Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.713
12.240
113
HCM
BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn
Mẫu Naked bike R1200R phiên bản 2015 sử dụng động cơ boxer nằm ngang 1.170 phân khối của hãng môtô Đức, vừa được bán ra ít lâu, đã được đưa về Việt Nam với màu sơn trắng-đỏ đẹp mắt.
[pagebreak][/pagebreak]​

R1200R là mẫu xe naked-bike được BMW Motorrad giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2006. Sau 8 năm có mặt trên thị trường, R1200R tiếp tục được BMW Motorrad giới thiệu phiên bản 2015 được ra mắt tại triển lãm xe Intermot, Cologne, Đức vào 10/2014.

Ở phiên bản 2015, BMW R1200R được bổ sung động cơ Boxer 2 xi-lanh nằm ngang, làm mát bằng chất lỏng lần đầu tiên xuất hiện trên R1200GS, R1200RS và R1200RT. Theo hãng BMW, động cơ mới trên R1200R 2015 mạnh 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 tốc độ kết hợp với hệ truyền động dạng trục các đăng.
BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn
Động cơ kết hợp với hệ thống xả 2 trong 1, hộp gió cải tiến, ống hút tái thiết kế và két nước đặt giữa. Giống như R1200RS, R1200R 2015 cũng có hai chế độ lái tiêu chuẩn là Rain và Road. Trong khi đó, hệ thống điều chỉnh lực bám đường cùng hai chế độ lái Dynamic và User chỉ là trang thiết bị tùy chọn.

Mẫu Naked bike mới của BMW sở hữu kích thước dài 2.145 mm, rộng 906 mm và cao 1.273 mm. Trục cơ sở dài 1.495 mm. Chiều cao yên xe ở mức 800 mm. Xe có trọng lượng 198 kg. Bình xăng dung tích 18 lít.
BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn
R1200R 2015 sử dụng giảm xóc dạng hành trình ngược phía trước. Trang bị an toàn là phanh đĩa đôi đường kính 320 mm ở trước, tích hợp ABS và phanh đĩa sau đường kính 265 mm. Bánh trước kích thước 120/70-ZR 17 và 180/55-ZR 17 ở bánh sau.

R1200R 2015 được BMW bán ra từ tháng 2/2015 với 3 phiên bản: tiêu chuẩn (16.000 USD), Sport (17.200 USD) và bản đặc biệt Exclusive (18.600 USD). Chiếc BMW R1200R 2015 vừa được Quyền Lan Motor nhập về Sài Gòn thuộc phiên bản Sport.

Ảnh chi tiết BMW R1200R 2015
BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn BMW R1200R 2015 xuất hiện tại Sài Gòn
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.713
12.240
113
HCM
Ưu điểm của động cơ Boxer so với động cơ truyền thống trên moto như thế nào vậy chủ thớt? Có giúp trọng tâm thấp hơn giống bên oto không?
Ưu điểm của động cơ Boxer 2 xy lanh là triệt tiêu độ rung khi động cơ hoạt động, cho nhiều vòng tua máy hơn nhưng ít mômen xoắn hơn.

Loại 4 xy lanh cho vòng tua máy và độ êm cao hơn các loại 4 xy-lanh thẳng hàng và V-Twin.
 
Hạng D
28/3/12
3.384
57.706
113
51
Ưu điểm của động cơ Boxer 2 xy lanh là triệt tiêu độ rung khi động cơ hoạt động, cho nhiều vòng tua máy hơn nhưng ít mômen xoắn hơn.

Loại 4 xy lanh cho vòng tua máy và độ êm cao hơn các loại 4 xy-lanh thẳng hàng và V-Twin.
Cái này nghe nói nhiều nhưng nhiều ưu điểm vậy sao các hãng khác không nghiên cứu sử dụng? Trên oto chỉ thấy Su và Por, trên moto chỉ thấy BMW. Anh BMW cũng không thấy sử dụng trên oto của mình.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.713
12.240
113
HCM
Cái này nghe nói nhiều nhưng nhiều ưu điểm vậy sao các hãng khác không nghiên cứu sử dụng? Trên oto chỉ thấy Su và Por, trên moto chỉ thấy BMW. Anh BMW cũng không thấy sử dụng trên oto của mình.

Một hãng đều có công nghệ và lý lẽ của riêng mình mà bác. Giống như Harley là V-Twin, Ducati là L-Twin đặt nghiêng,...
 
Hạng B1
24/5/13
78
114
33
Cái này nghe nói nhiều nhưng nhiều ưu điểm vậy sao các hãng khác không nghiên cứu sử dụng? Trên oto chỉ thấy Su và Por, trên moto chỉ thấy BMW. Anh BMW cũng không thấy sử dụng trên oto của mình.
Chi phí sx và sửa chữa cao hơn, ko thể là tôn chỉ cho sx xe thương mại đại trà của các hãng và số đông nhu cầu (có ai cần boxer trên spark, morning ko ợ:)). Giò nhắc đến boxer là nhắc tới Su, Por, đây gần như là thương hiệu riêng rồi, các hãng khác mà sx là bị đem ra so sánh ngay, sx đại trà thi chắ chắn ko theo đc nếu muốn giữ mức lợi nhuận như khi sx máy I, V trước đó. Tóm lại lợi thế về sức mạnh, độ bền, độ phê của máy boxer là ko thể bàn cãi. Nhưng sx xe cần có lợi nhuận dựa trên tiêu chí của người sd ko phải ai cũng cần chạy bốc, phê nên boxer chắc chắn chỉ đc sử dụng trên các mẫu xe thể thao hoặc các hãng đặc thù như Subaru chứ kbg thay thế đc các động cơ khác.
 
Hạng D
25/10/07
1.398
7.042
113
Em cũng thắc mắc 2 cái cục bứu này lâu nay.
Cảm ơn bác gì đấy đã théc méc và mấy bác trả lời phía trên :D
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy