Re:BMW M5 : mới vs cũ !
Theo như em được biết, chính xác thông tin toàn bộ cấu hình của chiếc F10 ///M5 và M6 ( trong vài tháng tới sẽ ra mắt ) như sau :
- Về hệ thống động cơ : Khác với E60 ///M5, Mẫu F10 ///M5 sẽ sử dụng động cơ loại mới với được lắp thêm 2 xi-lanh và có hệ thống tự cắt giảm số xi-lanh hoạt động khi chiếc xe chạy ở trạng thái chậm và bình thường. Mẫu động cơ mới này dung tích 4.4 lít- máy V8 được lắp Twin scroll turbocharging technology. Thế hệ động cơ mới này đã cắt giảm được 25% lượng CO2 và mạnh mẽ hơn so với thế hệ cũ, con số sức mạnh chính xác là 550hp (nhiều nơi đồn thổi là 570) (Mạnh hơn E63 V8-biturbo hiện tại ở phiên bản W211). Ngoài ra, ///M Division còn trang bị cho chiếc F10 ///M5 hệ thống Kerb Technology ( Hệ thống thu hồi động năng ) thường được biết với tên gọi là "
Efficient Dynamics ".
Hệ thống này có chức năng như một cục pin sạc để lưu lại năng lượng trong quá trình xe chạy trên đường, mỗi lần phanh thì Kerb sẽ được nạp năng luợng tương ứng mức phanh của xe, khi xe cần tăng tốc cưỡng bức thì Kerb sẽ cung cấp nguồn năng lượng thành động lực để tăng tốc độ. Tính năng này đã được lắp cho : F10 5 series, F13 6 series, F01-02 7 series, x6 Hybrid .
- Shifts come via a 7-speed semi-automatic transmission DCT : Khác với Getrag SMG III single-clutch 7-speed semi-automatic transmission trước đây của E60 M5. ///M Division xác nhận mẫu F10 ///M5 sẽ lắp hộp số 7 cấp độ với ly hợp kép
" 7-speed DCT Drivelogic double clutch gearbox and active cooling systems "
-
Selectable driving programs include Comfort, Sport, and Sport-Plus, plus the let-it-all-hang-out M Driving Mode : Sự thay đổi lớn không chỉ nằm trong động cơ, hộp số, công suất mà còn nằm ở tính năng điều khiển xe được cài đặt. BMW F10 ///M5 mới này cho phép người lái lựa chọn các chế độ lái khác nhau phù hợp với yêu cầu sử dụng, tùy đường xá .
+ Comfort : sẽ êm ái hơn, các trục lò xo phuộc, hệ thống treo được điều khiển bằng điện tử sẽ tính toán cho chiếc xe triệt tiêu toàn bộ rung lắc trên đường .
+ Sport : các cảm biến điện tử sẽ gởi thông tin về " đầu não " trung tâm trong chiếc xe để thay đổi hành trình trục lò xo, độ nén .v.v nói chung chiếc xe sẽ mạnh hơn khi chế độ Sport được cài vào, trục lò xo sẽ cứng hơn, vô lăng sẽ cảm nhận thật hơn và tiếng pô thét lên đầy phấn khích .
+ Sport-plus : Là một chiếc xe thể thao đường phố sang trọng đắt tiền. ///M Division hiểu sự thèm khát tốc độ của tài xế, thay vì bạn phải đạp Kickdown để chiếc xe vùng lên như con mãnh hổ thì chắc chắn với trải nghiệm mới ở Sport-plus, chiếc xe sẽ khiến bạn trổ hết tài năng để điều khiển nó như một tay lái F1 đang chạy đua trên đường thực sự .
Tiếng động cơ vọng vào trong cabin như thể muốn nói với chủ xe " là bây giờ tôi mới thực sự là M5", tiếng pô êm ái ở 2 cấp tốc độ trước đó không còn nữa mà thay vào đó mỗi lần bạn nhấn ga thì tiếng đầm chắc sâu vọng vào từ phía sau, trầm trầm nhưng đầy ma lực.
Bước đi số lúc này bạn có thể chọn nhanh hoặc chậm, cảm giác cầm vô lăng vào số không khác gì đang lái siêu xe thể thao vậy . BMW ///M Division như chia sẽ với khách hàng niềm mong muốn : HÃY XÕA HẾT MÌNH VỚI M5 qua chế độ M driving -
"plus the let-it-all-hang-out M Driving Mode"