Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
36




Nguồn : 5post
 
Hạng C
2/4/08
915
519
93
em thấy chiếc mới nhìn cầu kì hơn, nhìn từ đằng trước ngầu hơn do các rãnh trên capo và hệ thống đèn, nhìn cứ như đang nhíu mày vậy. Em thích chiếc mới hơn.
 
  • Like
Reactions: phuongnam_vtvn
Hạng C
16/2/06
777
2
18
Em thấy BMW đời trước rất có đặc trưng của từng dòng, nhất là S5, với S6 nhìn quả đèn quá mê li ( cả đèn trước lẫn sau), có nét của từng dòng. Sau này, cả 4 dòng S3,5,6,7 đều hao hao nhau, đèn đóm, ông S5 và S7 y chang nhau theo na ná chiếc concept năm nào ( em không nhớ rõ).
Dù sao ra sau thì luôn bóng bẩy và đẹp hơn nhưng không còn cá tính nữa rồi
 
Hạng D
16/9/07
1.589
6
38
50
Re:BMW M5 : mới vs cũ !

bác chủ thớt có bài phân tích so sánh về máy của 2 con này không chia sẽ với bọn em,thanks bác...:)
 
Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
36
Re:BMW M5 : mới vs cũ !

Hamvuiti nói:
bác chủ thớt có bài phân tích so sánh về máy của 2 con này không chia sẽ với bọn em,thanks bác...:)
Hiện giờ chưa có thông số chi tiết máy móc của M5 mới bác ạ, khi nào BMW thông báo thì em sẽ post sau ;)

Em thấy BMW đời trước rất có đặc trưng của từng dòng, nhất là S5, với S6 nhìn quả đèn quá mê li ( cả đèn trước lẫn sau), có nét của từng dòng. Sau này, cả 4 dòng S3,5,6,7 đều hao hao nhau, đèn đóm, ông S5 và S7 y chang nhau theo na ná chiếc concept năm nào ( em không nhớ rõ).
Dù sao ra sau thì luôn bóng bẩy và đẹp hơn nhưng không còn cá tính nữa rồi
Về vấn đề này thì rất nhiều topic nói đến rồi bác FF2003 ah, nói chung từ xưa đến nay trong lịch sử, BMW luôn là 1 trong những hãng nổi tiếng với những thiết kế đi trước thời đại. Bên cạnh đó còn là đội ngũ marketing và phân tích thị hiếu / thị trường tuyệt vời ( chứng minh bằng việc BMW luôn khám phá và thành công trong những phân khúc mới : X3, X6, X1, 5-series GT ).
Thế nên mỗi bước đi trong thiết kế / công nghệ / động cơ của BMW luôn được tính toán kỹ lưỡng. BMW đang đưa tất cả các mẫu thiết kế về chung 1 phong cách, nhưng vẫn có thể dễ dàng phân biệt từng dòng, chứ chưa đến mức quá giống nhau như Audi. Nếu bác chú ý thì BMW còn rất nhiều mẫu concept với những kiểu dáng khác nhau và độc đáo, nhưng khi đưa ra sản xuất hàng loạt thì vẫn chọn những mẫu như ta đã thấy. Đó không phải là bí ý tưởng mà là đường đi nước bước có tính toán và nghiên cứu :)
 
Hạng B2
9/10/10
418
2.543
93
36
Re:BMW M5 : mới vs cũ !

Ko thể tin đc là đời M5 mới khi đặt lên cân với M5 E60 vẫn same same,E60 vẫn còn long lanh lắm bác ạ,với V10 huyền thoại nữa chứ,cảm nhận của em thấy tiếc tiếc sao đó khi BMW dừng sx. M5 mới thì hiện đại cả nội ngoại thất lẫn công nghệ,nói chung là hợp "mốt".
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
13/1/11
976
18
18
Re:BMW M5 : mới vs cũ !

F10 M5 đẹp quá. Nhìn đúng nghĩa là đàn anh cua e9x M3.
1 vote cho F10 M5
 
Hạng D
22/10/06
2.125
65
48
Houston, Texas
Re:BMW M5 : mới vs cũ !

Theo như em được biết, chính xác thông tin toàn bộ cấu hình của chiếc F10 ///M5 và M6 ( trong vài tháng tới sẽ ra mắt ) như sau :

- Về hệ thống động cơ : Khác với E60 ///M5, Mẫu F10 ///M5 sẽ sử dụng động cơ loại mới với được lắp thêm 2 xi-lanh và có hệ thống tự cắt giảm số xi-lanh hoạt động khi chiếc xe chạy ở trạng thái chậm và bình thường. Mẫu động cơ mới này dung tích 4.4 lít- máy V8 được lắp Twin scroll turbocharging technology. Thế hệ động cơ mới này đã cắt giảm được 25% lượng CO2 và mạnh mẽ hơn so với thế hệ cũ, con số sức mạnh chính xác là 550hp (nhiều nơi đồn thổi là 570) (Mạnh hơn E63 V8-biturbo hiện tại ở phiên bản W211). Ngoài ra, ///M Division còn trang bị cho chiếc F10 ///M5 hệ thống Kerb Technology ( Hệ thống thu hồi động năng ) thường được biết với tên gọi là " Efficient Dynamics ".
Hệ thống này có chức năng như một cục pin sạc để lưu lại năng lượng trong quá trình xe chạy trên đường, mỗi lần phanh thì Kerb sẽ được nạp năng luợng tương ứng mức phanh của xe, khi xe cần tăng tốc cưỡng bức thì Kerb sẽ cung cấp nguồn năng lượng thành động lực để tăng tốc độ. Tính năng này đã được lắp cho : F10 5 series, F13 6 series, F01-02 7 series, x6 Hybrid .
BMW M5 : mới vs cũ !


- Shifts come via a 7-speed semi-automatic transmission DCT : Khác với Getrag SMG III single-clutch 7-speed semi-automatic transmission trước đây của E60 M5. ///M Division xác nhận mẫu F10 ///M5 sẽ lắp hộp số 7 cấp độ với ly hợp kép " 7-speed DCT Drivelogic double clutch gearbox and active cooling systems "
BMW M5 : mới vs cũ !

- Selectable driving programs include Comfort, Sport, and Sport-Plus, plus the let-it-all-hang-out M Driving Mode : Sự thay đổi lớn không chỉ nằm trong động cơ, hộp số, công suất mà còn nằm ở tính năng điều khiển xe được cài đặt. BMW F10 ///M5 mới này cho phép người lái lựa chọn các chế độ lái khác nhau phù hợp với yêu cầu sử dụng, tùy đường xá .
BMW M5 : mới vs cũ !

+ Comfort : sẽ êm ái hơn, các trục lò xo phuộc, hệ thống treo được điều khiển bằng điện tử sẽ tính toán cho chiếc xe triệt tiêu toàn bộ rung lắc trên đường .
+ Sport : các cảm biến điện tử sẽ gởi thông tin về " đầu não " trung tâm trong chiếc xe để thay đổi hành trình trục lò xo, độ nén .v.v nói chung chiếc xe sẽ mạnh hơn khi chế độ Sport được cài vào, trục lò xo sẽ cứng hơn, vô lăng sẽ cảm nhận thật hơn và tiếng pô thét lên đầy phấn khích .
+ Sport-plus : Là một chiếc xe thể thao đường phố sang trọng đắt tiền. ///M Division hiểu sự thèm khát tốc độ của tài xế, thay vì bạn phải đạp Kickdown để chiếc xe vùng lên như con mãnh hổ thì chắc chắn với trải nghiệm mới ở Sport-plus, chiếc xe sẽ khiến bạn trổ hết tài năng để điều khiển nó như một tay lái F1 đang chạy đua trên đường thực sự .
Tiếng động cơ vọng vào trong cabin như thể muốn nói với chủ xe " là bây giờ tôi mới thực sự là M5", tiếng pô êm ái ở 2 cấp tốc độ trước đó không còn nữa mà thay vào đó mỗi lần bạn nhấn ga thì tiếng đầm chắc sâu vọng vào từ phía sau, trầm trầm nhưng đầy ma lực.
Bước đi số lúc này bạn có thể chọn nhanh hoặc chậm, cảm giác cầm vô lăng vào số không khác gì đang lái siêu xe thể thao vậy . BMW ///M Division như chia sẽ với khách hàng niềm mong muốn : HÃY XÕA HẾT MÌNH VỚI M5 qua chế độ M driving - "plus the let-it-all-hang-out M Driving Mode"
BMW M5 : mới vs cũ !
 
Last edited by a moderator: