Hạng C
13/1/11
976
18
18
Re:BMW sẽ build M5 4WD

heheh H.I.T chắc là BMW fan. Nhưng chưa có phải là người yêu cái chất của BMW.

Bác biết không, mấy cái comments bác post đó, là của phần lớn dân Mỹ đó ah.
Họ toàn là dân thích đòi hỏi luxury & comforts.

1 phần nhỏ dân Mỹ còn lại là enthusiasts, đi theo chiều hướng Châu Âu & của dân mê xe Châu Âu. Số nhỏ này sẳng sàng chịu mất đi 1 ít comforts để được cái performance. âm nhac đối với họ là engine, intake, & exhaust sounds. Cuối tuần nếu có thể, họ xách chiếc M của họ lên track.

Bác qua Châu Âu thì biết, bên đó toàn là xe manual transmision. Từ bà già đến phụ lão cũng biết down-shift. Dân Mỹ thì trời ơi, phẩn lớn thích Automatic.

Thị trường Mỹ là thị trường tiêu thụ xe lớn nhất. Dân Mỹ đòi hỏi thì BMW phải làm.
BMW làm thì cũng được, mà để M Division dính vô thì mình phản đối.

Bác thích Mac/Apple. Mình thì theo trường phái Google/Android.
:)
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
Re:BMW sẽ build M5 4WD

Track whore thì xách m3, m1 ra chạy cho nó đúng chất performance. Xách chi cái sendan 4 cửa to oạch, nặng chịch ra chạy làm gì. ///M division mài xe cũng chỉ để tăng thị phần cho hãng. Có nhiệt huyết cỡ nào mà ông tổng không duyệt, hoặc ông tổng duyệt mà không chịu thì cũng chết. Bác Beemerian thích xe chạy track thì mua M3. Cũng tranh thủ vì là đời cuối xài máy NA rồi. Còn M1 thì dành cho thanh niên trẻ, M5 cho mấy bác sồn sồn thích xe mạnh. Bác nào ở trên núi thì mua AWD, bác nào ở phố thì mua RWD. Thị phần nó mở rộng ra vậy càng tốt chứ sao đâu. Còn về khoản sợ mất lòng fan thì chỉ có anh Bo chờ thôi chứ Beemer thì :D...Không mợ chợ vẫn đông.
 
Hạng C
13/1/11
976
18
18
Re:BMW sẽ build M5 4WD

tenziketui,
Tiêu chí của M Division hồi đó là Motorsports. Xây dựng lên 1 thương hiệu mấy chục năm. Nó ăn vào đầu của dân đam mê tốc độ & performance là M (nhất là M3) là Ultimate driving machine.
cái chữ M có ý nghĩa rất lớn. Những người chạy xe mắc tiền khác nhìn dân lái M3 & M5 với cặp mắt & ý nghĩ có phần kính nể.
Bây giờ BMW sử dụng nhãn hiệu M như 1 marketing strategy để bán sản phẩm, để thu hút thêm khách hàng.

Giong như bác mở 1 cái Hat Voi Nhau với dàn mic & âm thanh cực pro lúc đầu chỉ phuc vu cho toàn giới nghê sĩ ca sĩ yêu âm nhạc, & thính giả.
Nhưng sau đó làm ăn đươc & có danh tiếng. Bác mở rộng hơn cho giới thương gia có $, dàn âm thanh bớt pro chút nhưng nhieu loa hơn cho âm thanh to, & người ta vẫn hát được giống nhu ca sĩ.

Sau đó mo rộng ra nữa để giới hoc sinh sinh viên tham gia, bớt pro chút, để ai cũng có thể hát được.
Cuối cùng bác có 1 cái Karaoke cực to, kiếm được rất nhiều tiền.
NHƯNG, giới ca sĩ & nghệ sĩ thât sự yêu chuộng âm nhạc lại thấy quá lạc lõng & thấy bác thị trường quá, nên đa số đành phải ra đi...

Không có mợ chợ vẫn đông thôi.

May quá, bác thuôc vào thành phần thương gia có $...

Đây là mình ví dụ, chứ không hề có ý ám chỉ giới nghệ sĩ, ca sĩ, hay thuong gia, hay riêng cá nhân nào.
& vi du này là do mình nghĩ ra, có thể sai với sự thật ngoài thi trường.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
Re:BMW sẽ build M5 4WD

Dưới cái nhìn của motorsport fan của bác thì ///M càng ngày càng nhạt, mất chất. Việc này đương nhiên khiến không ít khách hàng trung thành sẽ khôgn tiếp tục ủng hộ nữa. Tuy nhiên dưới góc độ nhà sản xuất, xe nào cũng là xe. Mỗi dòng xe nhắm tới từng bộ phận khách hàng khác nhau. Càng mở rộng thị trường thì càng nhiều cơ hội bán được xe. Có thể mất đi những khách hàng thiên về performance như bác, nhưng sẽ thu hút được khách hàng thích sự tiện nghi, thoải mái đi kèm với performance luôn. Càng bán nhiều xe thì càng nhiều cơ hội cho ra những dòng xe mới, càng có điều kiện nghiên cứu phát triển các trang thiết bị tối tân hơn, càng làm lợi cho khách hàng, là bác, là em.
Hãng nó bán ra, mất chất hay gì đi nữa thì cũng là cái fact rồi. Mình thích thì mua ủng hộ, khôgn thích, ghét cay ghét đắng thì...thôi. Lựa xe khác hợp với mình hay đợi hãng ra xe mới rồi mua. Chứ có làm gì đi nữa thì cũng không stop được. Như bác nói đó. Dân mỹ đòi thì bmw phải làm. Khách hàng là thượng đế. Mà là một trong những hãng hàng đầu thế giới, có một lô lốc các chuyên gia kỹ thuật, kinh tế, phân tích thị trường thì chẳng dại gì mà bmw tung ra cái xe mà chẳng ai thèm mua vì...mất chất. Như em đã nói đó. Chạy track thì đã có M1, M3, M3GTS. Còn ai thích sedan rộng rãi mà không kém phần mạnh mẽ, thể thao sẽ nhắm tới M5.
Em cũng như bác khi bmw tung ra con x6 rồi x1, đến giờ vẫn không hiểu nổi tại sao bmw có thể để nặn ra mấy con xe xấu và pointless đến vậy ngoại trừ việc mở rộng thị trường, cạnh tranh với mấy con SAV của mấy hãng khác. Cũng hệt như M5 AWD mất chất vậy :D
Mà bức xúc làm chi cho mệt bác ơi. Enjoy cái CF trunk cover mới về đi bác. P!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/1/11
976
18
18
Re:BMW sẽ build M5 4WD

tenziketui nói:
...
Mà bức xúc làm chi cho mệt bác ơi. Enjoy cái CF trunk cover mới về đi bác. P!

hahahaha ok ok. bac noi chi li!!!
:)