Hỏi/Đáp Kỹ Thuật BMW 318i dầu vào nước làm mát.

Hạng D
1/11/12
1.051
434
83
Em ở ngoài miền bắc các anh ơi.
nhìn cái zoăng cũ của bác chắc là bị thổi zoăng rồi! nhưng em nghĩ bác thay zoăng không thi chưa thể triệt để được vì zoăng bị thổi thì mặt cũng sẽ bị thổi vì thế bác nên đi doa lại mặt thì mới triệt để được ạ! em chuyên cung cấp phụ tùng ô tô rất mong được các bác ủng hộ ạ 0977.488.671
 
  • Like
Reactions: khoaitaySG
Hạng C
30/3/14
605
912
93
Thay Ron quy lát không phải cứ ịn vào là nó kín!
Phải rà lại mặt máy và ron phải mua loại lên cos ( dày )!
Em đoán bừa vậy không biết có đúng không! Bác chủ tự thay đc ron quy lát cung cao thủ rồi
 
  • Like
Reactions: khoaitaySG
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
Ý anh nói là cái ron Quylat ạ. Em mới thay ron và đang theo dõi. Hy vọng là oke. Mà cái Ron mới thay em làm cũng cẩn thận. Chỉ sợ nứt lốc thôi anh ạ. Hiện tại thì em chưa thấy nước vào dầu máy anh ạ. Chỉ hơi không yên tâm vì thấy váng dầu ở bình nước phụ. Có gì em sẽ thông tin thêm ạ.
Nứt lốc thì chắc k đâu nhưng thay ron quy lát ngoài vấn đề vệ sinh bề mặt còn cần lưu ý thay hết dàn ốc siết, em nhớ k lầm 14 con thì phải, vì những con này chỉ ép được lần đầu lúc ráp máy, lần bác thay ron quy lát là lần 2 nếu siết đủ lực dễ bị đứt ngang ốc vì sau lần đầu ốc đã bị dãn, nên thợ thường hay siết thiếu lực, dẫn đến k kín, k fix đc bệnh. Cần siết đúng thứ tự và đúng lực (có cây torque đặt lực siết, giá trị lực tham khảo tài liệu bảo dưỡng).
Em đã từng cùng với thợ ở gara thay ron quy lát cho con bim cũ nên có chút kinh nghiệm chia sẻ với bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
16/7/13
967
1.130
93
Nứt lốc thì chắc k đâu nhưng thay ron quy lát ngoài vấn đề vệ sinh bề mặt còn cần lưu ý thay hết dàn ốc siết, em nhớ k lầm 14 con thì phải, vì những con này chỉ ép được lần đầu lúc ráp máy, lần bác thay ron quy lát là lần 2 nếu siết đủ lực dễ bị đứt ngang ốc vì sau lần đầu ốc đã bị dãn, nên thợ thường hay siết thiếu lực, dẫn đến k kín, k fix đc bệnh. Cần siết đúng thứ tự và đúng lực (có cây torque đặt lực siết, giá trị lực tham khảo tài liệu bảo dưỡng).
Em đã từng cùng với thợ ở gara thay ron quy lát cho con bim cũ nên có chút kinh nghiệm chia sẻ với bác.
Con đó siết 30N.m 2 lần 90 độ. Nắp xi lanh khi tháo ra chắc chắn phải phay bề mặt, mua ron cos khác và làm lại hết dàn bulong đó vì tháo ra 99,99% hư một vài con bulong này. ^^
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng C
16/7/13
967
1.130
93
Khi bị trường hợp này thay sinh hàn xong vệ sinh và theo dõi cỡ nữa tháng mới hết váng dầu trong bình nước phụ của anh được, anh cứ yên tâm nếu như nhớt trong các te không hụt. Váng dầu chính là do anh vệ sinh chưa sạch hệ thống làm mát thôi chứ không phải xì tiếp đâu.