RE: Bỏ Bảo hộ ô tô.Nếu trở thành hiện thực?
Chi phí sản xuất thấp cũng không phải là quyết định, chỉ là 1 trong những yếu tố thôi, em nghĩ quan trọng nhất là một chính phủ trong sạch, giỏi về hoạch định chính sách lâu dài,pháp luật rõ ràng, và 1 xã hội cạnh tranh lành mạnh,tự giác, chăm chỉ ...chứ chi phí sản xuất thấp nhất bây giờ là ở châu Phi ...Trích đoạn: Cottbus
"Hơn nữa, trong thời đại quốc tế hóa sản xuất, hình thành các công ty đa quốc gia, nhà đầu tư lựa chọn một nơi để đầu tư vốn không phải vì nơi đó có mức bảo hộ cao, mà vì nơi đó có chi phí sản xuất thấp.... ", ông Tuyển nói như vậy. Nghĩa là Việt Nam được chọn đển đầu tư sản xuất ô tô nhờ lợi thế về chi phí SX chứ không phải lý do nào khác, thế thì tại sao lâu nay nhà nước vẫn cứ phải lập nên cái rào cản thuế khóa để bảo hộ cho họ thế nhỉ? Tự hy sinh quyền lợi để làm gì vậy? Không thấy nhà báo nào hỏi thêm ông Bộ trưởng về cái vế sau này nhỉ !