Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Lạc trôi quá xa rồi, sau một hồi đâm chém hội đồng thì bác chủ nên quay về chủ đề chính để ae còn hóng hớt chứ.
có gì mà đâm chém hội đồng bác? hì hì
Khi tồn tại xã hội ngày càng sinh sôi, nảy nở thì lực lượng vật chất phản biện xã hội chống lại tồn tại xã hội vùng dậy thôi:D
Fun nha bác! hihi
 
  • Like
Reactions: maisau
Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
bác không phải liều mà là bác có điều kiện đấy, nếu vậy bác ngiên cứu phương án bánh mì hay mì gói như bác @villalo nói cũng hay đấy, hay hàng fullbox mà quất bác, :D
Hehe.ai đã từng lọ mọ chăm xe cũ, tháo cái này, gắn cái kia đều sẽ trải qua cảm giác đó.trình e thì chưa chơi nổi bim, nhưng mấy xe thấp thấp hơn tí thì e cũng gánh được.ít nhất là tự tin đưa gia đình đi chơi mà ko lo nằm đường, và trải nghiệm sedan class D với ngân sách class A hoặc B!
 
  • Like
Reactions: TrauXin and maisau
Hạng D
6/2/17
2.144
2.468
113
Hehe.ai đã từng lọ mọ chăm xe cũ, tháo cái này, gắn cái kia đều sẽ trải qua cảm giác đó.trình e thì chưa chơi nổi bim, nhưng mấy xe thấp thấp hơn tí thì e cũng gánh được.ít nhất là tự tin đưa gia đình đi chơi mà ko lo nằm đường, và trải nghiệm sedan class D với ngân sách class A hoặc B!
bác đi xe gì vậy
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Mấy nay tính thay cái bơm xăng đi cho an tâm, chưa kịp e nó đã tèo, cũng may cách nhà chừng 30km, lê lếch về cũng được. Triệu chứng: cà giựt cà giựt, lên ga bạo hụp. Khắc phục: uống cafe chờ e nó bớt nóng giận rồi lên dìu nhè nhẹ về. Cuối tuần thầy trò lôi ra tự thay xem sao, nge nói dễ. :(

Đấy 1 con xe hơn 1 thập kỉ rồi mọi thứ đã rịu rã, hết đát, bất kỳ phần nào cũng có thể lăn đùng ra chết, nhất là điện, bao gồm điện điều khiển máy, hộp số, chiếu sáng, thiết bị điện từ..hàng loạt cảm biến có thể die bất kỳ lúc nào (dòng nào có nhiều cảm biến cũng thế thôi, trước đi si nát hay ab đều thủ sẵn). Máy lạnh bim trung bình 5 năm thay 1 lần (e nghe 1 thành viên có uy tín chia sẻ) nnghĩa là thời điểm này sẽ là nghĩ đến chuyện thay cả dàn lạnh bao gồm lốc nén, dàn nóng, dàn lạnh nếu thay từng món thì xác định phải làm tới làm lui vì hết cái này sẽ đến cái kia (e sẽ làm như vậy, và đã có có full đồ rồi, chưa rãnh để đi thôi, tính chủ nhật này lại bác Đạt làm, nhưng cái bơm lại tèo trước),:)
*Dàn gầm rất nhiều món: thước lái, bơm trợ lực, càng A, rôtuyn, phuột, bát bèo, thanh giằng, cao su chân máy, cao su hộp số, làm lắt nhắt, chấp vá chả ngon lành gì (em đặc biệt quan tâm hệ thống lái) phần gầm e đã làm hết, kể cả mấy quả lốp continental luôn, cũng may thước lái còn ngon, bơm trợ lực tận dụng xài được. Sẵn đây em chia sẻ kinh ngiệm cái vụ bơm trợ lực đánh hết bên phải kêu rẹt rẹt, hỏi 10 thì đến 9 trả lời là hỏng bơm, nhưng thực tế không phải vậy, chỉ là do dầu trợ lực quá đát, thợ họ xả dầu bỏ, thay dầu mới vo hết.
* Máy móc: canh lại cam cò, thay 3 cái bu ly đầu máy, kêu rạt rạt như muốn nổ tung máy, nhưng không sao các bác ạ, mấy cái puly (hay bạc đạn gì đó) nó kéo sợi curo tổng, để nó kéo các thứ như: bơm trợ lực, máy phát, lốc nén bơm nước gì đó, nên khi bị bể mấy cái puly này mấy bác cẩn thận luôn theo dõi kim nhiệt, lết về gara vẫn được, em lết được về an toàn hơn 100 cây đó. sẵn nằm ở khoang máy, em kiểm tra luôn 6 cây lạp xưởng (bobin), cũng may chủ cũ tốt bụng thay dùm hàng bosch gì rồi, còn mơi tinh, ngía qua củ đề thấy cũng ổn, nhưng cái máy phát thì thôi rồi, nhìn như đồ ve chai, hốt luôn cái máy phát hàng bãi, nge bác thợ bảo còn cứng ngắt. Hihi
* giải nhiệt thì cũng mần luôn: kiểm tra coi 4 cái ống, két, bơm nước date năm ròi, nên tận dụng xài được, e phải tốn lúa cho cái van hằng nhiệt, bình nước phụ, bình phụ nó xì tinh vi lắm nhỏ xíu tuốt phía dưới, mấy cai van gì đó gần bình nước phụ, làm xong vậy, an tâm chưa, thưa: vẫn hao nước, kiểm tra khí nóng nó xì ở chổ cục sinh nhiệt gì đó, này khắc phục thì dễ, nhưng cũng may phát hiện được chỗ đó, không thôi dò cũng tốn thời gian lắm.
Từ từ kể tiếp, và biên tập lại, kèm hình ảnh cho nó sinh động, viết bằng fone nên hơi khó.
 
Chỉnh sửa cuối: