Hạng B2
26/12/05
131
12
18
51
Hà Nội
Copi từ In tờ nét

BMW “Sê ri 7” giấc mơ hay hiện thực?

Mấy năm trở lại đây, nhãn hiệu xe hơi BMW dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Tại hội nghị ASEM 5 vừa diễn ra hồi đầu tháng 10 vừa qua, lần đầu tiên chiếc BMW 760Li High Security của Thủ tướng CHLB Đức đã xuất hiện trên đường phố Hà Nội và thực sự tạo nên một cú "sốc" ngoạn mục. Có thể nói, BMW 760Li High Security là sản phẩm hoàn hảo nhất của dòng BMW 760Li nổi tiếng thế giới từ hơn 1 năm qua.

BMW 760 Li

Mẫu xe mới nhất này của BMW đã ra mắt thị trường hồi năm ngoái và sắp có mặt ở Việt Nam. Ngoài động cơ 6 lít V-12 vô cùng mạnh mẽ, hộp số tự động 6 số, BMW Li760 có không chỉ một mà là 2 hệ thống điều khiển bánh lái, 1 ở ghế trước và 1 ở ghế sau. BMW 760Li chứng tỏ khả năng cộng tác rất hữu hiệu của hãng với các nhà cung cấp hệ thống điện, điện tử và những hệ thống điều khiển đồng bộ, với nhiều thiết bị điện tử được lắp đặt hơn trong động cơ V-12.

Đây là động cơ V-12 đồng bộ đầu tiên trên thế giới được chế tạo với cơ chế phun nhiên liệu trực tiếp và áp dụng cả công nghệ chế tạo động cơ diesel của BMW. Nó là động cơ 60 cấp độ V-12 với tỷ lệ nén cao 11.3:1, 4 van trên và 4 van cho mỗi xilanh, và hệ thống các van kép có thể thay đổi hệ thống van nạp và xả cũng như thay đổi cơ chế van nâng và một hệ thống điều khiển điện tử thông minh được cải tiến từ bộ điều chỉnh truyền thống của động cơ.

Động cơ này được nối với một hộp số tự động 6 số Steptronic, nhỏ hơn và nhẹ hơn hộp 5 số trước kia, với 3 kiểu sang số: điều khiển tay và hai nút điều khiển bánh lái lên và xuống, một sự kết hợp để đạt được vận tốc từ 0 đến 60 dặm (khoảng 96km) chỉ trong khoảng 5,4 giây, điều kì diệu đối với chiếc xe mui kín nặng hơn 2 tấn.

Khung gầm của chiếc xe này cũng tinh vi như các chi tiết khác với những tỷ lệ có thể thay đổi, những trợ giúp đa dạng của thiết bị bánh răng, hệ thống điều khiển chống rung điện tử, hệ thống cân bằng treo, bộ giảm xóc đệm khí ở phía sau, và thắng đĩa lớn trước rộng 13,6 inch (khoảng 34cm), và sau rộng 13,7 inch (khoảng 35cm) với ABS, hệ thống phanh điện, hệ thống phanh điện tử khi đỗ xe đầu tiên trên thế giới.

BMW đưa ra 3 loại lốp và bánh xe thiết kế đồng bộ: bánh 19 inch (khoảng 48cm) mới, cỡ 245/45R - 19 trước và 275/45R - 19 sau với các lốp sử dụng được tất cả các mùa; loại bánh nhỏ hơn 18 inch với cỡ 245/50R - 18; và loại thứ 3, bánh xe 18 inch (khoảng 46cm) chạy đường bằng và các lốp kích cỡ thì tuỳ ý, có gắn một hệ thống báo hiệu áp lực lên lốp xe. Những tính năng khác gồm hệ thống báo hiệu khi đỗ xe, kính bảo vệ, hộp làm mát phía sau và các túi khí ở ghế sau.

* Phía sau cửa xe... Nội thất của chiếc 760Li rất rộng rãi, thoải mái, gần như hoàn toàn yên tĩnh. Ghế bọc da lộn mang lại cảm giác êm ái và sang trọng, tạo sự thoải mái, tiện nghi với hệ thống sưởi ấm, làm mát. Các bộ phận điều khiển đều liên kết chặt chẽ với nhau, đó là chưa nói đến hệ thống lái tự động. Hệ thống âm thanh Logic 7 với 13 loa công suất 420W thực sự đạt chuẩn surround, có thể nghe rõ tới từng nốt nhạc dù để âm lượng nhỏ.

Lái thử chiếc BMW này bạn mới thấy được rằng nó là cả một thế giới của những điều kì diệu. Thậm chí, bạn có thể chỉ cần ngồi ở ghế sau và bật hệ thống lái tự động rồi theo dõi qua màn hình 9 inch là đủ. Vậy là vừa được thưởng thức âm nhạc, vừa không phải chịu nỗi bực dọc do kẹt xe như khi ngồi trực tiếp sau vô lăng. Đó là chưa kể đến ngăn lạnh đựng đồ uống và đồ ăn nhẹ.

Hộp số đặc biệt tuyệt vời ở phần điều khiển bằng tay với nút chuyển nằm trên cả mặt trước và sau của bánh lái tạo sự thuận tiện tối đa. Độ chính xác của hệ thống điều khiển điện tử trên xe gần như hoàn hảo và chắc chắn chúng không bao giờ sai khi vào những khúc cua, thắng gấp, và thay đổi hướng đột ngột. Cho dù hơi nặng và phức tạp nhưng BMW 760 Li luôn có đường cua tuyệt vời nhất so với các loại xe hiện nay.

Là một không gian an toàn, người lái và người ngồi phía trước được bảo vệ bởi những túi khí thông minh theo tiêu chuẩn. Ngoài các túi khí nằm phía trước và sau còn có cả túi khí bảo vệ đầu gối cho người ngồi phía trước.

BMW ước tính sẽ bán được 2.000 chiếc 760Li phiên bản mới này tại Mỹ trong năm nay. Là một ngôi sao của triển lãm ô tô BMW, chiếc 760Li mới này thể hiện sức mạnh của công nghệ mà chúng ta luôn nói tới.

Các thiết bị an toàn: Túi khí dành cho lái xe và người trên xe nằm ở phía trước và hai bên xe, túi khí trên trần xe, túi khí bảo vệ đầu gối, hệ thống chống bó phanh, chống trượt, chống chệch hướng, giữ cân bằng, hệ thống phân bố lực phanh điện tử, hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua.

Các thiết bị tiêu chuẩn chính: Hệ thống lái tự động trước và sau, hệ thống báo hiệu khi đỗ xe, hệ thống điều hoà tự động, hệ thống 20 cách điều khiển, hệ thống sưởi ở ghế trước và sau, ghế bọc da, cửa sổ chống đạn và ánh sáng, tay lái gật gù; gương chiếu hậu có sưởi (chống mờ); máy vi tính đa chức năng, hệ thống dò tìm, hệ thống âm thanh stereo Logic 7 với 13 loa AM/FM/CD và loa trầm Subwoofer; lốp và bánh xe 18 inch, bánh lái bằng hợp kim, phanh chống trượt.

Bảo hành: 4 năm/50.000 dặm.

BMW 760 Li High Security

Chiếc BMW 760Li High Security lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2003. Với loại xe hàng đầu động cơ 12 xy lanh 760 Li, thế hệ thứ tư của dòng xe BMW an toàn tuân thủ theo tiêu chuẩn B6/B7 đáp ứng những đòi hỏi cao nhất và khắt khe nhất về độ an toàn.

Cũng trong dịp này, BMW đã giới thiệu loại xe 330i Security. Và từ tháng 9 năm 2003, loại xe 8 xy lanh BMW 745 Li cũng sẽ được xuất xưởng với thiết kế High Security. Có một sự thật là dòng xe High Security này đã không phải cải tiến hay có bất cứ thay đổi nào, vì kết quả tất cả các cuộc kiểm tra đều nằm trong tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn cao của BMW. Quả thực, sự phát triển liên tiếp các ứng dụng an toàn của cho loại xe BMW 760Li High Security đã tạo ra những tiêu chuẩn bảo vệ cao hơn so với các loại xe an toàn trước đây trên thị trường.

Vỏ xe bọc thép 2 lớp thép tổng hợp ở tất cả các khoang, một cứng bên ngoài và một cứng đặc biệt bên trong giúp cấu trúc của BMW 760Li High Security trở nên vững chãi hơn, đảm bảo một sự an toàn tuyệt đối ngay cả ở những vị trí như các đoạn nối thân xe, mép cửa, các lỗ hổng của dây cáp hoặc đoạn nối từ các bộ phận kim loại đến các bộ phận kính.

Mặc dù trọng lượng xe tăng thêm trên 1 tấn so với phiên bản cũ nhưng xe BMW Security không hề chậm chạp mà ngược lại, vẫn rất năng động theo đúng tiêu chuẩn BMW. Để phát triển sự năng động này, tất cả các chi tiết liên quan đến ghế ngồi đều được thiết kế cho phù hợp với mục đích và có kích thước tương ứng với trọng lượng của xe.

Hạn chế duy nhất của chiếc xe này là tốc độ tối đa của xe giảm xuống còn 210 km/giờ, (130 dặm/giờ). Tất cả các xe Security đã được BMW kiểm tra trên đường đua Nurburgring. Đối với các xe Security của BMW, ưu tiên hàng đầu không chỉ dành cho việc chống đạn mà còn cho việc đảm bảo lái xe an toàn. Đây cũng chính là lý do tại sao các loại xe đặc biệt này có tất cả thuộc tính của xe sản xuất theo các quy trình thông thường để đảm bảo độ an toàn chủ động và thụ động cho xe. Các chi tiết bên trong xe High Security gần giống với loại xe Series 7 tiêu chuẩn, kể cả bộ điều khiển điện tử.

BMW cũng dành thêm ưu đãi đặc biệt cho những người muốn sở hữu loại xe này, đó là việc mua lại những chiếc Security đã qua sử dụng trong vòng 7 năm. Sau khi được kiểm định kỹ thuật cẩn thận tại nhà máy Dingofling của BMW, nơi đầu tiên sản xuất dòng High Security, các xe đã qua sử dụng này sẽ được chuyển đến kho của BMW hoặc được bán cho những khách hàng chọn lọc đặc biệt muốn mua lại xe. N

BMW 760 Li:
Giá: 116.495 USD (giá bán tại Mỹ).
Động cơ: 6 lit V-12,
438 mã lực/444 lb-ft.
Hệ thống lái: Sáu tốc độ tự động, 2 bánh lái trước và sau.
Dài x rộng x cao (inch): 203.5 x 74.9 x 58.7. Tương đương khoảng (cm): 517 x 190 x 149.
Khoảng cách trục: 123.2 inch (khoảng 312 cm).
Nặng: khoảng 2,2 tấn.


bmw760li06011bu.jpg

bmw760li06045wt.jpg

bmw760li06050rb.jpg

bmw760li06interior6ne.jpg

retro760li3wq.jpg
 
Hạng D
9/4/06
1.673
2
0
Giang Hồ Đất Cảng
RE: BMW “Sê ri 7” giấc mơ hay hiện thực?

hay đó....cảm ơn đã cho các anh em mở rộng tầm mắt...cái này hình như bàn nhìu rùi hay sao ý.
 
Hạng D
9/4/06
1.673
2
0
Giang Hồ Đất Cảng
RE: BMW “Sê ri 7” giấc mơ hay hiện thực?

hay đó....cảm ơn đã cho các anh em mở rộng tầm mắt...cái này hình như bàn nhìu rùi hay sao ý.
 
Hạng B2
30/3/06
173
0
0
otosaigon.com
RE: BMW “Sê ri 7” giấc mơ hay hiện thực?

tính từ ngày em tham gia thì chủ đề này cũng đã gặp mấy lần
 
Tập Lái
7/2/06
10
0
1
RE: BMW “Sê ri 7” giấc mơ hay hiện thực?

Series 7 không còn là giấc mơ nữa rồi, vì sáng nay em đi làm có một đoạn đường gặp 2 em, toàn là biên trắng 89K-4088, 29Y-7777. Sao nhiều người lắm tiên nhiều của thế không biết.
 
Hạng B2
30/3/06
173
0
0
otosaigon.com
RE: BMW “Sê ri 7” giấc mơ hay hiện thực?

bác có đọc báo an ninh thế giới số nào em không nhớ.có thàng quý tử ở miền nam khoang <30 mà chạy BMW 760li đấy