BMW là tập đoàn lớn của thế giới, thế nên hợp tác với ai, ở đâu, như thế nào thì dàn lãnh đạo có sỏi có sạn của BMW đã phải tính toán rất kỹ rồi các cao nhân ạ. Đây ko chỉ là kinh doanh mà còn dựa trên quan hệ đối tác ngoại giao giữa 2 nhà nước. Các bác ko cần lo lắng thế đâu )Chưa đọc hết các page mà thấy comment của bác cũng vội trả lời, em đồng quan điểm với bác. BMW mà chung mâm với Kia và Mazda thì giá trị thương hiệu trong người tiêu dùng sẽ giảm đi nhiều.
Bình thường ai nhìn từ bên ngoài vào cũng thấy THACO có 3 hãng xe được định vị vào 3 phân khúc khác nhau (theo thứ tự tăng dần): KIA, MAZDA, PEUGEOT và thực chất giá của PEUGEOT hiện tại ko cao ngang ngửa so với xe Đức mà mọi người vẫn thường nghĩ, có lẽ là vì nó mang danh từ Châu Âu. Đi vào vấn đề chính comment của anh thì câu trả lời ở đất Việt Nam mình (ko dám khẳng định trên thế giới) PEUGEOT và BMW ko ngồi chung bàn cùng ăn chung mâm cơm với nhau, lý do tại sao thì thứ nhất nhìn vào phân khúc xe anh sẽ thấy, thứ hai về doanh số và thứ ba cái gây đau đầu nhất là quan niệm trong mỗi người (giống như mấy người hay quan niệm TOYOTA là thánh ở Việt Nam) BMW trên cơ PEUGEOT. Có thể hiểu vị trí của PEUGEOT như sau qua ví dụ: anh là người thích xe Sedan D đang phân vân giữa Camry 2.5Q và BMW 520i nhưng ngại về vấn đề tài chính cũng như bảo dưỡng - phụ tùng thì PEUGEOT 508 nó sẽ là lựa chọn để anh cân nhắc vì giá của nó nằm giữa 2 con trên có thể cân bằng lại nhiều thứ cho anh.THACO trước đây sai lầm khi LD với PEUGEOT để lắp ráp. Thật sự xe Pháp ở VN mình ko chuộng lắm do giá đắt như xe Đức mà chất lượng ko bằng. Nay THACO liên lắp ráp và phân phối BMW thì số phận LD PEUGEOT sẽ như thế nào đây?
Đầu năm chắc có tin Vinfast phân phối và tiến tới lắp ráp Audi!
Thế này là mừng rồi. EA làm ăn chán quá! Tiềm lực yếu nên làm ăn bảo thủ.
TH với hệ thống phân phối mạnh cũng với chính sách kinh doanh uyển chuyển sẽ tốt hơn cho người tiêu dùng Việt Nam. Có thêm 1 lựa chọn tốt là BMW. Trước đây đã có rồi, nhưng là 1 lựa chọn chát!
Thế này là mừng rồi. EA làm ăn chán quá! Tiềm lực yếu nên làm ăn bảo thủ.
TH với hệ thống phân phối mạnh cũng với chính sách kinh doanh uyển chuyển sẽ tốt hơn cho người tiêu dùng Việt Nam. Có thêm 1 lựa chọn tốt là BMW. Trước đây đã có rồi, nhưng là 1 lựa chọn chát!
Kiểu dáng thì mình nghĩ nó là yếu tố khách quan tùi cảm nhận mỗi người, về phần After sales service thì mình nghĩ xe sang VN k ai wa dc Mer đâu có nhà máy ở VN nên linh kiện thay thế có sãn một số loại nên đa phần ít chờ lâu. Lúc trước đi Bim 3 vào bão dưỡng nó tống lên lầu ngồi xong xuống tính tiền k biết mô tê xe mình ntn. Lần 2 bể đèn sau bên trái chờ 3 tháng về bên phải >.< chờ tiếp. Sau này đi Mer E vào service siêu nhanh và lịch sự. Cái này chắc mình xui nhưn thật sự như vậy.Cái này bác phát biểu theo ý kiến của bác, và nó không thực sự chính xác. Theo thống kê thì 3 hãng Mec Bim Audi có số lượng bán đều ngang nhau ( tuy nhiên mỗi hãng đều gần gấp 2 lần Lexus, cái này để fan Lexus biết rõ luôn).
Trong vài năm gần đây 1 trong 3 hãng trên thay nhau dẫn đầu, nhưng thậm chí số lần dẫn đầu Mec lại ít hơn.
Mình đang chạy Mec nhưng thích BMW hơn. Mua Mec vì lắp trong nước, đồng giá thì nó có options ngon hơn. Chấm hết.
Kiểu dáng Mec gần đây trông ẻo lả chứ không còn manly nữa. Kiểu dáng BMW vẫn rất tuyệt vời.
BMW họ không chú trọng thị trường Việt Nam với doanh số khiêm tốn. Bác hãy google xem Sime Darby là ai rồi hãy nói họ tiềm lực yếu nhé. Họ có service kém như bác nói cũng chỉ là phần bán hàng, còn after service vẫn ok bác nhé.
Cho dù Sime Darby có bác này gét, bác kia thích, họ cũng không giảm giá ồ ạt không nguyên tắc, mất giá trị xe và lắp hàng ráp hàng Tàu vào xe bán ra cho các bác nhé.
Cho dù Sime Darby có bác này gét, bác kia thích, họ cũng không giảm giá ồ ạt không nguyên tắc, mất giá trị xe và lắp hàng ráp hàng Tàu vào xe bán ra cho các bác nhé.
BMW họ không chú trọng thị trường Việt Nam với doanh số khiêm tốn. Bác hãy google xem Sime Darby là ai rồi hãy nói họ tiềm lực yếu nhé. Họ có service kém như bác nói cũng chỉ là phần bán hàng, còn after service vẫn ok bác nhé.
Cho dù Sime Darby có bác này gét, bác kia thích, họ cũng không giảm giá ồ ạt không nguyên tắc, mất giá trị xe và lắp hàng ráp hàng Tàu vào xe bán ra cho các bác nhé.
" Lúc trước đi Bim 3 vào bão dưỡng nó tống lên lầu ngồi xong xuống tính tiền k biết mô tê xe mình ntn. Lần 2 bể đèn sau bên trái chờ 3 tháng về bên phải >.< chờ tiếp."
Em bị Service nè bác ơi )
Kiểu dáng thì mình nghĩ nó là yếu tố khách quan tùi cảm nhận mỗi người, về phần After sales service thì mình nghĩ xe sang VN k ai wa dc Mer đâu có nhà máy ở VN nên linh kiện thay thế có sãn một số loại nên đa phần ít chờ lâu. Lúc trước đi Bim 3 vào bão dưỡng nó tống lên lầu ngồi xong xuống tính tiền k biết mô tê xe mình ntn. Lần 2 bể đèn sau bên trái chờ 3 tháng về bên phải >.< chờ tiếp. Sau này đi Mer E vào service siêu nhanh và lịch sự. Cái này chắc mình xui nhưn thật sự như vậy.
Bác chạy Mec E đời nào, nếu đời sx 2011-2012 thì xác định sẽ phải thay Cam, sơ sơ cũng tầm 80 tr. Đèn đóm của Mec E nếu có sự cố cũng đắt thôi rồi bác ạ.
Mà mấy cái đó cũng không quan trọng bằng kiểu dáng. Gièo mình chán kiểu dáng Mec, nên đợt thay xe sẽ là Audi hay BMW. Theo mắt mình nhìn nó manly hơn.