Hạng C
4/7/10
575
156
43
44
Phan Thiết
Ấn tượng cực kỳ với em nó từ khi ra mắt, tuần vừa rồi em được cầm lái chiến mã BMW X5 (F15) với hành trình 1000 km trên các nẻo đường miền Nam, bài viết là cảm nhận cá nhân và các tips lái xe em có học qua bên Đức, để điều khiển chiến mã mạnh mẽ, oai phong nhưng đầy lịch lãm, nhẹ nhàng 1 cách “ tối ưu” nhất

Ngoại thất :
Ngoại thất hầm hố cùng đèn pha ( daylight) giúp BMW X5 thật ấn tượng khi chạy trên đường. Với những thiết kế đường gân dọc thân giúp xe nhìn nhỏ gọn hơn so với X5 đời trước . Nhưng thực tế kích thước F15 có phần nhỉnh hơn cả về chiều dài, rộng lẫn cao

BMW ký sự :  tập 1 : Trải nghiệm 1000 km cùng BMW X5 ( F15) 2016

Vì thế người ngồi trong có được cảm giác ngồi thoải mái , rộng rãi, Dĩ nhiên vì là xe 5 +2 nên ghế phía sau hơi hẹp, và được thiết kế dành cho em bé

Đặc biệt BMW X5 F15 , và các dòng sau này, BMW đều thiết kế shark fin , Không chỉ mang tính trang trí mà còn đem lại hiệu quả khí động học rõ rệt, đặc biệt khi chạy tốt độ cao trên cao tốc, hay khi gia tốc
Khe gió ở hai hốc bánh phía trước giúp luồn gió vào phần hốc bánh xe thoát nhanh hơn, vì thế không có xu hướng nhắc đầu xe lên khi chạy tốc độ cao, đảm bảo độ bám đường tốt nhất cho bánh xe dẫn hướng ( bánh trước ) việc này cũng đóng góp cho hệ thống an toàn chủ động ( active safety ) khá nhiều

Hình F15 cùng hành trình 2 tuần bên Muchen :
BMW ký sự :  tập 1 : Trải nghiệm 1000 km cùng BMW X5 ( F15) 2016
BMW ký sự :  tập 1 : Trải nghiệm 1000 km cùng BMW X5 ( F15) 2016




Một số hình ảnh so sánh F15 và E70 em mượn từ Bimmer post

BMW ký sự :  tập 1 : Trải nghiệm 1000 km cùng BMW X5 ( F15) 2016

BMW ký sự :  tập 1 : Trải nghiệm 1000 km cùng BMW X5 ( F15) 2016



BMW ký sự :  tập 1 : Trải nghiệm 1000 km cùng BMW X5 ( F15) 2016



BMW ký sự :  tập 1 : Trải nghiệm 1000 km cùng BMW X5 ( F15) 2016

Nội thất :
Nàng chân dài da trắng có bên trong màu nâu lịch lãm, so với 2 màu sắc quen thuộc của nội thất là Trắng , và Đen. Màu Nâu mang lại cảm giác mới lại, Không quá sợ trẻ em làm dơ ghế, cũng như không quá “ nghiêm trang “ với màu ALL IN BLACK, Màu Nâu mang lại cảm giác tươi mới , thoáng đãng, rộng rải hơn và 1 cảm giác năng lượng hơn ( chắc mạng em hợp màu )

Ambient light với 4 màu chủ đạo : Blue , Green, Orange, white và mix các màu lại đem lại cảm giác thư thái khi ngồi bên trong , Buổi tối nghe các bài nhạc jazz thì bật màu xanh lá, Rap màu xanh dương, Pop Ballad màu Cam và nhạc trừ tình màu trắng . Cảm xúc rất “cảm xúc “ J , Dường như bài nhạc hay hơn với X5 mới
Bản em trải nghiệm là bản tiêu chuẩn, nên các tiện nghi không ở mức cao nhất tuy nhiên em hài lòng với các chức năng kết nối Bluetooth, nghe nhạc, điện thoại . Chuẩn 1 chiếc xe nghiêng về “ người lái”
Em thấy phần review về nội ngoại thất trên X5 khá nhiều, bài này em sẽ đi sâu về khả năng vận hành, chế độ vận hành, cách sử dụng xe hiệu quả và những thông tin cần biết cho những người dùng BMW

Hình nội thất đen bên Munich :
BMW ký sự :  tập 1 : Trải nghiệm 1000 km cùng BMW X5 ( F15) 2016
BMW ký sự :  tập 1 : Trải nghiệm 1000 km cùng BMW X5 ( F15) 2016

Nội thất Beige ở Việt Nam

BMW ký sự :  tập 1 : Trải nghiệm 1000 km cùng BMW X5 ( F15) 2016



To be Continue….

Phần tiếp theo, Khám phá các chế độ lái và khả năng nhậu " dưới mức kỳ vọng" của nàng da trắng chân dài F15 :)
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
4/7/10
575
156
43
44
Phan Thiết
Phần 2. Driving experiences :

Đây là thông số em da trắng chân dài cùng em vi vu 1000 km

BMW ký sự :  tập 1 : Trải nghiệm 1000 km cùng BMW X5 ( F15) 2016


Động cơ 3.0 diesel, cùng công nghệ mới nhất của BMW đem tới công suất đạt 258 mã lực, thời gian tăng tốc từ 0 -100km/h là 6.9s . Một thông số khá ấn tượng cho động cơ máy dầu.

Thông số tiêu hao nhiên liệu nằm ở mức 5.7l/100km, Nhìn vào con số này tin được không, Hôm nay em sẽ dùng phương pháp lái "tiêu chuẩn" để kiểm nghiệm tiêu chuẩn tiêu hao :)

Vận hành êm ái cùng driving experiences mode :

Công tác kích hoạt chế độ lái ( Driving experiences mode ) đem lại cảm giác khác nhau cho người lái, có 3 chế độ trên X5 ( tùy theo xe mà chế độ lái có thể khác nhau )

1. Sport
2. Comfort
3. Eco - Pro

Khi kiểm nghiệm tiêu hao năng lượng. em sử dụng chế độ Comfort và Ecopro, do chế độ sport vòng tua sẽ cao hơn đem lại cảm giác thể thao hơn ( đồng nghĩa với mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn)

Cung đường lái thử là cung đường Sài Gòn- Vũng Tàu, để trải nghiệm ngoài đường trường em bắt đầu reset từ trạm thu phí đường cao tốc, và đo đến khi vào thành phố Vũng Tàu khoảng đường đi chuyển gần 100 km

Kết quả khá " bất ngờ " khi đến Vũng Tàu mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 5.2l/ 100km, Mặc dù trên đường đi có dao động 5.3 - 5.4, tuy nhiên khi tận dụng trớn và đều chân ga mức tiêu hao khi dừng ở Gành Hào nằm ở mức 5.2 l ( em để vòng tua để chứng minh không phải tiêu hao tức thời :) )
BMW ký sự :  tập 1 : Trải nghiệm 1000 km cùng BMW X5 ( F15) 2016

Kết quả làm em khá bất ngờ , với quả tim 3.0 cùng công suất 258 mã lực , em nghĩ đây là 1 con số " quá tốt "

Quay lại quá khứ 1 chút, Em luôn có định kiến khi học đại học, Người Nhật chế tạo xe ưu thế là rất tiết kiệm và bền bỉ. Nhưng khi mua xe Đức thì không nên lăn tăn về tiêu hao, và giá xăng, vì xe Đức bản chất rất đắt nên xăng không quan trọng

Đó là câu chuyện hơn 10 năm trước, khi xe Đức rất sang và hiếm tuy nhiên dần theo thời gian, xe Đức ngày càng phổ cập, và ngày càng nhiều xe Đức - German car chạy trên đường

Có dịp qua BMW WELT ( bảo tàng BMW - Munich) em mới thấy sự khác biệt, các cỗ máy 10 năm trước người Đức sản xuất rất to lớn, mạnh mẽ, và tiêu tốn nhiên liệu.... Tuy nhiên các dòng xe BMW hiện nay động cơ nhỏ hơn rất nhiều, tuy nhiên công suất gần như tương đương, Người Đức vẫn như mọi khi , luôn là người dẫn đầu trong công nghệ


BMW ký sự :  tập 1 : Trải nghiệm 1000 km cùng BMW X5 ( F15) 2016


Chính vì thế mức tiêu hao nhiên liệu các dòng xe thế hệ mới luôn ở mức " rất thấp" nếu so sánh với " người tiền nhiệm "

Em chạy thử trên đường hỗn hợp, mức tiêu hao cũng khá ấn tượng sau 1000 km ( em ở quận 7 , đi làm ở Phú Nhuận ) tối lên quận 10 .... :)))))

Đổ đầy bình chạy 1100 km, bình xăng gần 3/4 báo thông số còn chạy dc 720 km

BMW ký sự :  tập 1 : Trải nghiệm 1000 km cùng BMW X5 ( F15) 2016


BMW ký sự :  tập 1 : Trải nghiệm 1000 km cùng BMW X5 ( F15) 2016


Cảm nhận của em rất ấn tượng với khả năng vận hành và chế độ lái :), Em sẽ chia sẻ ít kinh nghiệm lái cũng như ưu nhược điểm trong tiếp

Dạo này bận quá nên lên bài chậm, các bác thông cảm... hihi
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Nhìn tiêu hao 5.7L em choáng váng quá

Ai dè đọc kỹ lại thì hoá ra X5d ! Bảo sao ko ít :)
 
  • Like
Reactions: iconcoffee
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Em đi X5d trong Tp cũng thấy 5.7 - 5.9L thôi bác, quá ấn tượng. Có điều có những định kiến chúng ta mãi ko vượt qua được :(

x5d new ra biển là 4T
ng ta chạy 10.000km bán lại em có 2T7 . Nhưng em ko vượt qua được định kiến :(
 
  • Like
Reactions: conbimbim
Hạng B2
11/12/12
275
273
63
Em đi X5d trong Tp cũng thấy 5.7 - 5.9L thôi bác, quá ấn tượng. Có điều có những định kiến chúng ta mãi ko vượt qua được :(

x5d new ra biển là 4T
ng ta chạy 10.000km bán lại em có 2T7 . Nhưng em ko vượt qua được định kiến :(
Mình đang có nhu cầu mua sử dụng, bác ibox cho mình xe này được ko bác, cảm ơn nhé!