bổ sung 17 mm vào chiều rộng (1.765 mm) trong khi chiều cao vẫn giữ nguyên 1.421 mm. Hãng BMW cho biết, khoang hành khách trên 1-Series 2012 đã cải thiện 21 mm khoảng để chân cho người ngồi. Bản thân khoang hành lý cũng tăng 30 lít thể tích lên mức 360 lít.
Được ra đời dưới sự giám sát của thiết kế trưởng Adrian van Hooydonk, BMW 1-Series 2012 là một bước tiến hóa so với phiên bản hiện tại. Không chỉ "xì-po", sản phẩm mới của BMW còn toát lên vẻ sang trọng truyền thống. Nhìn trực diện, BMW 1-Series 2012 gợi liên tưởng đến "người anh em" 7-Series và X1. Phần mũi gây ấn tượng mạnh với cụm đèn pha cỡ lớn hơn và mở rộng đến tận góc cản va trước.
Bên trong, hãng BMW cung cấp cho 1-Series 2012 bảng điều khiển trung tâm cỡ lớn hơn cùng cần số và vô lăng tái thiết kế. Theo hãng BMW, 1-Series phiên bản mới còn đi kèm chất liệu bọc nội thất cao cấp hơn và nhiều chi tiết trang trí bắt mắt. Về mặt tùy chọn, 1-Series 2012 được trang bị hệ thống iDrive mới nhất, bao gồm màn hình tháo gỡ tùy ý trên đỉnh bảng táp-lô.
Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất của 1-Series 2012 lại nằm bên dưới nắp capô với khối động cơ xăng 4 xylanh, tăng áp, dung tích nhỏ hơn vốn được chờ đợi bấy lâu. Cụ thể, máy xăng 1,6 lít tích hợp công nghệ tăng áp kép và phun nhiên liệu trực tiếp sẽ sản sinh hai mức công suất, từ 136 mã lực, 220 Nm trên 116i đến 170 mã lực, 250 Nm trên 118i.
Đối với những ai ưa chuộng dòng máy dầu, hãng BMW cũng đáp ứng đầy đủ với khối động cơ 4 xylanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít tái thiết kế, cho công suất 116 mã lực trên 116d, 143 mã lực trên 118d và 184 mã lực trên 120d. BMW cho biết, hãng sẽ giới thiệu cả phiên bản 116d EfficientDynamics Edition trang bị máy dầu 1,6 lít, công suất 116 mã lực đi kèm các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu đồng thời cắt giảm lượng khí CO2 phát thải xuống còn 99 g/km.
Chưa hết, hãng BMW còn cung cấp cho 1-Series 2012 khối động cơ 4 xylanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, công suất 240 mã lực mới ra mắt. Dự kiến, đây sẽ là cỗ máy xuất hiện trên 128i nhằm thay thế 130i phiên bản hiện tại vốn đang sử dụng động cơ 6 xylanh thẳng hàng, dung tích 3,0 lít, công suất 258 mã lực. Hãng BMW hiện nay vẫn chưa tiết lộ có trang bị động cơ 6 xylanh thẳng hàng cho 1-Series 2012 hay không.
Đồng hành cùng các lựa chọn động cơ kể trên là hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Nếu muốn, khách hàng có thể dùng loại tự động 8 cấp tùy chọn.
Theo trang Motor Traffic, hiện nay hãng BMW vẫn chưa công bố giá bán chi tiết dành cho 1-Series 2012. Dự kiến, giá bán của phiên bản mới vẫn giữ như mức cũ, có khả năng khởi điểm từ con số 22.200 Euro.
Thông số hoạt động cơ bản của các mẫu xe trong dòng BMW 1-Series 2012:
BMW 118i
Động cơ: xăng 4 xylanh thẳng hàng, tăng áp dung tích 1,6 lít
Công suất: 170 mã lực tại 4.800 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 250 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h: 7,4 giây
Vận tốc tối đa: 225 km/h
Lượng nhiên liệu tiêu thụ kết hợp: 5,8 - 5,9 lít/100 km
Lượng khí CO2 phát thải: 134 - 137 g/km
BMW 116i
Động cơ: xăng 4 xylanh thẳng hàng, tăng áp dung tích 1,6 lít
Công suất: 136 mã lực tại 4.400 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 220 Nm tại 1.350 - 4.300 vòng/phút
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h: 8,5 giây
Vận tốc tối đa: 210 km/h
Lượng nhiên liệu tiêu thụ kết hợp: 5,5 - 5,7 lít/100 km
Lượng khí CO2 phát thải: 129 - 132 g/km
BMW 120d
Động cơ: diesel 4 xylanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít
Công suất: 184 mã lực tại 4.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 380 Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h: 7,2 giây
Vận tốc tối đa: 228 km/h
Lượng nhiên liệu tiêu thụ kết hợp: 4,5 - 4,6 lít/100 km
Lượng khí CO2 phát thải: 119 - 122 g/km
BMW 118d
Động cơ: diesel 4 xylanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít
Công suất: 143 mã lực tại 4.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 320 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h: 8,9 giây
Vận tốc tối đa: 212 km/h
Lượng nhiên liệu tiêu thụ kết hợp: 4,4 - 4,5 lít/100 km
Lượng khí CO2 phát thải: 115 - 118 g/km
BMW 116d
Động cơ: diesel 4 xylanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít
Công suất: 116 mã lực tại 4.000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 260 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h: 10,3 giây
Vận tốc tối đa: 200 km/h
Lượng nhiên liệu tiêu thụ kết hợp: 4,3 - 4,5 lít/100 km
Lượng khí CO2 phát thải: 114 - 117 g/km
Read more: