Vượt qua nhiều đối thủ đến từ các hãng xe lớn, động cơ 3 xi lanh 1.5 L turbo hybrid của BMW i8 đã thắng giải động cơ của năm, đánh bại nhà vô địch 3 năm liền là động cơ Ecoboost 1.0 L của Ford.[pagebreak][/pagebreak]
Số điểm 274 đến từ hội đồng chấm giải đã đảm bảo chức vô địch cho động cơ của i8, bỏ xa đối thủ Ford với 267 điểm. Điều này giúp BMW đánh bại nhà vô địch lâu năm Ford. Phát triển dành riêng cho mẫu xe thể thao hybrid i8, động cơ có dung tích 1.5 L với mô tơ điện đi kèm này có thể sản sinh công suất 357 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm. Sức mạnh này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây trước khi đạt tốc độ cực đại 250 km/h.
Dù không giành được giải thưởng cao nhất nhưng Ford vẫn giữ được chức vô địch ở hạng mục động cơ dưới 1.0 L. BMW thì giành thêm 2 danh hiệu ở hạng mục động cơ 1.4 L đến 1.8 L và hạng mục động cơ mới.
Động cơ 3 xi lanh turbo 1.2 L của PSA Peugeot Citroen thắng hạng mục động cơ từ 1.0 L đến 1.4 L. Những mẫu xe được trang bị động cơ này bao gồm 208, 308, DS3, C3 Picasso, C4 Cactus, C4 và DS4.
Động cơ Mercedes-AMG 2.0 L turbo có sức mạnh 360 mã lực thắng giải ở hạng mục động cơ tư 1.8 L đến 2.0 L. Bạn cũng có thể tìm thấy động cơ này trên các mẫu xe của Mercedes như A 45 AMG, CLA 45 AMG và GLA 45 AMG.
Động cơ 5 xi lanh turbo 2.5 L xuất hiện trên các mẫu xe Audi RS3 và Audi RS Q3 thì thắng giải ở hạng mục động cơ từ 2.0 đến 2.5 L.
Động cơ turbo kép 3.0 L mới của BMW xuất hiện trên các mẫu M3 và M4 mới cũng đem về thêm cho BMW giải thưởng ở hạng mục động cơ 2.5 L đến 3.0 L. Ở hạng mục động cơ từ 3.0 L đến 4.0 L, động cơ V8 turbo kép 3.8 L của McLaren cũng được vinh danh.
Hạng mục động cơ trên 4.0 L là laxnh địa của Ferrari với động cơ V8 4.5 L của họ. Động cơ này khá quen thuộc khi xuất hiện trên dòng 458 Italia và 458 Speciale. Động cơ V8 của Ferrari cũng thắng giải Động cơ hiệu suất cao của năm. Động cơ điện của Tesla thì được vinh danh ở giải Động cơ xanh của năm.
Chi tiết kế quả động cơ của năm 2015:
1. Động cơ BMW 1.5 L 3 xi lanh hybrid – 274 điểm
2. Động cơ Ford 1.0 L 3 xi lanh turbo – 267 điểm
3. Động cơ PSA Peugeot Citroen 1.2 L3 xi lanh turbo – 222 điểm
4. Động cơ Ferrari 4.5 L V8 – 221 điểm
5. Động cơ Mercedes-AMG 2.0 L turbo – 177 điểm
6. Động cơ điện Tesla – 157 điểm
7. Động cơ BMW M 3.0 L 6 xi lanh turbo kép – 133 điểm
8. Động cơ McLaren 3.8 L V8 turbo kép– 93 điểm
9. Động cơ Audi 2.5 L 5xi lanh turbo – 81 điểm
Theo Paultan