Hạng C
14/7/09
578
11
28
43

1.jpg

Mới mẻ và chỉn chu, nhưng 528i khiến các “tay chơi” bất ngờ khi vận hành quá êm ái, khác hẳn với chất mạnh mẽ kiểu BMW Mới mẻ và chỉn chu, nhưng 528i khiến các “tay chơi” bất ngờ khi vận hành quá êm ái, khác hẳn với chất mạnh mẽ kiểu BMW.

Vóc dáng hợp với doanh nhân

Về ngoại thất, chỉn chu và sang trọng có lẽ là những đánh giá chính xác nhất về vẻ ngoài của mẫu xe này. Đây không chỉ là cảm nhận của chúng tôi mà còn là nhận xét của nhiều chuyên gia quốc tế.

Nếu thoáng nhìn, 528i có không ít người có thể sẽ nhầm lẫn với đàn anh BMW 7 series. Cản trước mạnh mẽ tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Có thiết kế rộng hơn và hướng về phía trước, lưới tản nhiệt của BMW 528i được đẩy cao lên về phía trước, làm tăng thêm độ khỏe khoắn vốn có của những chiếc xe 5 Series thế hệ trước.

Cụm đèn pha trước không có nhiều thay đổi, được thiết kế kiểu thể thao có chức năng chiếu sáng theo góc lái với hai vòng “corona” truyền thống.

Đèn hậu trên 528i được thiết kế không còn dạng mí mắt, tạo hình đèn hậu chia làm 2 phần theo dạng bậc thang trông khá vuông vức.
BMW 528i có thiết kế đường gân hình chữ V khá mềm mại trên nắp capo tạo nên vẻ hiền dịu hơn, khi kết hợp với cụm đèn pha dữ tợn, đường gân dọc xe được kéo thấp xuống ngang với tay nắm cửa.



Nội thất sang nhưng chưa “sắc”



Về nội thất, BMW 528i được trang bị toàn bộ da cao cấp. Không gian chiếc xe rộng, tạo cảm giác hết sức thoải mái cho người lái cũng như hành khách ngồi trên xe.
Tuy nhiên, đồng hồ hiển thị thông tin trong quá trình vận hành được thiết kế đơn giản và không có nhiều khác biệt so với các thế hệ 5 series trước đây.

Toàn bộ thiết kế của BMW 528i không có gì quá nổi bật ngoại trừ khu vực để cần điều khiển được làm rộng hơn tạo nên dáng vẻ bề thế cho không gian chiếc xe. Vô-lăng 3 chấu cổ điển được tích hợp cả điều khiển chân ga khi chân lười hoạt động. Hệ thống âm thanh của 528i rất tốt nhờ dàn âm thanh với 7 loa cao cấp.

Vận hành quá êm nên bị điểm trừ

BMW 528i sử dụng động cơ I6, 6 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 3.0 lít cho công suất 258 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút. Với động cơ này, có thể nói 528i vẫn đúng chất BMW. Tuy nhiên, việc nâng cấp lên hộp số tự động 8 cấp đã mang đến một thay đổi khiến 528i chuyển số quá êm, quá mượt. Kết quả là cảm giác “hẫng hụt” bị ép người vào ghế khi tăng tốc gần như biến mất. Ngay cả khi chúng tôi đạp lút chân ga lên vòng tua hơn 4.000 vòng/phút, cảm giác bị nén vào ghế vốn là “đặc sản BMW” vẫn gần như là không có. Xe tăng tốc quá êm!
Hộp số 8 cấp là bước tiến về mặt công nghệ, nhưng lại khiến các tín đồ thích cảm giác lái của BMW cảm thấy ngỡ ngàng và có phần hẫng hụt.

Bù lại, hệ thống treo 4 bánh độc lập của BMW 528i hoạt động rất tốt trên mọi địa hình, nên hầu như không có cảm giác lắc lư hay văng người khi xe đi vào địa hình gồ ghề hay vào cua. Chúng tôi để máy tính xách tay ở hàng ghế sau rồi chạy zic-zắc ở tốc độ cao mà máy tính vẫn ở nguyên vị trí ban đầu. Đây là điểm cộng đáng ghi nhận ở mẫu xe này nếu so sánh với các đối thủ cùng hạng như Audi A6 hay Mercedes E300.
Khi ôm cua ở tốc độ lớn, chiếc xe tuân thủ tuyệt đối điều khiển được truyền từ vô lăng. Ôm cua chính xác theo đúng ý của người lái.
Buổi thử xe không dài nhưng cũng để lại cho chúng tôi những cảm giác khó tả, nửa thích thú nửa tiếc nuối. Những doanh nhân không quá mê chất BMW sẽ cho mẫu xe này điểm ưu bởi cảm giác êm ái tiện nghi mà nó đem lại còn với những tín đồ BMW như chúng tôi, một chút tiếc nuối là khó tránh khỏi.

2.jpg

BMW 528i vẫn giữ vẻ dữ tợn của dòng 5 Series.
3.jpg

Nhìn bề ngoài sẽ có người nhầm tưởng đây là xe thuộc dòng xe 7 của BMW.
4.jpg

Nhìn từ phía sau, 528i trông rất bề thế.
5.jpg

Nội thất BMW 528i được bọc da cao cấp kể cả vô lăng.
61.jpg
62.jpg

Vô-lăng cổ điển được tích hợp cả điều khiển chân ga và bảng hiển thị thông số khá đơn giản.
7.jpg

Bộ điều khiển trung tâm sang trọng góp phần tô điểm cho nội thất 528i.
81.jpg
82.jpg

Toàn bộ hệ thống gương đều được trang bị chống chói.
9.jpg

101.jpg
102.jpg

Các chức năng điều khiển gần gũi và rất dễ làm quen.
12.jpg

Khoang lái rộng rãi tạo cảm giác thoái mái khi điều khiển chiếc xe.
11.jpg

La-zăng đa chấu khá ấn tượng.
131.jpg
132.jpg

Hệ thống chiếu sáng phía trước và sau của 528i.
14.jpg














http://vneconomy.vn/20100...iam-chat-vi-qua-em.htm
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/7/04
527
334
63
Em thấy thiết kế ngoại thất này đẹp hơn đời trước, mạnh mẽ , khỏe khoắn hơn. Đời trước nhìn mềm mại quá, nhìn đời cũ sexy kiểu rất gay :D
 
Hạng D
24/11/05
3.336
64
48
www.linhperfume.com
linhperfume.com
PajeroXXX nói:
Em thấy thiết kế ngoại thất này đẹp hơn đời trước, mạnh mẽ , khỏe khoắn hơn. Đời trước nhìn mềm mại quá, nhìn đời cũ sexy kiểu rất gay :D

hihi, e đồng ý với bác, đời trước nhìn k mạnh mẽ tí nào
 
Hạng B2
13/6/07
109
0
18
38
Ôi tình yêu của em, 10 ngày nữa em sẽ rước nàng về dinh.Để đến lúc đó em test coi có êm ái như bài báo nói không :D
 
Hạng C
27/1/08
600
4
18
40
OSCF
racing3636 nói:
Ôi tình yêu của em, 10 ngày nữa em sẽ rước nàng về dinh.Để đến lúc đó em test coi có êm ái như bài báo nói không :D

èo, có chém gió không đó pa? Có show kg?
 
PM6 confirmed
Hạng D
9/10/07
1.016
18
38
Ho Chi Minh
racing3636 nói:
Ôi tình yêu của em, 10 ngày nữa em sẽ rước nàng về dinh.Để đến lúc đó em test coi có êm ái như bài báo nói không :D

Đổi từ Cam lên Bi 5, bác sướng thật đó 
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
e cũng mê e này lắm, nhưng k bít e "ăn uống" dữ k bác
 
Chi Hội Trưởng P.O.C
TRong các dòng 5er từ trước đến nay thì e thấy dòng này là chỉnh chu nhất , đẹp nhất . Chạy ngoài đường có cảm tình ngay chứ ko như dòng 5 trước , trẻ ko ra trẻ, già ko ra già . Đợt này 5er đập hết Mer E .
 
Hạng B2
13/6/07
109
0
18
38
cuongphatbc nói:
racing3636 nói:
Ôi tình yêu của em, 10 ngày nữa em sẽ rước nàng về dinh.Để đến lúc đó em test coi có êm ái như bài báo nói không :D

èo, có chém gió không đó pa? Có show kg?

Ack pa này kì nha. Em là iem có chém gió bao giờ đâu mà hỏi zị hẻ.hehe vài bữa nữa em lấy xe xuống BD off với các bác hé:D
@PM6: bác vẫn nhớ em ah,bữa nào có dịp cf nhé bác.hihi